Saturday, December 15, 2018

Việt Nam vô địch - We Are the Champions

Hạ gục Malaysia với tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận CK, thầy trò HLV Park Hang-seo lên ngôi vô địch AFF Cup 2018. Quang Hải, Anh Đức đã khiến Mỹ Đình bùng nổ, buộc Malaysia bất lực nhìn Việt Nam lên ngôi. Tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã lập chiến tích cho đội tuyển sau bàn thắng mở tỷ số 1-0. Bên cạnh Anh Đức, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng xứng đáng được ca ngợi vì màn trình diễn đầy tập trung với phong độ rất tốt.Tuyển VN phải chịu áp lực lớn trước sức tấn công của Malaysia. Nhờ sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm với sự hỗ trợ của Đình Trọng và đồng đội vẫn giữ được lợi thế dẫn 1-0 ở chung kết lượt về AFF Cup.

5 comments:

  1. Với chiến thắng 1-0 ở trận CK lượt về vs Malaysia, đội tuyển Việt Nam đã vô địch AFF Cup 2018 và tạo nên chuỗi bất bại dài nhất thế giới.

    ReplyDelete
  2. Theo HLV Lê Thụy Hải, mấu chốt giúp Việt Nam vô địch là chúng ta có một thế hệ tài năng, cùng một người thầy không chỉ giỏi mà còn rất hiểu các học trò. Tuy nhiên, ông cho rằng để tính đường dài, tuyển Việt Nam vẫn cần phát triển thêm nữa, đặc biệt ở sự ổn định về nhân sự, lối chơi.

    Về thế trận ở Mỹ Đình, ông nhận xét: VN phòng ngự từ xa, lên cao chứ không chơi thấp. Nhờ phòng ngự từ xa nên VN giữ được tỷ số quan trọng ngay từ đầu trận. VN ghi bàn sớm, bàn thắng rất đẹp nhưng cũng là may mắn (bàn thắng phạm lỗi việt vi?). Hàng thủ thì chắc chắn.

    ReplyDelete
  3. Sau trận đấu liên tục hò hét và chỉ đạo, huấn luyện viên Park Hang-seo đã quá xúc động khi đứng không vững và phải nhờ đến sự trợ giúp của người khác mới không bị ngã.

    ReplyDelete
  4. VN là đội có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất tại AFF Cup 2018 (7 cầu thủ). Đội xếp ngay sau là Myanmar và Philippines khi cùng có 6 cầu thủ trong danh sách lập công, nhưng cả hai đội đều đã bị loại.

    Về số bàn thắng ghi được nhiều nhất giải năm nay, Thái Lan dẫn đầu với 16 bàn.

    ReplyDelete
  5. Sau khi để Anh Đức nghỉ nguyên trận lượt đi với Malaysia trên sân Bukit Jalil, HLV Park Hang Seo đã "thả hổ về rừng" khi trao cho tiền đạo kỳ cựu này suất đá chính trong trận lượt về. Để rồi, Anh Đức đã đáp lại trọn vẹn niềm tin khi có bàn mở tỉ số từ tình huống chạy chỗ nhạy bén và vô lê quyết đoán ở phút thứ 6, giúp tuyển Việt Nam sớm cởi bỏ sức ép.
    Đây cũng là bàn thắng thứ tư của Anh Đức ở AFF Cup 2018, cũng là bàn thắng thứ hai mà chân sút này ghi được vào lưới Malaysia.

    ReplyDelete