Tuesday, September 2, 2014

Albert Einstein

Theo một bản đánh giá hiếm hoi từ thời còn trẻ của Einstein thì ông không phải là một học sinh như mọi người đã biết với xếp hạng dưới trung bình. Bản Chứng nhận này/Certificate of Qualification đã cho thấy ông không chỉ là một học sinh giỏi mà còn có dấu hiệu của một thiên tài.


Thiên tài được yêu thích nhất trên thế giới nếu xét theo tiêu chuẩn đánh giá học sinh hiện nay hoàn toàn không phải là một học sinh kém cỏi, điểm số của ông về đại số, hình học, vật lý và lịch sử đều xuất sắc. Tuy những môn mà ông ít quan tâm đạt kết quả không cao nhưng điều này không ảnh hưởng đến kết quả tốt mà ông có được với điểm trung bình được công nhận là "tốt"/good ở bản Chứng nhận học lực để dự tuyển vào Đại học/Certificate of Qualification” for university của ông.
      Theo lời khuyên của viên Hiệu trưởng Trường đại học kỹ thuật, Einstein đã học năm cuối phổ thông của mình tại trường Aargau Cantonal (Aarau, Switzerland) vào năm học 1895–96. Không cần phải nói, ở đây cậu học trò Einstein đã đạt được những điểm cao nhất cho các môn Vật lý và Toán học (6 điểm là điểm cao nhất của các trường học ở Thụy Sĩ).
      Ở tuổi 17, Albert Einstein đã hoàn toàn xác định một cách rõ ràng cho mục đích cuộc sống của mình.
(trích từ facebook)

No comments:

Post a Comment