Saturday, July 21, 2018

TRUYỆN VUI CUỐI TUẦN – HÉTVÉGI VICCEK (No.122)

Hai cụ già ngày nào cũng chơi bài trong nhà dưỡng lão đã 35 năm. Một cụ luôn có vấn đề với việc nhớ các quân bài và do đó người vợ luôn phải giúp đỡ. Tuy nhiên một ngày, cụ chơi hoàn toàn một mình mà vẫn nhớ được hết các quân bài. Người bạn già hỏi:
- Này ông bạn, sao tự nhiên ông nhớ giỏi thế?
- Vợ tôi đăng ký cho tôi vào học trường phát triển trí nhớ, từ đó tôi chẳng có vấn đề gì với trí nhớ của mình nữa. 
- Thế tên trường đó là gì?
- Ô……, tên loài hoa có gai và màu đỏ là gì nhỉ?
- Hoa hồng.
- Hồng ơi, tên của trường phát triển trí nhớ là gì nhỉ?
-----------
Két öreg kártyázik az öregek otthonában, mint minden nap már 35 éve. Egyiküknek állandó problémája van a kártyalapok megjegyzésével, így állandóan a felesége segít neki. Egyik nap azonban teljesen egyedül játszik, minden lapra emlékszik. Megkérdi a barátja:
- Öregem, ezt meg hogyan csináltad?
- A feleségem beíratott egy memóriafejlesztő iskolába, azóta semmi gondom a memóriámmal.
- És mi a neve ennek az iskolának?
- Ööö... hogy is hívják azt a virágot, ami szúrós és vörös színű?
- Rózsa.
- Hé, Rózsa, mi a neve annak a memóriafejlesztő iskolának?

Nguyễn Ngô Việt

8 comments:

  1. Nguyen Huong: Ha ha, mình cũng sắp phải đi học trường phát triển trí nhớ rùi, nó ở đâu vậy, anh Việt ơi?

    ReplyDelete
  2. Ta Quang Dong: Hay quá. À, hôm qua là sinh nhật 40 tuổi của cụ Việt nhỉ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Viet Nguyen Ngo: Cụ Việt U70 rồi 😀

      Delete
    2. Ta Quang Dong: Trí nhớ cụ kém quá. Cụ vào trường Huê Hồng đi. Cụ mới40 thoai.

      Delete
    3. Viet Nguyen Ngo: Ta Quang Dong, Trừ đi 35 đúng là U40 thật :)

      Delete
  3. Mình cũng rất sợ bị mất trí nhớ. Chắc phải gây lại tụ Pick Đam như hồi trước đến Debrecen chơi đến nhớ đời luôn :)

    ReplyDelete
  4. Lê Minh: Rozsa le ten cua mot co gai giup ong cai thien tri nho ! Cu Ba la nguoi rat hieu biet ???

    ReplyDelete
  5. Vo Mot: Bà vợ chỉ phục hồi trí nhớ để ô chơi bài thôi, còn lại thì tự ô lo lấy!

    Mà cũng chẵn cần bà phải lo vì vốn đàn ông sẵn có mà, ông đâu có quên hoa hồng có gai... Thật ý nhị, cảm ơn dg có câu chuyện vui ct

    ReplyDelete