Sunday, July 27, 2014

Melódia-koktél: Stumblin' In

      "Vấp ngã dại khờ" như Ái Việt dịch là tên của bài hát này do Chris Norman & Suzi Quatro trình bày. Bài hát được cặp đôi này trình bày rất dễ thương. Đây cũng là bài hát mà anh Lê Minh (Debrecen,VIDI69) rất thích và hay hát. Tôi thích nghe anh ấy hát bài này và nhiều bài hát tiếng Anh khác vì được trình bày theo phong cách rất thoải mái và tự nhiên. Anh Minh có nhạc cảm và giọng hát rất tốt, hát rất đúng và hay (Tây nghe anh ấy hát My Way còn phải khen, còn anh ấy thì "chuyên môn" chê tôi hát dở). Tiếc là hồi ở Hungary tôi lại không biết về tài "lẻ" này của anh ấy. Nếu kéo nhau đi chơi hát hò cùng bạn bè với cây guitar thùng cũng rất thú vị, nhất là có thêm vài em Hung ái mộ tuyệt vời như Ica thì không còn gì bằng... Bây giờ có lẽ cũng nên lập hội như vậy khi có dịp gặp nhau cho vui. Để lần sau ra Hà Nội sẽ tính. Nhất định là phải rủ anh Minh đi bằng được.
         Suzi làm tôi nhớ đến Vár, Khánh và Bình "to". Tôi nghe Suzi, Shocking Blue nhiều nhất ở đây. Và bài hát làm tôi nhớ nhất về Suzi là bài "48 Crash", rất hợp với nữ ca sĩ nhỏ bé "rực lửa" này.

         Còn đây là cảm tưởng của Ái Việt (mạn phép bạn đem sang đây vì cũng vẫn hợp với bên này, chứ để ở blog của bạn lại thành "nhất  bên trọng nhất bên khinh"):
  
         "Suzie Quatro là nữ ca sĩ thần tượng của tôi, say đắm, nhiệt thành và táo bạo. Tôi đã định viết về nàng để bắt đầu chuỗi bài về âm nhạc trong blog. Những bài như "Can the can" và "If you can't give me love" luôn nằm trong danh sách 50 bài nhạc mà tôi yêu nhất. Không biết vì nhạc hay, hay kỷ niệm về đêm hè nồng cháy năm xưa trên đảo Margit, Budapest, khi chúng tôi được nghe nàng hát live, nhỏ nhắn, xinh đẹp trong bộ quần áo da nổi tiếng, dưới những tán lá cổ thụ um tùm, trên bãi cỏ dày mượt.
Chúng tôi, nghe mà cảm thấy máu chảy dào dạt từng đợt trong huyết quản. Cảm giác đó không thể nào quên.
         Nhưng cuối cùng do tình cờ tôi lại viết về Stumblin in. Chris Norman có lẽ là nam ca sĩ hát hợp nhất với Suzie, do chất giọng và ngoại hình đầy nam tính của anh. Bài "Lay back in the arms of someone" với ban nhạc Smokie, có lẽ là tuyệt phẩm của anh. Tuy vậy, các bài hát của anh về tình yêu đều có sức quyến rũ đặc biệt. Tuy nhiên, sự phối hợp của Chris với Suzie mới làm tôi say mê anh. Theo tôi cặp Suzie Quatro-Chris Norman là cặp ca sĩ đẹp nhất và cháy bỏng nhất."

"Cuộc tình mình còn đây, và chúng ta bắt đầu 
Cuồng nhiệt bày ra, trái tim ta còn sáng trong
Vấp ngã dại khờ

Cuộc tình còn là lửa bay, sẽ thiêu cháy tâm hồn
Cuộc tình mình còn say, sẽ lôi kéo đôi ta
Vấp ngã dại khờ"
     
Mời các bạn của tôi cùng thưởng thức.


                                                                                                Szeretettel barátaimnak      


 Nghe bài hát ở đây
Our love is alive and so we begin
Foolishly laying our hearts on the table, stumblin' in
Our love is a flame burning within
Now and then, fire light will catch us stumblin' in

Wherever you go, whatever you do
You know these reckless thoughts of mine are following you
I've fallen for you, whatever you do
'Cause baby, you've shown me so many things that I never knew
Whatever it takes, baby, I'll do it for you

Our love is alive and so we begin
Foolishly laying our hearts on the table, stumblin' in
Our love is a flame burning within
Now and then, fire light will catch us stumblin' in

You were so young and I was so free
I may have been young but baby, that's not what I wanted to be
Well, you were the one, oh, why was it me?
'Cause baby, you've shown me so many things that I'd never knew
Whatever you need, baby, you got it from me

 Our love is alive and so we begin
Foolishly laying our hearts on the table, stumblin' in
Our love is a flame burning within
Now and then, fire light will catch us stumblin' in

2 comments:

  1. Rất vui với cm từ "Phó thủ tướng Nguyễn Khánh" :))) Cậu mà khen là tớ thích lắm rồi. Gặp lại sẽ còn hay hơn nữa đấy!

    ReplyDelete