Friday, July 11, 2014

Kultúrális utkozés: Ketto vietnami tészta leves

Va chạm văn hóa: Hai bát phở
(Chuyện cười thật 100%)
      Một gã VIDI, rủ một cô gái đi chơi sáng chủ nhật. Sau khi lang thang khá lâu, thì đã đến bữa trưa. Gã bèn đưa cô gái vào hàng phở và gọi hai bát phở. Cô gái nói: "Nhà em không bao giờ đi ăn ngoài hàng thế này. Em không ăn được đâu". Gã trai "Thế à. Nếu vậy anh ăn cũng được." Thế là gã VIDI nọ thật thà ăn hết hai bát phở, còn cô gái nhịn đói. Từ những lần sau, cô gái không hề nhắc đến truyền thống gia đình và ăn phở bình thường. Thế mới biết, có khi không biết quá tỉ mỉ những thói quen dở hơi cũng không phải là tồi.
     
      Vasárnap délelott egy VIDI fíu kijárt egy vietnami lánnyal. Egy hosszú sétaslgatás után, ideje volt az ebédnek. O elvitte a szegény lányt egy vietnami tészta leves étkezdébe és ketto levest rendelt. A lány azt mondta hogy "Az én családomnak nincs szokása hogy kint étkezunk. Nem tudok így enni" Az urge konyelmuen felelte "Ugyan már. Ha tényleg így van akkor én is ehetek helyetted." Tehát a VIDI urge becsuletesen evett mind a ketto levest, a lány maradt éhen. Utána még tobbszor is mentek egyutt az étkezdébe. A lány nem is emlitette tobbé a családjának szokását és becsuletesen étkezett. Így kovetkeztetheto, hogy néha nem olyan rossz nem tudni minden hulye szokást részletesen.  


1 comment:

  1. VIDI mà còn thấy là "hulye szokás" thì ko biết Tây còn như thế nào khi bị 'va chạm' trong những tình cảnh éo le khác.

    ReplyDelete