Thursday, September 25, 2014

Hősök tere và Város liget


 Ngày xưa dãy bên này có Rạp Xiếc (Cirkusz), Bách Thú (Állat Kert) và Công viên Vui (Vidám Park). Bây giờ, do ngày càng ít người đến, nên người ta đã dẹp Vidám Park. Hồi đó tụi mình có bao giờ vào Cirkusz và Állat Kert, nên chỉ có kỷ niệm với Vidám Park là chính.

Mình ngán nhất mấy trò đu quay. Một lần bị Khánh và Bình to lừa lên Hullám Vasut, lòng phèo lộn xộn, mình thề không bao giờ lên chơi trò này. Có trò Vizi Vasut gì đó, nghe nói còn kinh khủng hơn, thì mình không vào. Đu quay cũng không nốt. Chỉ thấy nhớ và thích trò lái ô tô điện. Cứ có cô nào xinh là lao vào đâm kịch liệt.
    Đây là cửa Bách Thú

 
 Quảng trường Anh Hùng
 Bảo tàng Mỹ thuật Budapest



 Khu lâu đài cổ, bây giờ là bảo tàng nông nghiệp

 Những lùm cây um tùm, những con đường nhỏ sạch sẽ dễ thương bắt đầu lác đác lá rụng. Hai cô gái đang vừa chạy vừa cười ríu rít
 Bể bơi Széchenyi. Người ta nói đến Budapest nếu chỉ có thời gian làm một việc thì nên đi tắm ở bể bơi nước nóng Széchenyi. Ngày xưa là bể bơi của vua nên mới xây như một cung điện. Đến thời cộng hòa mới thành bể bơi công cộng. Thấy người ra vào toàn là những người đứng tuổi. Chẳng bù ngày xưa toàn con gái đẹp (chắc vì con nhà khá giả).
Mình có lần nhảy tùm xuống bơi ra giữa bể thì chìm xuống không bơi tiếp được. Khánh và Bình to phải bơi ra dìu vào.


 Mặt tiền của bể bơi

1 comment:

  1. Like đoạn cứ "cô nào xinh là lao vào đâm kịch liệt." :) Vui thế mà sao hồi ấy ít lái ô tô điện nhỉ? Đọc chuyện của AV vẫn ham lắm.

    ReplyDelete