Sunday, July 13, 2014

Labdarúgó VB 2014 Brazília: End

     Cuối cùng thì những gì phải đến đã đến. Người Mỹ Latinh là những kẻ phải chấp nhận một cách cay đắng khi thua ngay trên sân nhà. Còn người Đức đã chứng tỏ được họ là 1 dân tộc "thượng đẳng" kể cả trong bóng đá khi đã làm được cả điều mà chưa có đội bóng châu Âu nào làm nổi trong suốt lịch sử VB là đoạt cúp trên tay của người Nam Mỹ trên đất Nam Mỹ.
                                                                                    

4 comments:

  1. Từ trước đến giờ, chưa bao giờ tôi thích đội tuyển Đức (có lẽ vì họ đã hạ gục "arany csapat" của Hung chăng?). Nhưng đến hôm nay thì tôi phải "ngả mũ" khâm phục vì những gì họ đã làm được, trong khi người Argentina đã nhiều lần để vuột cơ hội đến với họ trong trận chung kết vì ko có những cầu thủ lớn để quyết định trận chiến lớn này.

    ReplyDelete
  2. Trong thời gian chính, chiến thuật của Đức không tốt lắm. Dồn ép từ từ, rất thận trọng. Hậu vệ Argentina quen dần với sức ép này. Trong khi đó các cá nhân của Argentina như Messi, Lavezzi, Higuain có thể kết liễu Đức từ những pha bóng đơn giản vô hại nhất bất cứ lúc nào. Sau khi Shurle và Goetze vào, câu chuyện trở nên khác, nắp vung bị bật.

    ReplyDelete
  3. Chúa dù rất nhân từ nhưng cũng phải tức giận vì những lần Argentina ko thể làm ăn được từ những cơ hội mà Người đã ban phát. Và Người đã ngoảnh mặt với đội bóng này vì ko thể xuống đá giúp họ được :) (cũng phải công nhận Neuer đã làm cho các đối thủ của mình phải "chùn chân"/'khiếp vía' ở những gólhelyzet này mà ko thể ghi bàn).

    ReplyDelete
  4. Thật tiêc cho Argentina, không tận dụng được bao nhiêu cơ hội mười mươi.

    ReplyDelete