Thursday, September 25, 2014

Thành Vár

Có lẽ đây là điểm quan trọng nhất trong chuyến đi. Do mải quay phim nên không chụp nhiều ảnh như mình muốn. Hơi tiếc là không chụp được mấy khẩu pháo, do không có đủ thời gian đi về phía đó.
Trong album đã có một cái ảnh chụp đúng vị trí này, cách đây 40 năm. Tượng đài Thánh Ba Ngôi (Szentháromság) trước cửa ký túc xá.


 Bọn trẻ bây giờ không tin, và ghen tỵ với một thời bọn mình được ở trong tòa nhà này, và nghe nhạc của LGT do chính Presszer Gábor chơi. Mình nghe bài Álom arcú lány lần đầu tiên ở đây.

 Góc phố phía đi ra mặt thành phía sau
 Nền thành Vár lát đá như thế này
 Nhà thờ vua Mấtyás
 Cảnh nhà quốc hội từ mặt thành nhìn xuống. Đã có nhiều người chụp cảnh này nên không có gì đặc biệt
 Lối đi lên Tháp người đánh cá (Halász Bástya)
)
 Vừa vặn ban nhạc trong hàng ăn này đang chơi bản Danube xanh và Chủ nhật buồn, mình đã quay và thu lại. Tiếng vĩ cầm Hungari thật ấn tượng và tuyệt vời. Dưới chân thành có hai ông lão chơi dân ca. Trong một góc khác có một ông trung niên chơi phong cầm rộn rã.
 Xe busz 16, Bình con nghĩ gì?
 Lối lên Vár
 Bậc thang dài hun hút, đẹp tuyệt vời, như chạy về quá khứ


 Gần tới nơi rồi
 Tên phố Magas utca (Phố cao)
 Dưới chân thành Vár, các cây Platán đã nhuốm một chút vàng, vẫn những tòa nhà ngày xưa, mùa đến rồi đi, con người đi mãi, nhiều người không trở lại
 Thành Vár có hai vẻ đẹp khác nhau. Vì vậy, đêm lại phải lên một lần nữa. Có điều máy ảnh nghiệp dư của mình chỉ chụp tốt ban ngày, không thể tả hết được màu sắt và đường nét trong đêm

 Đẹp như truyện cổ tích


 Man mác và huyền ảo


3 comments:

  1. Bây giờ mà lên busz 16 chắc là sẽ đi lạc mất thôi AV ạ.

    ReplyDelete