Monday, July 30, 2018

VÌ SAO NHIỀU CÁN BỘ CẤP CAO CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC CŨNG SỢ VŨ NHÔM ?

Trong số các tướng lãnh công an bảo kê cho Vũ nhôm đã và đang chuẩn bị vào lò, có 2 tướng từng là Tổng cục trưởng và Tổng cục phó Tổng cục Tình báo và 1 tướng là đương kim Thứ trưởng Bộ Công an. Còn Vũ nhôm được phong là thượng tá thuộc Tổng cục này.
Cơ quan tình báo Bộ Công an đương nhiên phải hoạt động theo luật pháp, nhưng do chức năng đặc biệt của nó, nó là cơ quan hoạt động bí mật. Các báo cáo về điệp báo, về phản gián, về xây dựng lực lượng của cơ quan này đều là những tài liệu an ninh quốc gia tuyệt mật, chỉ một số rất ít người lãnh đạo Bộ Công an được biết. Ngay cả trong Chính phủ và Bộ Chính trị, những người được biết cũng không nhiều.
Nếu như cơ quan này tuân thủ nghiêm ngặt những quy định của luật pháp và quy chế hoạt động, thì chẳng có vấn đề gì đáng nói và chẳng có người lương thiện nào sợ nó. Người ta chỉ sợ nó khi phát hiện ra các dấu hiệu vô pháp lộ ra từ cơ quan này. Và Vũ nhôm chính là kẻ chủ động để lộ các hoạt động vô pháp đó. Vì sao vậy ?
Các sĩ quan nghiệp vụ chân chính của Tổng cục này đều hoạt động thầm lặng. Còn Vũ nhôm chui vào đây không phải để làm việc vì nước vì dân mà để trục lợi. Việc anh ta thâu tóm công sản đều do các vị tướng này hậu thuẫn, nhưng như vậy đối với anh ta vẫn chưa đủ. Anh ta muốn thâu tóm tất cả những gì anh ta muốn. Tại Đà Nẵng, sau khi ông Nguyễn Bá Thanh không còn làm Bí thư, vị Bí thư mới của Thành ủy không ủng hộ anh ta thâu tóm một số dự án, anh ta đã đưa thẻ ngành ra đe dọa, đồng thời sử dụng báo chí công bố những tài liệu bất lợi cho vị này nhằm mục đích răn đe. Và để hù dọa những nơi khác, anh ta chủ động công bố một số “tài liệu mật” trên mạng xã hội. Đó là những tài liệu không ai có thể xác minh là có thật hay không, nhưng có tác dụng gây sợ hãi. Tôi nói những tài liệu này do Vũ nhôm chủ động công bố vì nếu đó là những tài liệu có thật thì trừ anh ta ra không ai dám để lộ ra ngoài. Anh ta công bố vì anh ta tin không ai có thể làm được gì được các tướng lãnh siêu quyền lực kia.
Không chỉ các quan chức địa phương sợ anh ta mà ngay cả nhiều vị bộ trưởng và cán bộ cấp cao của Đảng và Nhà nước cũng sợ anh ta. Họ không thể biết các “tài liệu mật” trôi nổi trên mạng là có thật hay không, nhưng nếu như có thật thì đều là những văn bản được ban hành phi pháp. Họ sợ anh ta là vì nếu không làm hài lòng anh ta thì rất có khả năng những kẻ bảo kê cho anh ta nhân danh cơ quan tình báo, sẽ làm báo cáo vu khống họ là “địch”. Những báo cáo kiểu này là tuyệt mật, không thể xác minh, sẽ nằm ở đâu đó đe dọa sinh mệnh chính trị của họ. Họ mặc nhiên nghĩ rằng, những kẻ tạo ra các văn bản mật một cách phi pháp để bảo kê cho Vũ nhôm đều có khả năng tạo ra các báo cáo vu khống.
Trong bài trước tôi có nhắc đến việc dời một cơ quan công an địa phương để giao đất cho Vũ nhôm. Đó là việc tôi có nghe nói. Cần biết rằng, bán các công sản như trụ sở của sở, ban, ngành của địa phương là thuộc thẩm quyền của UBND thành phố, chỉ cần có các văn bản mật “thần thánh” hù dọa, nhưng bán trụ sở của cơ quan công an cho Vũ nhôm, dù là công an phường, cũng phải có sự đồng ý của Chính phủ, cho nên không thể không có một văn bản đồng ý của Chính phủ nhiệm kỳ trước do một Phó Thủ tướng phụ trách các lĩnh vực liên quan đến đất đai tài sản ký theo đề nghị của Bộ Công an và Bộ Tài chính. Vị Phó Thủ tướng này hoặc là tin vào đề nghị của Bộ Công an hoặc là không dám động đến cơ quan tình báo. Điều này là suy đoán của tôi, sự suy đoán đó là có cơ sở, bởi vì UBND thành phố Đà Nẵng không thể tự mình làm việc này nếu không có sự đồng ý của Chính phủ.
HOÀNG HẢI VÂN

