Monday, July 16, 2018

CHUNG KẾT WC 2018: Croatia thua vì để bóng chạm tay và bị phản lưới nhà

Trận chiến Croatia vs Pháp là cuộc đấu của những chiến binh già dặn trận mạc với đội ngũ được coi là mạnh nhất của giải. Nhưng đội Pháp đã bị Croatia vây hãm ngay từ đầu trận, thế trận trở nên bất lợi cho Pháp.
Nhưng bàn phản lưới nhà (phút 18) đã đẩy Croatia vào thế khó khăn, tuy nhiên tâm lý thi đấu của các cầu thủ Croatia không hề sa sút và tinh thần của họ đã mang lại bàn thắng gỡ hòa vào phút thứ 28.
Phút 38: Croatia bị phạt do bóng chạm tay Perisic dẫn tới quả phạt penalty và Griezmann đã sút chính xác.
Hiệp 2 diễn ra với sự cố gắng của các cầu thủ Croatia, nhưng Luca Modric cùng đồng đội cũng chỉ ghi thêm một bàn thắng do lỗi của thủ môn Pháp trong khi Pogba và Mbappe ghi được 2 bàn thắng ở phút thứ 59 & 65.
Pháp đoạt chức vô địch WC 2018 như được dự đoán. Tuy nhiên, Croatia không thất bại hoàn toàn với 2 bàn thắng ghi được vào lưới của đội vô địch và danh hiệu cho cầu thủ hay nhất giải của Luca Modric.

8 comments:

  1. Nguyễn Hồng Nhung: "Tất nhiên dân Hung ủng hộ hàng xóm của họ rồi (tiếng Việt gọi là Croatia, tiếng Hung gọi là Horvát- nghe dễ thương hơn nhiều). Một dúm cổ động viên Pháp ngồi ở giữa. Khi kết thúc dân Hung đứng dậy vỗ tay nhưng không huýt sáo cũng chả chửi bới, bình thản ra về tuy có chút ngậm ngùi...ai cũng thương hàng xóm toàn đánh bóng bằng đầu bay lên trời....nhưng thôi, có cái để về rút kinh nghiệm và phấn đấu cho tương lai nhé. Đội Pháp kỹ thuật già dặn hơn nhưng đá lặng như chấu cắn chả sôi nổi chạy loạn lên như đội hàng xóm gì cả...hahahah. Mấy quả không bay lên trời chắc chắn đội hàng xóm thắng vì họ liên tục tấn công, nhưng... ăn nhau ở chỗ bóng vào lưới chứ không được lên trời...đội Pháp rõ ràng giỏi hơn, nhưng đội hàng xóm đá đẹp hơn...''

    ReplyDelete
  2. Không thể trách các cầu thủ Croatia, họ đã không có may mắn của đội Pháp khi được hưởng lợi thế từ những tình huống để bị thua của chính mình. Nhưng cả Mandzukic và Perisic đều đã ghi bàn thắng để sửa chữa sai lầm của họ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quy Phuong Nguyen: Một trận đấu đẹp, nhiều bàn thắng và đầy tinh thần thể thao. Cả hai đội đều thắng xứng đáng. Có lẽ hình ảnh đẹp nhất là lúc trao Cúp. Tất nhiên có nỗi buồn của đội không đoạt Cúp nhưng đó là thể thao

      Delete
  3. Đoàn Hồng Nghĩa: Croatia đóng góp 4 bàn trong số 6 bàn của trận chung kết. Kết thúc một giải WC không có đội mạnh nào ra hồn, có kha khá đội làng nhàng ăn may và vô số diễn viên chuyên nghiệp.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Về cái đội mạnh không ra hồn nhưng đoạt cúp cũng phải nói thêm: tại sao nó ''không ra hồn''.
      Những điểm không ra gì của một hiện tượng được đem ra so với Pelé: Anh vốn ko ưa dân Pháp vì vậy ko ngạc nhiên khi Mbappé (người gốc Cameroon-Algérie) nhiều lần bộc lộ bản tính xấu gây phản cảm trên sân đấu lớn như WC 2018, nhất là khi chú này thể hiện màn diễn gây hấn: cố tình dắt bóng ‘’câu giờ’’ một cách ngược ngạo hết sức bẩn thỉu trên sân, không fair-play chút nào ở những phút cuối của trận Pháp – Bỉ. Một kẻ hạ đẳng có tốc độ và năng lực bóng đá xuất chúng.

      Delete
    2. Để có mặt ở trận chung kết, "đội tuyển Pháp còn bị người Bỉ bại tướng của họ dán mác “lối chơi phản bóng đá” trong trận bán kết. Cũng đúng thật là ông Didier Deschamps “lạm dụng” phòng thủ hơi nhiều, mặc dù ông nắm trong tay đội bóng có giá trị gộp lại trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ lớn nhất thế giới."
      (Zing.vn)

      Delete
  4. Bàn thắng trên chấm 11 mét của Antoine Griezmann giúp Pháp có lợi thế lớn không chỉ về tỷ số mà còn tinh thần. Sang hiệp hai, Pháp có cơ hội tổ chức phản công và ghi liên tiếp thêm hai bàn của Pogba và Mbappe.

    Quyết định thổi phạt đền của trọng tài Pitana ngay lập tức bị một loạt danh thủ bóng đá chỉ trích qua các mạng xã hội. Họ cho rằng nó đã làm ảnh hưởng nặng nề tới kết quả trận đấu.

    "Không thể chấp nhận một quyết định kỳ lạ như thế này, khi nó làm thay đổi trận chung kết. Đây là kết thúc không xứng đáng sau một giải đấu tuyệt vời đã diễn ra", cựu tiền đạo tuyển Anh Alan Shearer nói. "Croatia đã có thế trận sáng sủa và họ chỉ bị thua bởi cú đá phạt và quả phạt đền không xứng đáng. Thật xấu hổ khi trận đấu đi theo kết cục này".

    (trích từ VNExpress: Quả phạt đền cho Pháp bị gọi là 'ghê tởm, đáng hổ thẹn')

    "Quyết định của trọng tài làm tôi cảm thấy kinh tởm. Đó là quyết định đáng hổ thẹn", Roy Keane đã phát biểu như thế, sau khi xem lại góc quay chậm tình huống ấy. Quyết định nghiệt ngã ấy đã lấy đi của Croatia tất cả, và lấy đi của khán giả một trận chung kết lẽ ra phải hay hơn rất nhiều, dẫu cho chiến thắng thuộc về người Pháp là hoàn toàn xứng đáng.

    Thêm vào đó, quyết định cho đội tuyển Pháp hưởng quả đá phạt sau tình huống Griezmann ngã vờ ở phút 17 - tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỷ số trận đấu, là quyết định hoàn toàn sai lầm của trọng tài Nestor Pitana.

    (trích từ Soha Thể thao, bài Góc nhìn đại chiến: Quả penalty nghiệt ngã hủy diệt Croatia, hủy diệt chiến thắng của Pháp)

    ReplyDelete
  5. Có thể nhận xét về trận chung kết này nói riêng và về thể thao nói chung (thậm chí cả trong cuộc sống) bằng câu nói của Grantland Rice: "BẠn thắng hay thua không quan trọng, quan trọng là bạn chơi như thế nào."

    ReplyDelete