Saturday, July 14, 2018

TRUYỆN VUI CUỐI TUẦN – HÉTVÉGI VICCEK (No.121)

Một người đàn ông dắt tay một cậu bé vào hiệu cắt tóc. Sau khi người đàn ông (được) cạo râu, cắt tóc, cắt móng tay, và đứa trẻ ngồi vào ghế, người đàn ông nói với đứa trẻ:
- Trong khi con cắt tóc, ta chạy qua cửa hàng quần áo một chút để mua cái cà vạt.
Chẳng bao lâu sau, chú bé đã cắt tóc xong nhưng vẫn chưa thấy người đàn ông quay trở lại. Người thợ cắt tóc kiên nhẫn chờ đợi một lúc, sau đó nói với cậu bé:
- Hình như bố cháu quên mất cháu rồi…
- Không phải bố cháu đâu. Bác ấy chỉ là một người lạ trên đường, tự nhiên nắm lấy tay cháu và nói: “Con ơi, đi với ta, chúng ta cùng vào đây cắt tóc miễn phí nhé.”
--------------
Egy férfi egy kisfiúval kézenfogva betér a fodrászatba. Miután a felnőttnek kész a borotválás, hajvágás, manikűrözés, a kisgyereket ültetik be a székbe, a felnőtt pedig odaszól a gyereknek:
- Amíg elkészülsz, kiszaladok ide a ruhaüzletbe, veszek egy nyakkendőt.
Nemsokára a fiúnak is kész az új frizurája, de a férfi csak nem tér vissza. A fodrász egy darabig türelmesen vár, aztán így szól a gyerekhez:
- Úgy látszik, apukád elfeledkezett rólad...
- Nem az apukám. Csak egy idegen bácsi, aki kézen fogott az utcán, és azt mondta: ''Gyere, kisfiam, bemegyünk ide egy ingyen hajvágásra.''

Nguyễn Ngô Việt (Debrecen.VIDI72)

1 comment:

  1. Nếu ở VN thì cả hai đều diễn trò ma giáo. Ở nước khác, có thể cậu bé là người may mắn ''ăn theo''. Nhưng ở đâu thì cũng tôi cho anh thợ cắt tóc.

    ReplyDelete