Tuesday, December 11, 2018

AFF Cup 2018: CK1

Với kết quả trận CK 1, VN có một chút lợi thế so với Malaysia trên sân Mỹ Đình ngày 15.12.2018.
Những con “mãnh hổ Mã-lai” đã ko thể có được kết cục như thủ tướng và người hâm mộ Malaysia kỳ vọng do để thủng lưới 2 bàn chỉ trong 3 phút (22-25). Nếu ko cố gắng ghi được 2 bàn gỡ hòa thì kết cục trên sân Bukit Jalil với Malaysia còn thê thảm hơn. Tuy nhiên, họ cũng rất may mắn vì ko bị đẩy vào tình thế vô cùng khó khăn ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình do VN bỏ lỡ nhiều cơ hội để nâng tỷ số và lợi thế dẫn bàn (ở cả Hiệp 1 và Hiệp 2).

4 comments:

  1. Đức Chinh (13) chơi không thành công trong lần đầu tiên được đá chính tại AFF Cup 2018. Trong khi đó Quang Hải vẫn cho thấy phong độ đáng nể xuyên suốt giải đấu. Sau đây là đánh giá các tuyển thủ VN trên sân đấu tối hôm qua.

    Đặng Văn Lâm (6,5 điểm): Điểm trừ trong ngày thi đấu của Đặng Văn Lâm nằm ở bàn thua thứ hai của đội tuyển Việt Nam. Văn Lâm chọn vị trí không thực sự tốt trước cú sút phạt của Safawi Rasid. Thủ môn hay nhất V.League 2018 định bắt bài nhưng lại không thành công trong tình huống này.

    Đỗ Duy Mạnh (6 điểm): Từ đầu trận, Duy Mạnh có dấu hiệu gặp phải vấn đề về tâm lý khi để đối phương vượt qua trong một số tình huống. Pha "ăn thua" không cần thiết với Akram Mahinan ở phút 17 đã khiến cầu thủ này phải nhận thẻ vàng không đáng có.

    Trần Đình Trọng (8 điểm): Đình Trọng cho thấy sự lì lợm đáng nể trước sức ép từ đối thủ cũng như 80.000 khán giả trên sân Bukit Jalil. Cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội bình tĩnh bọc lót và hóa giải nhiều tình huống tổ chức tấn công của Malaysia.

    Quế Ngọc Hải (7 điểm): Anh cả của hàng thủ đội tuyển Việt Nam thi đấu khá hay. Khả năng đeo bám quyết liệt của Quế Ngọc Hải khiến nhiều chân sút bên phía Malaysia mất đi phần nào sự nguy hiểm và bình tĩnh. Đội trưởng Zaquan Adha bên phía đối phương thậm chí còn có ý định “ra đòn” với trung vệ này ở phút 55.

    Nguyễn Trọng Hoàng (6,5 điểm): Cầu thủ nhiều kinh nhiệm nhất của tuyển Việt Nam không phải hoạt động quá vất vả. Tuy nhiên khả năng hỗ trợ tấn công của Trọng Hoàng trong trận đấu này cũng không thực sự tốt.

    Đoàn Văn Hậu (6,5 điểm): Cầu thủ sinh năm 1999 xứng đáng được khen ngợi với đường mở bóng giúp Phan Văn Đức thoát xuống bên phía cánh trái, trước khi có pha căng ngang dẫn đến tình huống mở tỷ số của Huy Hùng. Tuy vậy Văn Hậu với kinh nghiệm còn non nớt chưa thể phong tỏa hoàn toàn Mohamadou Sumareh của đối phương.

    Nguyễn Huy Hùng (7,5 điểm): Tiền vệ gốc Đông Anh (Hà Nội) có kỷ niệm đẹp trong lần đầu tiên được đá chính tại AFF Cup 2018 khi ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Sự có mặt của cầu thủ đang khoác áo CLB Quảng Nam cũng giúp tuyến giữa của Việt Nam trở nên chắc chắn hơn.

    Phạm Đức Huy (7 điểm): Đức Huy tiếp tục có một trận đấu tốt với điểm nhấn là cú sút xa đem về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam. Tuy nhiên toan tính của huấn luyện viên Park Hang-seo đã khiến tiền vệ này phải rời sân từ phút 76.

    Phan Văn Đức (7 điểm): Cầu thủ đang khoác áo CLB Sông Lam Nghệ An có 2 đường chuyền dẫn đến cả 2 bàn thắng của tuyển Việt Nam dù BTC không tính đó là những đường kiến tạo. Tuy nhiên trong hiệp thi đấu thứ hai, Văn Đức có dấu hiệu đuối sức và mất tập trung khi không dưới 2 lần để bóng trôi qua chân một cách thiếu cảm giác.

    Nguyễn Quang Hải (8 điểm): Hải "con" thể hiện phong độ ổn định đáng nể từ đầu giải cho đến trận chung kết lượt đi. Không ít lần Quang Hải tung ra những đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội nhưng lần lượt Đức Chinh hay tiền đạo vào sân thay người Tiến Linh đều không thể tận dụng thành công.

    Hà Đức Chinh (6 điểm): Tiền đạo của CLB Đà Nẵng gây thất vọng với những những tình huống dứt điểm không thành công. Điều đáng ghi nhận ở cầu thủ này chính là thể lực, khả năng tỳ đè và càn lướt, lôi kéo đối phương.

    (copy từ Zing.vn)

    ReplyDelete
  2. Chúng ta hãy mong đợi 1 trận đấu thật sự lôi cuốn khi tất cả các tuyển thủ VN thi đấu hết mình, bùng nổ và thăng hoa ở trận CK 2.

    ReplyDelete
  3. Viet Son: Nếu như bảng chấm điểm này là đúng thì không có cầu thủ nào đạt điểm giỏi. Hy vọng lượt về họ sẽ bung hết mình!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình cũng đang muốn kịch bản là thế. Ko hề phét lác khi nói rằng chiếp Cúp đang trong tay của các tuyển thủ VN.
      Các cầu thủ VN sẽ trình diễn ntn ở Mỹ Đình cho xứng đáng với chiến thắng mà thôi.
      Trận đấu sẽ rất hấp dẫn, nếu coi trận CK 1 là Hiệp 1 và trận CK2 là Hiệp 2. Malaysia buộc phải tấn công để tìm kiếm bàn thắng, và diễn biến của toàn trận sẽ cho thấy khả năng khai thác thế trận với phương án tối ưu của các tuyển thủ VN ntn.

      Delete