Friday, July 25, 2014

L. Ron Hubbard: HÃYBIẾT GIỮ LỜI !

"Nếu chúng ta nói sẽ làm điều gì đó, hãy làm. Nếu chúng ta nói sẽ không làm điều gì đó, đừng làm. HÃY BIẾT GIỮ LỜI !"
Bổ sung của Aiviet
"Hãy giữ những lời hứa thông minh. Nhưng hãy đủ thông minh để biết từ bỏ những lời hứa ngu ngốc"
"Tartsd meg okos adott szavadat. De légy elég okos, hogy tudjál buta ígéreteidrol lemondani"

7 comments:

  1. Muốn vậy thì không được phát ngôn bừa bãi. Xong mới xem câu này của NV để tính tiếp :)

    ReplyDelete
  2. Đúng rồi. Nhưng phát ngôn là một chuyện, lời hứa là chuyện khác.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ừ, tuần tới mình có nhiều việc phải làm để giữ lời hứa. Trong đó nhất định phải làm được việc đã hứa với anh Quang Việt là làm đĩa phim và đĩa nhạc cho anh ấy vì cũng để lâu rồi. Có lúc anh ấy đã nhắc mình.

      Delete
    2. Cũng không nên cố chấp quá. Chúng ta nói 16 chữ vàng và vô khối điều dớ dẩn khác. Phải đủ dũng cảm không làm dù đã trót nói

      Delete
    3. Mọi lời khuyên đạo đức nguyên lý chung chung như thế này đều có phạm vi ứng dụng nhất định. Ngày nay điều quan trọng không phải là nhận thức ra các chân lý thế này (mình nghĩ ai đến tuổi này cũng biết). Vấn đề là thấy được ranh giới, nơi chân lý chuyển sang dạng khác

      Delete
    4. AV nói rất đúng, mọi lời khuyên như vậy đều có phạm vi ứng dụng nhất định và điều quan trọng là thấy được ranh giới, nơi chân lý chuyển sang dạng khác. Tuy nhiên những lời khuyên như vậy không phải ai cũng biết hết, có biết chưa chắc đã nhớ và có nhớ chưa chắc đã làm hoặc cố gắng làm theo. Vì vậy những câu như vậy rất có tác dụng trong việc nhắc nhở mỗi chúng ta trong suy nghĩ, hành động hàng ngày.

      Delete
    5. Ý AV là dù đã hứa viết cái gì nhưng ko thích là dũng cảm "chuyển sang dạng khác" hay thế nào? Cố gắng giữ lời ko thì NV lại có thêm Idezet mới cho cậu đấy! :)

      Delete