Thursday, December 20, 2018

Ngư lôi của Trung Quốc trên bờ biển Phú Yên - Lãnh đạo Việt Nam nói gì ?


Ngay sau được thông báo có một trái ngư lôi trên bờ biển Phú Yên. Chính quyền các cấp từ trung ương đến địa phuơng đã nhanh chóng có mặt đầy đủ tại hiện trường. Họ cùng nhìn ngó, sờ mó, nắn bóp, ngửi liếm 69 kiểu cùng hiện vật, cốt để xem đó là cái giống gì.

- Có mặt tại hiện trường, Tổng Tịch nước Nguyễn Phú Trọng trực tiếp chỉ đạo : “Xem vật thể lạ không được làm vỡ bình. Phải là người miền Bắc có lý luận mới được rờ vô hiện vật”.

- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thì hùng hồn tuyên bố : “Phú Yên phải là thủ phủ của vật thể lạ”.

- Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thì gằn giọng : “Kiểm tra vật thể lạ không phải là cứ hô hào thật to, sờ mó các kiểu là ra. Không có đâu”.

- Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bình tĩnh : “Đời này chúng ta không xác minh được, thì để đời sau con cháu chúng ta xác minh”.

- Về phía Bộ trưởng bộ 4T - Ông Nguyễn Mạnh Hùng chắc mẩm : “Chắc chắn đây là một vật thể lạ, có thể rớt ra từ tàu lạ của những người lạ, sống ở một nước lạ”.

- Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh lớn giọng : “Chúng tôi từ cực lực đi đến cực lực phản đối và duy trì cực lực phản đối những vật thể lạ xâm phạm bãi biển Phú Yên”.

- Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bổ sung : “Dịch sốt xuất huyết tăng cao là do vật thể lạ này trôi vào vùng biển Phú Yên”.

- Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phùng Xuân Nhạ đứng nhìn rưng rưng : “Tôi rất đau nòng khi thấy vật thể nạ nạm dụng bãi biển. Tôi rất no nắng chuyện này sẽ tiếp diễn”.

- Bộ truởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch thì hồ hởi : “Làm kinh tế là nhiệm vụ chiến lược của quân đội, giao vật thể lạ cho Viettel bán đấu giá thu ngân sách”.

- Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đăm chiêu : “Chắc chắn đây là sản phẩm của thế lực thù địch. Ngư dân Phú Yên nhận tiền của Việt Tân để lôi kéo vật thể lạ vô bờ biển”.

Chỉ có mỗi ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải là không nói gì. Ông lặng lẽ kéo hàng rào ngăn bãi biển, lập trạm BOT bán vé cho những người hiếu kỳ đến xem vật thể lạ.

--Nhóm phóng viên lá đu đủ trực tiếp từ hiện truờng.
--Đinh Nhật Uy

2 comments:

  1. Cũng giống như khi Formosa bị bể thôi... cùng xuất xứ cả hahaha... Mấy quả này rồi cũng trôi/chìm tất.

    ReplyDelete
  2. Lê Minh: V/v TQ đang thực hiện đại cục, xâm lấn Biển Đông. Nguyen nhan chinh xuat phat tu My va Nga. Nuoc nao cung muon loi keo Trung hoa ve phe minh de chong lai nuoc kia. Thu hai la cac doanh nhan luon dat muc tieu loi nhuan cho ban than tren loi ich quoc gia. Nhan cong re khong lo voi thi truong khoang 1/5 dan so the gioi la thu vo cung quyen ru.

    ReplyDelete