Sunday, September 21, 2014

Bécs - Vienna

Thời mình còn là du học sinh, Bécs là một thế giới khác, vô cùng kích thích trí tò mò và tưởng tượng của mình về cuộc sống bên kia.
Bây giờ đi Bécs là sáng đi chiều về, qua biên  giới không có ai hỏi giấy tờ. Mình cũng chẳng mang theo chút giấy tùy thân nào. Mình đến Bécs lần này là lần thứ 3. Lần thứ nhất năm 1990, lần thứ hai 2007, và lần này 2014. Bécs có một không khí thanh thản thư thái lãng mạn, không gian tràn ngập âm nhạc từ thời Mozart, Bethoven,...







Trên cái Balcony ngay giữa hai cái nóc lều trắng (hôm nay là ngày triển lãm, người ta dựng lều khắp sân, chán quá), là nơi Hitler đã tuyên bố thống nhất nước Áo và nước Đức












Trên đường về, đi ngang qua ký túc xá tổng hợp và ngoại ngữ, trong ánh sáng của chiều tà, chụp vội mấy tấm hình về nơi cũ



3 comments:

  1. Hồi học ở Budaorsi út, nhìn những dòng xe chạy trên đường có nhiều chiếc từ Áo sang Hung và nhiều xe của Hung chạy sang Áo làm mình thấy bên đấy họ sống tự do thoải mái quá và cũng mơ tưởng về một ngày nào đó. Và bây giờ thì không cần phải mơ mộng nhiều nữa.

    ReplyDelete
  2. Trên đường đi Bécs, khi chạy qua ký túc xá trường Tổng hợp và Ngoại Ngữ, mình cũng có ý nghĩ tương tự như Bình con. Cũng nhớ lại những chiếc ô tô chạy từ Áo qua và suy nghĩ của bọn mình thời đó, tò mò về một thế giới ở phía bên kia.

    ReplyDelete
  3. Không biết bây giờ Trường ngoại ngữ (NEI) ra sao, thay đổi ntn, hay đã thành 1 cơ sở khác rồi?

    ReplyDelete