Thursday, December 20, 2018

Khoảnh khắc ghi dấu ấn mang tên Phan Văn Đức

Tuyệt phẩm xoay người volley tung lưới Campuchia, ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Việt Nam ở vòng bảng giúp Văn Đức giành giải "Bàn thắng đẹp nhất AFF Cup 2018".
Không những vậy, Phan Văn Đức còn là cầu thủ có số pha kiến tạo nhiều nhất tại AFF Cup 2018 với 4 lần, cùng 2 bàn thắng cho tuyển Việt Nam. Phong độ chói sáng của tiền đạo 22 tuổi quê Nghệ An góp công đáng kể vào chức vô địch lần thứ 2 của bóng đá Việt Nam.
(Q.C.-VietnamNet)

7 comments:

  1. Khang Nguyenthe: Đức chơi thông minh, chạy chỗ rất tốt và xử lý vô cùng tinh tế. Hy vọng cậu còn tiến xa hơn nữa.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Igen, Đức là 1 trong những cầu thủ hay nhất, quan trọng nhất của ĐTQG hiện nay.

      Delete
  2. Thai Do: Bóng đá là trò chơi khi thắng thì ai đá cũng hay, còn khi thua thì chỉ ông vắng mặt trận ấy là còn được khen. Nghe đồn Vua Pêlê nói như thế; kg biết có phải kg ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu xem lại trận vòng bảng VN vs Malaysia thì VN chỉ có 2 bàn thắng thôi. Malaysia hầu như chiếm ưu thế cả trận và chơi hay hơn.

      Delete
    2. Thai Do: Nguyễn Cao Bình, Bóng đá chơi đẹp, hào hoa phong nhã hoặc ép đối thủ như "ép mía" nhưng không thắng cũng vứt....

      Delete
    3. Hiện tại, VN chỉ vô địch AFF Cup (dẫn đầu 11 quốc gia ở khu vực bóng đá trình độ thấp) và đang trỗi dậy với thế hệ cầu thủ trẻ từ các CLB có khả năng đào tạo và rèn luyện từ nhỏ.
      Ở giải này, VN chỉ chơi phòng thủ trước Malaysia và các đối thủ mạnh hơn và cố gắng ghi bàn là điều cơ bản của bóng đá, nhưng ko phải là bóng đá tấn công. Tuy nhiên, có thể nói, thế hệ này ko còn là hiện tượng của các cầu thủ biệt tài mà là sự kết hợp của lối chơi có chiến thuật dựa trên 1 đội hình có thể giải quyết được ý đồ của HLV để đạt được kết quả cuối cùng.
      Sẽ phải chờ ĐTQGVN một thời gian nữa mới có thể đá với đẳng cấp như Thái Lan và đạt được trình độ nhuần nhuyễn cao hơn khi ko chỉ trông chờ vào bàn thắng mà còn phải thi đấu ngang ngửa với các đội mạnh ở giải châu Á mới thật sự là điều mà NHM mong đợi các tuyển thủ thể hiện trên sân đấu.
      Với những cầu thủ VN trong đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2018 (chủ yếu là phòng thủ) và còn giành được danh hiệu cầu thủ hay nhất giải, cầu thủ ghi bàn thắng đẹp nhất thì anh em mình có thể hy vọng sẽ còn xem những trận đấu đẹp mắt hơn và cuốn hút hơn của ĐTQG trong thời gian tới với sự dẫn dắt của Mr. Park Hang-seo.
      Đến khi nào ĐTQG có được lối đá hào hoa phong nhã trước Hàn Quốc hay các đội bóng hàng đầu khác của châu Á hoặc Úc thì có thể nói bóng đá VN đã trưởng thành vượt bậc rồi, ko mong gì hơn. Nếu giành được cúp vô định châu Á nữa thì đúng là như mơ để có thể tham dự giải bóng đá thế giới mà ko biết sẽ ở giải nào?
      Tham quá bác nhỉ.

      Delete
  3. Mong rằng, Phan Văn Đức sẽ nhanh chóng trưởng thành để cùng Quang Hải và đồng đội tiếp tục tạo được niềm tin chiến thắng của NHM.
    Bóng đá VN (nam và nữ) đang cùng những vận động viên xuất sắc khác vươn lên tại ĐNA, một trong những khu vực năng động nhất trên thế giới về mặt kinh tế và tầm quan trọng quốc tế ngày càng gia tăng.
    Vậy cũng đỡ buồn vì sự tụt hậu ngày càng tệ hại của nước nhà (bét bảng ĐNA) ở các lĩnh vực nhẽ ra phải đứng đầu từ lâu rồi mới phải...

    ReplyDelete