Friday, December 21, 2018

Lương thiện

Sống ko chỉ tránh làm điều xấu xa mà còn phải làm rất nhiều vì những điều tốt đẹp.
Tôi ko thích những người tụng niệm gõ mõ, ko sát sinh hay những vị cao đạo lùng thùng trong những chiếc áo choàng nhân danh đấng Tối cao... vì họ ko làm gì cả để thật sự mang lại cuộc sống đáng sống cho con người và cho chính mình.
Cái tâm có thể trong sáng. Con người có thể chân chính. Nhưng nếu bất lực, để mọi thứ trôi qua thì cũng chỉ mới là sinh ra chứ chưa phải sống.

7 comments:

  1. Nhân danh ai khi 1 người lính bắn giết đồng loại?
    Ai sẽ tha thứ cho những người vì sự nghiệp cm, vì lý tưởng cs hay bất kỳ tư tưởng trỗi dậy nào trong lịch sử từng gây ra những cuộc chiến chết chóc ko khác gì những cuộc thảm sát đẫm máu đến nay vẫn còn tiếp diễn?

    Và những kẻ đang phá sạch, bán sạch tất cả những gì có giá hiện nay là vì cái gì ?

    ReplyDelete
  2. Tâm linh có vai trò gì với con người ?
    Nếu đây là con đường sáng, có phải là có nhận thức rõ ràng về mọi hành vi của mình ? Điều mà con người mù mờ, cần phải có những người khai sáng ?

    Chúa là ai? Đến gần Chúa là ở đâu?

    ReplyDelete
  3. Nhưng phải chấp nhận (get used to it): như Antoine de Saint-Exupery cho rằng muốn làm 1 cây cầu thì phải chấp nhận nhiều rủi ro, cho dù đó là sinh mạng của con người ?

    ReplyDelete
  4. Quy Phuong Nguyen: Anh có đọc ở đâu đó bằng tiếng Hung "Jót szeretni nem elêg, akarni kell. Jót akarni nem elêg, tenni, tenni kell". Câu nói hay nhưng vấn đề ở chỗ "thế nào là Jó" thì mọi người không nhìn chung về một hướng

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đây là điều gây ra xung đột lớn và nhỏ xưa nay?

      Delete
  5. Thai Do: Cuối đời đọc được dòng chia sẻ của ông cũng "sáng mắt ra" hơn một tý....

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác đã có cái lòng sáng rồi, nay còn sáng mắt (ko chỉ nhìn xa mà còn nhìn ra yêu quái ẩn trong cái vỏ ngoài lừa mị) thì hóa ra là Tôn Ngộ Không ah :)

      Delete