Tuesday, July 3, 2018

World Cup 2018: VŨ ĐIỆU SAMBA BẮT ĐÂU

Ít ra thì Neymar cũng không đi theo Messi và Ronaldo. Chỉ tiếc là không được xem thủ thành "Chu-choa" bắt nữa.
WC vẫn còn có cái để xem.



Trận này Brazil đã để Mexico quậy tưng bừng ngay sau khi trận chiến bắt đầu và sau đó lấy lại vai vế đàn anh của mình. Xem Neymar diễn trò cũng mắc cười nhưng có vẻ trọng tài và ban tổ chức WC cũng 'bênh' anh này vì nể là nhân vật chủ chốt của đội bóng Nam MỸ được ưa chuộng, phải ưu ái hơn cho giải còn có màu lôi cuốn. Bù lại, Neymar cũng đã có cú "chuồi" người tuyệt đẹp đưa bóng vào lưới của Mexico ghi bàn thắng mở đầu cho Brazil ở phút thứ 51 chứ không chỉ giở chiêu trò để gây sự chú ý.

Các đội "hay" của WC lần này nằm chung nhánh nhiều quá. Một bên toàn là hùm beo, nếu không bại trận thì cả Argentina, Uruguay và Brazil đều là các đội hàng đầu của Nam Mỹ phải loại nhau ở bán kết, tương tự là Pháp và Bỉ của châu Âu. Bên kia thì toàn hạng trâu bò với chủ nhà Nga, TBN, Thụy Điển, Thụy Sĩ... Trận đấu hay nhất mà tôi kỳ vọng là trận Brazil vs Bỉ (tứ kết) và sau đó là trận Bỉ vs Pháp (bán kết) có lẽ sẽ là "chung kết" sớm của giải.

3 comments:

  1. Nhiều lần mừng hụt sau những lần dứt điểm không thành bàn của Brazil. Phải công nhận Francisco Guillermo Ochoa đáng được coi là 1 trong những thủ môn khó đánh bại nhất của WC lần này.
    Muốn hạ được Ochoa, các cầu thủ Brazil phải phối hợp cực khó mới có thể chiến thắng được thủ môn siêu hạng của Mexico, những lần đối diện "một chọi một" đều không ai "bắt nạt" được anh chàng này. Rất xứng đáng với bộ đồ đỏ chói nổi bật của anh trên sân :)

    ReplyDelete
  2. Đoàn Hồng Nghĩa: Tính ra các đội nhất nhì ba tư các giải WC (2010, 2014), EC (2012, 2016), CA (2015, 2016) hoặc không được dự (Ý, Chile, Wales) hoặc toi từ vòng bảng (Đức), hoặc mới lên đường (Argentina, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha). Còn mỗi ông Pháp, Uruguay, Brazil, Columbia.

    Xem ra một thời kỳ mới sẽ bắt đầu.

    ReplyDelete
  3. Bà con chửi Neymar diễn trò. Thực tế Neymar bị chơi xấu nhiều nhất (23 lần), tạo nhiều cơ hội ghi bàn nhất (16).

    Đoàn Hồng Nghĩa: Trong các trận World Cup Neymar ghi 6 bàn trong 38 lần sút. Hai ông nội chia nhau quả bóng vàng nhiều năm Messi và Ronaldo cần 67 và 74 lần sút.

    Khác nhau chứ!

    ReplyDelete