Tuesday, July 8, 2014

Labdarúgó VB 2014 Brazília: Thảm họa Brazil

     Dù đã nghĩ đến một thất bại khó tránh khỏi của Brazil, nhưng thua 1 trận thê thảm và tệ hại như trận đấu vừa rồi thì thật là vượt sự tưởng tượng của tôi và đã làm tôi bàng hoàng...Đây là 1 trong những bất ngờ khủng khiếp nhất của lịch sử WC (và nhục nhã nhất của bóng đá Brazil với tỷ số "vùi dập" của Đức) sau thất bại của "arany csapat" Hungary năm 1954 và Hà Lan năm 1974 (cũng đều là "nạn nhân" của người Đức)!
     Hiệp 1:  Sau những đợt tấn công áp đảo của người Brazil từ lúc khai cuộc là những bàn thắng liên tiếp của người Đức làm choáng váng cổ động viên Brazil (và những ai hâm mộ đội bóng này). Các cầu thủ Đức mặc sức tung hoành trước hàng phòng ngự tan nát của Brazil và đã ghi tới 5 bàn thắng (mà không cần nhọc công gắng sức gì) khi trận đấu chưa đi đến phút thứ 30 (từ phút 11 đến phút 29). Điều này đã hủy diệt toàn bộ tinh thần và sức mạnh của người Brazil.
     Hiệp 2: Người Brazil ra sức tìm kiếm bàn thắng và thủ môn Neuer bắt đầu thể hiện khả năng của mình sau Hiệp 1 thảnh thơi. Nhưng người Đức vẫn "lên tiếng" và với thủ môn Julio Cesar thì cơn ác mộng kinh hoàng vẫn chưa chấm dứt cho dù cuối cùng Oscar đã đưa được bóng vào lưới đội Đức nhưng chỉ để cho thấy Brasil từng là 1 "cường quốc bóng đá" mà thôi.    

4 comments:

  1. Ko biết đến khi nào người Brazil mới hoàn hồn sau trận thảm bại nhục nhã này? Đây là sự cảnh tỉnh hết sức quý giá cho đội chiến thắng trận bán kết thứ 2 khi họ sẽ đối đấu với tuyển Đức ở trận chung kết!

    ReplyDelete
  2. Thực ra các đội không chênh lệch nhau đến mức độ đó. Năng lực của Brazil cũng không đến nỗi quá kém. Hôm qua là sai lầm về chiến thuật, sau đó bị vỡ trận. Van Gaal không bao giờ sai lầm thô thiển như Scolari. Thế mới biết trong bóng đá thủ cũng quan trọng tối thiểu như công. Hôm qua, thực tế Brazil chỉ có một hậu vệ là Dante.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng rồi, Hiệp 2 phản ánh đúng hơn thực lực của 2 đội. Kết cục 2-1 đúng hơn và dễ nuốt hơn với Brazil.

      Delete
  3. Sport Géza:
    "Nem az 1-7 volt a tragédia a braziloknak. Hanem az egész vb."

    "Brazil-német 1-7: a nap, amikor Brazíliát megtanították futballozni"

    "A brazilokat sosem verték meg annyira futballmeccsen, mint a németek kedden: a 7-1 a válogatott történetének legtöbb kapott góllal elszenvedett legsúlyosabb zakója. Mi vezetett ide, hogy épp egy vb-elődöntőben, ráadásul hazai pályán, hogy épp itt és most jöjjön ekkora megaláztatás, hogy a brazil stílust a németektől lássuk? Összeszedtük az okokat."

    „Én vagyok a felelős mindenért, mert én választottam ki a játékosokat, a taktikát és a játékrendszert is” - nyilatkozta sűrű bocsánatkérések közepette Luis Felipe Scolari brazil szövetségi kapitány a csapatát ért megalázó, Németország elleni, 7-1-es vereség után.

    Notes:
    Belo Horizonte, Mineirao Stadion, 57 000 néző, v.: Marco Rodriguez (mexikói)
    gólszerzők: Müller (11.), Klose (23.), Kroos (25., 26.), Khedira (29.), Schürrle (69., 79.), illetve Oscar (90.)
    sárga lap: Dante (68.)
    Németország:
    Manuel Neuer - Philipp Lahm, Jerome Boateng, Mats Hummels (Per Mertesacker, a szünetben), Benedikt Höwedes - Sami Khedira (Julian Draxler, 76.), Bastian Schweinsteiger - Thomas Müller, Toni Kroos, Mesut Özil - Miroslav Klose (Andre Schürrle, 58.)
    Brazília:
    Julio Cesar - Maicon, David Luiz, Dante, Marcelo - Luiz Gustavo, Fernandinho (Paulinho, a szünetben) - Hulk (Ramires, a szünetben), Oscar, Bernard - Fred (Willian, 69.)

    ReplyDelete