Friday, October 12, 2018

Phản ứng

Kính thưa chị ML
Chị nói rất đúng. Không ai có quyền phán xét người khác cần gì. Nhưng chính bản thân tôi, bản thân chị và bản thân nhiều người khác đều biết mình cần gì và muốn gì.
Tôi cũng rất đồng ý với bà cụ người Mỹ đã phân phát những lọ nước hoa bé tí với những cục socola nho nhỏ cho bọn trẻ nghèo với lời trích dẫn nguyên văn.
Nhưng tôi dám chắc chắn rằng bà cụ lấy tiền túi của CHÍNH MÌNH ra mua những món quà nhỏ đó. Tôi cũng cam đoan với chị rằng bà không móc hầu móc họng cướp đoạt đồ cúng trên bàn thờ gia tiên của cha mẹ bọn trẻ để lấy tiền và quà cho chính bọn trẻ.
Khi tôi làm từ thiện, tôi tự ói tiền của tôi ra hoặc huy động tiền của một vài người bạn tử tế để làm. Tôi không ăn cướp của ai đồng nào để rồi bố thí cho chính họ những thứ tự tôi quy đổi ra. Chị chắc có vấn đề về đọc hiểu , học hiểu hay thông hiểu cho toàn cảnh vấn đề. Bà cụ móc tiền túi của bà ra cho. Không mượn hoa cúng phật. Bà không đè đầu cỡi cổ lấy thuế của dân đi xây nhà hát giao hưởng trên chính mảnh đất cướp được của dân. Tiền đất cha chú nó chia, tiền thuế thì NGƯỜI DÂN KHÁC đóng cho chúng nó xây. Ăn dọng bao nhiêu thì chị có quyền nhắm mắt tự nhổ nước miếng vào lương tâm mình để nói là trong sạch.
Mẹ chị ngày xưa cũng lấy tiền túi của gia đình mua hoa. Không có ăn cắp cả cái vườn hoa nhà hàng xóm và tặng lại cho họ tấm hình chụp 1 cành hoa để sáng bừng căn nhà của họ. Chị có hiểu ý tôi nói gì không hả chị ML???
Chị có thấy 15,000 hộ gia đình đang sống yên ấm trong tổ ấm của mình bỗng chốc bị đẩy ra rìa xã hội, bị xé rách nát niềm tin và hi vọng, bị chà đạp quy chụp phản động, bị đẩy vào khu tạm cư không dành cho người và nỗi đau của họ bị nhốt lồng lộn vài chục năm trời không ai đoái hoài để rồi một ngày nọ họ được ve vuốt bằng những bài nhạc Giao Hưởng đéo liên quan gì đến cuộc đời họ??
Chị có biết gì về Thủ Thiêm?? Biết gì về những bệnh viện quá tải? Biết con số cụ thể mỗi đêm sáng đèn nhà hát sẽ được bao nhiêu khách?? Chị biết gì về cái nghèo của bà con Thủ Thiêm hay chị có biết họ đã từng KHÔNG NGHÈO? Họ chỉ nghèo sau khi bị cướp sạch đất.
Tôi khẳng định với chị một câu, bất kỳ một người nghệ sĩ có lương tâm nào hoặc một khán giả có lương tâm nào sẽ tự thấy rất xấu hổ khi họ biểu diễn hay đặt đít vào trong cái nhà hát đó biết rằng nó được xây trên xương máu và nước mắt???
PS1: Nếu chị bảo đảm được doanh thu nhà hát. Tôi đội chị lên đầu.
PS2: Nếu chị mời đại diện của 15,000 hộ gia đình ở thủ thiêm đi coi hát mỗi ngày và họ bỗng nhiên trở nên hạnh phúc, tôi đội cả gia đình chị lên đầu.
PS3: Nếu chị bảo đảm 1500 tỷ không có con đĩ chó thằng mặt lồn nào tham nhũng 1 đồng xu cắc bạc trong đó, tôi đội cả dòng họ chị lên đầu.
PS4: Nếu chị tự lấy tiền túi chị xây thì tự tôi cắt cái đầu tôi xuống để tôi khỏi cho mình cái quyền phán xét người nghèo ở đất nước này cần cái gì nhất.
Thân!!
PS cuối: đụ mẹ đéo chửi đéo ngủ được!

No comments:

Post a Comment