22 comments:

  1. Ngô Thế Viễn: Vũ Nhôm chỉ là một mắt xích nhỏ , là con tốt trong bàn cờ nhóm lợi ích thôi, phải chờ xem những bộ mặt thật quyền lực những kẻ chóp bu đang ẩn mặt đó mới là những con bạch tuộc hút máu dân phá hoại đát nước. Nhân dân đang mong chờ đảng nhà nước lôi bọn chúng ra trị tội thì dân mới tin tưởng tuyệt đối, đất nước mới thực sự dân chủ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trần Bích Ngọc: Nói quá hay,sắc bút lắm,sự thật đằng sau còn nhiều lắm, Đảng ,nhà nước cứ từ từ làm tầng bước ho lò đốt dần bọn tướng cướp hút máu thịt của dân nghèo,

      Delete
  2. Văn Thắng Hán: Ăn cướp của nhà nước mới lòi ra chứ của dân thì có mất đất mất nhà và chết người đi nữa thì cũng không bao giờ làm gì được những ổ nhóm như thế này , cả một hệ thống từ phó thủ tướng trở xuống đều đi ăn cướp .

    ReplyDelete
  3. Nguyen van Luận: Loạn ,nguyên một bộ máy hành chính tp loại 1,mà để cho thằng du côn chợ trời ép không dám ho,nhà nước mình nên coi lại quy trình cán bộ, tại sao lại như vậy

    ReplyDelete
  4. Trần Văn Đức: Tình báo lại để người ngoài biết thì còn là cái tình gì. Cơ chế này tạo nhiều ngáo ộp lắm. Không minh bạch đến quyền cao chức trọng mà còn sợ. Và như thế là bọn họ không làm theo pháp luật, và sợ lung tung. Và có tật hay giật mình.

    ReplyDelete
  5. Đăng Khôi: Sau vụ còn bao nhiêu vụ bao kê nào nữa ? nếu xã hội mà o co quan chức bảo kê thì thăng đại ka nào giám chống pháp luật giám coi thường dân bác Hồ nói dễ trăm lần o cũng chịu khó vạn lần dân liễu cũng xong mới đây câu nói của tổng bi thư mất miền tin là mất tất cả sao các quan tham cứ tiền tiền mà họ bán rẻ cả đời và đời sau mang tiếng

    ReplyDelete
  6. Tạ Bình: Cũng là công tác " cán bộ " cả. Phe nhóm, băng đảng " vì tiền " sinh ra thế...xã hội " muc ruỗng".... Bán nước cũng "!từ đây"...?!!!./.

    ReplyDelete
  7. Viet Nhu: bon nay co meo chup anh voi quan to de doa quan nho,dung cog van quan tinh bao de doa quan dan su va muon vay thi fai co that nh xien,nhieu xien moi choi fong khoang dc,muon j cung dc cung chieu.dang vu nhom co ma day,chi co dieu dang ruc trong dong rom..hehe

    ReplyDelete
  8. Nhai Le: Vì nó đút Tiền và Đô ngập mồm rồi còn đâu mà ko sợ, nó còn chỉ đạo cả các cán bộ cấp cao của Đảng và Nhà nước nữa mà, Lãnh đạo cũng chỉ vì tiền thôi nên bị bó sai khiến.

    ReplyDelete
  9. Can Nguyen: Tiền nó cấp. Gái nó cấp. Ăn chơi nó cấp. Biệt thự nhà vườn nó làm cho. Thì nó bảo sao phải nghe vậy. Giờ nó phải vào lò một mình sao được. Phải kéo cả lũ vào chết theo cho vui chứ.

