Wednesday, October 10, 2018

TẠI SAO TÊN NƯỚC LÀ "VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA".

Hôm đó Bác và một chú bộ đội đi tắm ở sông về,quần áo giặt xong Bác vẫn như mọi ngày, vắt lên đầu một cây gậy rồi vác trên vai. Đang đi Bác liền hỏi chú bộ đội rằng:
- "Theo chú thì ở nước ta ai to nhất?"
Chú bộ đội không cần suy nghĩ và trả lời ngay:
- "Bác là Chủ tịch nước thì đương nhiên Bác là to nhất!"
Bác cười và trả lời lại rằng:
- "Chú nói vậy sai rồi, ở nước ta Dân là to nhất, cho nên nước ta mới có tên Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, chứ nếu Bác là to nhất thì nước ta đã có tên là Việt Nam Bác chủ Cộng hòa."
*****
Với một câu trả lời dễ hiểu chúng ta đã thấy được rằng Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta luôn bình dị nhưng rất sâu sắc trong từng lời nói.Không chỉ nhân dân Việt Nam ta tự hào về Người, mà nền văn minh nhân loại và lịch sử thế giới hiện đại sẽ luôn ghi nhớ một bậc đại trí - đại nhân - đại dũng bởi: “Trung tâm cuộc đời của Người, lẽ sống của Người là nền độc lập và sự thống nhất của nước Việt Nam và do đó, Người được triệu triệu nhân dân Việt Nam và thế giới kính mến. Nhiệt tình yêu nước và ý thức sâu sắc về chủ nghĩa quốc tế cách mạng luôn luôn gắn liền với nhau trong quá trình hoạt động của đồng chí Hồ Chí Minh. Hồ Chủ tịch thuộc lớp người vô song khó ai có thể sánh kịp, khó ai có thể vượt hơn. Nhưng với sự kết hợp những đức tính đó, Người là một tấm gương mà nhiều người khác có thể noi theo. Hình tượng của Người mãi mãi là ánh bình minh của lịch sử:
"Trên đời có những chân lý không hề đổi thay
Có những con người không khuất phục bao giờ
Có những tên tuổi sống mãi với thời gian
Hồ Chí Minh!!!”.
03.9.2018

No comments:

Post a Comment