Friday, December 7, 2018

AFF Cup 2018: trận bán kết thứ 2

Đá bại Philippines 2-1 ở bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình tối 6/12, tuyển Việt Nam thắng 4-2 sau 2 lượt trận để vào chung kết AFF Cup 2018.
Vấn đề cần phải thực hiện là phải đi đến chung cuộc với 1 đội hình mạnh nhất, cả thể lực và tinh thần đều sung mãn trước Malaysia.
Vì vậy, con bài Xuân Trường chơi ở giữa sân là đúng khi VN ko cần thắng mà vẫn có cửa vào chung kết. Đội tuyển VN cần nhất sự an toàn trước khung thành thủ môn Văn Lâm và chấp nhận việc đối thủ công phá (hàng công của VN chơi khá bế tắc hầu như cả trận và không tạo ra những cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành đối thủ).
Đến những phút cuối trận, sự khác biệt được thể hiện rõ ràng hơn: như các trận thắng trước, VN lại có sự đột biến bằng các bàn thắng như dấu chấm hết đối với Philippines.

3 comments:

  1. Nếu thật sự cái kết như câu: Minden jó, ha jó a vége thì tôi rất nóng lòng với những gì sắp xảy ra: liệu sẽ hay hơn, đẹp hơn và hơn hết là 1 đội ngũ trưởng thành hơn qua từng trận đấu?

    ReplyDelete
  2. Nói như vậy, ko có nghĩa là VN chơi dở, các cầu thủ VN đã cố gắng rất nhiều và có những lần phối hợp rất ăn ý với nhau nhưng kết thúc ko ghi được bàn thắng nào ở cuối Hiệp 1.

    ReplyDelete
  3. Đối với nhiều người thì Philippines là 1 đối thủ đáng gờm với lối đá của đội này. Đơn giản chỉ là 1 đối thủ khó chơi của giải phải vượt qua như bất kỳ trận đấu nào.

    Tuy nhiên, tôi phải cảm ơn Philippines vì sự đầu tư khủng khiếp cho đội tuyển bóng đá mà chất lượng của các cầu thủ đã mang tới cho bóng đá ĐNA cơ may trải nghiệm với lối đá của châu Âu. Trở lực đáng kể với các đội phải đối đầu với họ.

    Với đội tuyển VN, 2 trận BK vừa qua là dịp để các cầu thủ va đập thật sự (ko phải cọ xát) với các cầu thủ châu Âu và 1 chiến thuật của HLV cáo già Sven-Göran Eriksson. Nhất là ở khu vực giữa sân và hàng phòng thủ. Vượt qua Philippines, VN có được những trải nghiệm vô cùng quý giá trước khi bước vào trận CK để giải quyết Malaysia, đội mà đẳng cấp và lối chơi chỉ có phần hung hãn nhiều hơn là nguy hiểm, nếu so với Philippines.

    ReplyDelete