Saturday, October 6, 2018

Cẩn thận khi bị cao huyết áp và mỡ máu !

Khi cao huyết áp và mỡ máu cao thì bn đó sẽ dễ bị mỡ bám thành mạch máu - lâu thì thành các mảng xơ vữa - lâu nữa thì các mảng xơ vữa dầy lên , bít thành mạch máu , làm cho máu lưu Thông kém - tăng huyết áp !
Khi tăng huyết áp thì thường bn sẽ uống thuốc có hai thuộc tính sau : Giãn mạch máu và làm loãng máu !
Cần lưu ý khi uống thuốc giãn mạch máu : Mạch máu thì giãn nhưng những mảng xơ vữa Ko giãn được và dễ bị bong ra khỏi thành mạch máu . Các mảng xơ vữa lang thang trong mạch máu dễ trở thành nguyên nhân gây tắc nghẽn ở các mạch máu ở não và tim - Đột Quỵ : nhồi máu não và nhồi máu cơ tim !
Khi thấy các biểu hiện Ko bình thường ở tim và não thì nên tới Bv ngay !
Những bn cao huyết áp uống thuốc huyết áp thường xuyên mà thấy huyết áp ổn định thì Ko đc chủ quan . Huyết áp cao có thể làm vỡ mạch máu còn huyết áp bình thường nhưng nhồi máu não hay tim có thể diễn ra bất kể lúc nào !
Note: Theo tôi thì dùng thuốc giãn mạch cho những bn có mảng xơ vữa lâu dài rất nguy hiểm . Phương pháp đó chỉ chữa ngọn Ko chữa gốc - Làm tan các mảnh xơ vữa mới là mục tiêu hàng đầu !
Bên họ hàng nhà tôi vừa có một ông anh mới 61 tuổi chết ngày hôm qua sau 1 ngày đi cấp cứu ở 108 !
Ông anh họ nhà tôi vẫn uống thuốc huyết áp đều và mới đi chụp ảnh du lịch Hà Giang về và có biểu hiện chóng mặt như tiền đình vài hôm !

Thanh Nguyen Trung (FB)

No comments:

Post a Comment