Saturday, October 13, 2018

TRUYỆN VUI CUỐI TUÀN - HẾTVÉGI VICCEK (No.134)

Xin thị thực

Một người đàn ông trung niên trực tiếp đến bộ nội vụ xin thị thực sang Mỹ:
- Anh đi đâu và với mục đích gì?
- Tôi muốn thăm anh trai của tôi.
- Anh trai của anh làm nghề gì? Tôi hỏi để biết xem anh trai của anh có thể trang trải được chi phí đảm bảo cuộc sống của anh không?
- Có chứ, vì anh tôi là chủ ngân hàng.
- Được rồi, nhưng tại sao anh lại phải sang đó?
- Vì anh trai tôi bị mù và tôi phải dẫn đường cho anh tôi đi lại.
- Thế đưa anh ấy về quê hương không đơn giản hơn à?
- Tôi đã nói là anh ấy bị mù, không phải dở hơi.
--------------
Egy középkorú férfi személyesen jelenik meg a belügyminisztériumban, hogy útlevelet kérjen az USA-ba:
- Kihez megy és milyen célból?
- A bátyámat szeretném meglátogatni.
- A bátyjának mi a foglalkozása? Csak azért kérdem, hogy vállalná-e az eltartás költségeit?
- Igen, mert a bátyám bankár.
- Jó, és miért menne ki hozzá?
- Mert a bátyám vak, és vezetgetni kell.
- Nem lenne egyszerűbb, ha hazahívná?
- Mondtam, hogy vak, nem hülye.

Nguyễn Ngô Việt (Debrecen.VIDI73)

3 comments:

  1. Nguyen Kien Quoc: Nước nào lại xin thị thực vào Mỹ ở bộ nội vụ nhỉ 🤔

    ReplyDelete
    Replies
    1. Viet Nguyen Ngo: Cũng hơi lạ nhưng bản gốc là vậy :)

      Delete
    2. Ông này chắc thuộc diện đặc biệt nên phải gặp 1 ông đặc biệt ở Bộ Nội vụ. Tôi mà là cái ông đi xin visa thì kêu ầm lên ngay: Đề nghị đổi người phỏng vấn vì ko hiểu nhau, cứ như nc với người vừa câm vừa điếc vậy hehehe...

      Delete