    ReplyDelete
  10. Nguyễn Văn Hùng: Mọi người cứ đùa dai quá ..việc các tướng lĩnh ..phải sợ vũ nhôm . thì đến trẻ trâu còn biết rõ ..thế mà mọi người tét nhau làm cười mãi sao ..Đơn giản , vũ nhôm chie là lớp mạ , lớp sơn ..cho ..cho...cho..hổ béo..mà thôi, chứ cái thứ hạng ..nhôm thì đáng gì ..trong trời đất ???

    ReplyDelete
  11. Anh Tuan Vu: Nói cho vuông: họ sợ tiền là chính, vì đồng tiền đã sỏ mũi dắt họ đi chứ không phải sợ Vũ nhôm

    ReplyDelete
  12. Hoài Ngoc: Một số há miệng mắc quai vì tiền , một số há miệng sợ bị mất chức ! Cũng tại thằng Vũ quá tham và ngông cuồng nên các tướng mới lòi mặt ra hết ! Dân tình đứng ngoài đoán già đoán non loạn xì ngầu .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thời đại này phải gọi là thời đại "ngậm miệng ăn tiền" với lý tưởng "im lặng là vàng" để sống sót.

      Delete
  13. Hồ Thanh Quang: Vì một điều hết sức đơn giản vì Vũ " Nhôm " là hiện thân của Maphia...mà đã là Ma thì nhiều thằng yếu tim sợ là phải rồi ...kkk..!

    ReplyDelete
  14. Tinh Lê: Tai sao ô Trân Đai Quang nguyên la bô truong CA ông lanh đao bô đê xây ra nhu vây , việc đua 1 tho lam nhôm ( Vu Nhôm ) phong thuong ta la ai chang nhe lam 1 bô truong ma ông k biết sao ? Lanh đao 1 bô ma đê can bô minh lung Loan nhu vây chang nhe ô không chịu trách nhiêm gi u ? Chua noi đên ai la người sang lập ra các Tông Cuc - Các bô tu lênh - Các So P C C C các tinh , hậu qua gio phai giai thê , lam tôn kem hang tram ngan ty tiền cua , đât đai xây dung nha cua ... trách nhiêm đo thuôc vê ai ?

    ReplyDelete
  15. Long Giang: Khó khăn lắm mới lôi được những kẻ như Vũ nhôm và đồng bọn ra ánh sáng mà không xử thật nghiêm minh để làm gương thì thật đáng tiếc...

    ReplyDelete
  16. Thu Nguyendinh: Cái giá phải trả vì cho quân đội và công an đi làm kinh tế

    ReplyDelete
  17. Khanh Bui: Chỉ là một sỹ quan cấp tá mà nó sai khiến cả một lũ tướng ....thế mới biết Thừa Tướng của ta dễ bảo như chó con vậy....

    ReplyDelete
  18. Trần Đình Nhân: Còn bao nhiêu thằng như vũ nhôm và nhóm chóp bu đang lẩn trốn trong nội bộ cơ quan quyền lực để làm việc sai trái ? Đó mới là việc người dân cần nhà nước minh bạch và lôi ra bằng hết . Giặc ngoại xâm không phá đất nước bằng bọn giặc nội xâm này

    ReplyDelete
  19. Thai Do: Vũ chỉ là người được sai làm anh chia; chia nhiều lại tưởng của "chung" là của riêng mình; lạm quyền lại thấy thiên hạ dốt quá, hoang tưởng mình là anh hùng thật, một mình phi ngựa ra trước trận tiền quát tháo, chửi mắng phe địch. Không ngờ đã gây ra hậu quả tai hại cho các Tào tháo và các tướng hành quân phía sau. Tuy vậy xét quá trình có tài "cắt nhôm" phục vụ; Ban NC quyết án "giơ cao đánh khẽ" (để các đ/c khác đang làm công tác như Vũ khỏi sợ quá bỏ việc thì hỏng việc lớn) . Thôi ngồi hơn 4 năm rồi về cắt nhôm thật là tốt lắm rồi..a, a, ha. Giải quyết vụ này thật sự có tiến bộ so với vụ 4T ngày xưa.

    ReplyDelete
  20. Tóm lại: dẫu là vua thì cũng ko thể "muốn gì được nấy". Bà con đừng ảo tưởng hão huyền nữa, hãy trở lại với thực tế và cố sống cho tử tế hơn đi !!!

    ReplyDelete