Wednesday, May 13, 2015

Bayern vs Barca: Trận lượt về

Tuy chiến thắng trận này nhưng Bayern vẫn phải chấp nhận bị Barca loại khỏi Champions League 2014-2015. Trận đấu đã diễn ra với tất cả những gì đẹp nhất, mưu trí nhất của những nhà cầm quân mưu lược ở cả 2 hiệp đấu.

Hiệp 1:  Trận đấu bắt đầu rất sôi động với sức ép của Bayern. Trước áp lực tấn công của đội chủ nhà, hàng phòng thủ Barca có vẻ không còn là 1 bức tường vững chắc không thể đột phá. Trận đấu trở nên quyết liệt và hấp dẫn hơn sau pha đánh đầu của Benatia ngay ở phút thứ 7. Thủ môn Ter Stegen chạm bóng nhưng không thể cản phá nổi cú đánh đầu hiểm hóc của hậu vệ người Morocco này, 1-0.
Barca đáp trả bằng sự phối hợp của 3 ngôi sao: Messi chuyền bóng cho Suarez đang lao nhanh vào vùng cấm địa của Bayern, siêu sao Uruguay tạt bóng qua cho Neymar, loại bỏ Neuer lúc đó buộc phải lao ra cản phá, và cầu thủ Brazil đưa bóng vào khung thành trống rỗng, 1-1 (phút thứ 15).
Mặc cho Bayern tiếp tục công phá, lại là Messi khởi đầu bằng 1 đường chuyền cho Suarez, cũng như lần trước, bóng được chuyền cho Neymar để hạ gục Neuer, nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca (phút thứ 29).


Bayern đã lao vào trận với tinh thần của người Đức và cho thấy tỷ số 3-0 của trận lượt đi không hề làm họ nản lòng vì họ muốn làm được điều kỳ diệu trên sân Allianz Arena. Nếu thủ môn Ter Stegen không xuất sắc với nhiều lần cứu nguy thì Bayern đã có thể thực hiện được điều tưởng chừng là không thể.

Hiệp 2: Trận đấu chuyển sang thế trận khác với hiệp 1, ngòi nổ của trận đấu được tháo bớt sau khi Luis Enrique đưa Suarez ra nghỉ để bảo toàn lực lượng cho trận chung kết. Messi và Neymar đá lùi xuống trên phần sân của mình và hỗ trợ cho đồng đội trong phòng ngự. Trận đấu được nhường lại cho Bayern, nhưng chiến thắng 3-2 của họ vẫn chưa đủ để thay đổi những gì mà Barca đã khẳng định từ trận lượt đi.
Các cầu thủ Bayern ghi bàn trong hiệp 2:  Lewandowski (59'), Müller (74').

1 comment:

  1. Paolo Maldini: 2 -1 Barca in the 29th minute.....forget it.... Bayern's hopes have been squashed.

    ReplyDelete