Sunday, July 29, 2018

Nhận định: Những thách thức từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Trước cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.0, những quốc gia có lao động thô giá lao động rẻ (như VN) đang đối mặt với nguy cơ lao động thô sẽ bị thay thế bởi máy món, những lao động thô nếu không nâng cấp và huấn luyện lại sẽ có nguy cơ mất việc và quốc gia sẽ bị tụt hậu xa hơn với sức tiến nhanh của toàn thế giới . Không có quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc cách mạng công nghệ 4.0 này nếu còn có giao thương quốc tế .

FB-Nguyễn Trọng BÌnh

4 comments:

  1. Nguyen Trong Binh: Nguồn nhân lực chất lượng cao là yêu cầu cấp thiết cho Cách mạng công nghiệp 4.0

    ReplyDelete
  2. Nguyen Trong Binh: Việt Nam ở đâu trên lộ trình Cách mạng 4.0?
    Cách mạng công nghệ 4.0 cần có con người tư duy và làm việc theo nhu cầu của cách mạng công nghệ 4.0 . VN muốn lên con tàu cách mạng công nghệ 4.0 chưa và đã có tư duy cách mạng công nghệ 4.0 chưa ? Ðây là một câu hỏi đối với các nhà làm chính sách và hành chính tại VN để có thể nhảy kịp lên con tàu cách mạng công nghệ 4.0 không bị tụt hậu xa hơn và khủng khiếp hơn đối với các quốc gia khác .
    Cách mạng công nghiệp 4.0: Bắt đầu từ thay đổi nhận thức

    ReplyDelete
  3. VN ko cần chạy đua với thế giới vì sẽ rất tốn kém và mất nhiều thời gian. Vả lại, cái gì cũng sẽ bị thay đổi thôi, sẽ lại có cái khác thay thế... NÊn ta cứ làm cái nước "không chịu phát triển" là thượng sách.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Trong Binh: Làm con rùa co 4 chân và rụt đầu, đuôi vào trong mai là xong. Ai nói gì ta mặc kệ họ la yên chí lớn.

      Delete