Tuesday, May 19, 2015

Từ 1 stt về Hồ Chủ tịch của đạo diễn Đỗ Minh Tuấn

Bình luận về việc học tập Bác Hồ, bạn Hải Kính viết: “Quốc tế đánh giá Hồ Chủ Tịch thua xa các nhà lãnh đạo khác như Lý Quang Diệu của Singapore nhé. Vậy sao ko học Lý Quang Diệu mà lại phải học Bác?”. Nhận định này không chuẩn. “Quốc tế” mà bạn nói là ai vậy? Đánh giá cụ thể thế nào? Đánh giá ở đâu? Không thể nói cảm tính vu vơ như vậy được! Lý Quang Diệu là người có sẵn quốc gia được chia, chỉ hơn người ở chỗ biết áp dung công nghệ quản lý xã hội phương Tây vào quốc gia đó thôi! Hồ Chí Minh là người sáng lập ra quốc gia từ một đất nước nô lệ cả trăm năm. Hai đẳng cấp khác nhau. Đừng lẫn lộn đặt người khai hoang đắp nền xây ngôi nhà dưới tầm người đi siêu thị mua tủ lạnh TV cho ngôi nhà có sẵn.

94 comments:

  1. Huy Quang Chu: Bác Tuấn suy nghĩ đa chiều và sâu sắc

    ReplyDelete
  2. Paul Dau: Đừng lẫn lộn một tội đồ dân tộc và một người sáng lập Singapore

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đd Đỗ Minh Tuấn: Áp đặt dễ dãi, a dua tôn vinh theo công thức.

      Delete
    2. Paul Dau: Thông tin ngày nay đa chiều nên những câu chuyện thần thánh hoá về ông HCM đã bị vạch mặt! Ông ta chỉ là tay sai của TQ và Liên Xô mà thôi!

      Delete
    3. Đd Đỗ Minh Tuấn: Mấy thằng chống cộng cực đoan ở Mỹ và Tàu bịa ra tự sướng và lừa bọn não ngắn trong nước thôi!

      Delete
  3. Vũ Cường: Có nhiều điểm ngẫu nhiên của UA và Việt Nam hiện nay, như rightsector xét lại hoàn toàn lịch sử của UA, những con cháu của phát xít truớc đây giờ công khai nhiều thứ với toàn thế giới mà không hề biết xấu hổ. Những nguời trung lập thì cứ nghĩ đi với kẻ thù của kẻ mình ghét là đúng, .... nhưng kkhi hậu quả nhãn tiền hiện nay thì cái guồng đó vẫn ngày càng trơ trẽn và dã man hơn, họ vẫn đổ lỗi cho Nga, cho Mỹ, cho ly khai, ... nhiều khi cái ngẫu nhiên lại là hệ quả tất nhiên của quá trình. Nhân-quả cho 1 nguời, hay nhóm nguời thì là nhỏ sao, cho đến nhân quả cho cả đất nước, vài thế hệ vẫn là nhỏ sao?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đd Đỗ Minh Tuấn: UA là nước nào vậy? Có phải là USA không bạn?

      Delete
    2. Vũ Cường: Dạ, là viết tắt của Ucraina ạ.

      Delete
  4. Khả Lôi ViệtVương: Ủng hộ cách nhìn bác Đd Đỗ Minh Tuấn. Nhưng bác Hồ chưa đưa ra phương án B

    ReplyDelete
  5. Vien Lac Vien: Ông bác kia rất tốt bụng và am hiểu mọi vấn đề nhưng không can đảm bằng chàng trai đầy nhiệt huyết..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đd Đỗ Minh Tuấn: Cụ Hồ vẫn mang cốt cách phù thuỷ, Tiên ông, thản nhiên và bí ẩn, không phải một chiến binh hầm hố. Cách mạng Tháng 8 là tay không bắt giặc, là cuộc cách mạng nhặt được, chẳng tốn máu xương gì. Nếu cụ hành xử như một chiến binh có thể có một Lê Duẩn thứ hai?

      Delete
    2. Vien Lac Vien: Anh nhìn nhận thật chính xác và sâu sắc..

      Delete
  6. Duc Huynh -Cả ông Lý và ông Hồ đều là hai người lập quốc, chỉ có hai cách lập quốc là khác nhau.
    -Điểm khác biệt lớn nhất là ông Hồ đưa và bảo vệ CNCS tại Việt Nam, ông Lý thì tiêu diệt CNCS tại Sing.
    Không thể nói ông Lý là người chỉ mỗi việc vào siêu thị đi mua tivi máy lạnh về trang trí được vì mua mấy thứ đó phải có cái nhà trước đã.
    Ra đường gặp người giàu phán ngay tại bố nó giàu là vội vã. Nghèo không là cái tội nhưng không biết mà làm giàu cứ biện minh mãi cho cái nghèo là tội lỗi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đd Đỗ Minh Tuấn: Bạn không nhớ lịch sử chia tách Singapore từ Malaysia thành một nước độc lập sau thoả thuận của hai đảng sao? Ông Lý tiêu diệt CS tại Sing cũng chỉ là dọn ngôi nhà có sẵn được chia để kê TV, tủ lạnh thôi! Khác với Hồ Chí Minh phải lên Việt Bắc lập chiến khu phát động nhân dân đấu tranh chống Pháp giành độc lập. Hãy so sánh cùng hệ, đừng cảm tính, vống lên những thông số phụ.

      Delete
    2. Duc Huynh: Không thể tự dưng Malay nhân đạo chia Sing cho ông Lý! Đó là điểm khác biệt để Sing độc lập.
      Tôi đã nói khác biệt là ở chổ hai cách giành độc lập khác nhau.
      Malay, Thái, Indo, Phi, Mianma... nói chung là ĐNA họ cũng là thuộc địa rồi độc lập. Không thể nói trời thương nên họ được trả ngôi nhà khang trang có sẳn để mua tivi về lắp!!!

      Delete
    3. Dung Nguyen: 1975 tiếp thu một miền Nam hoa lệ ( so với DNA thời bấy giờ ) chỉ 10 năm sau thôi biến nó te tua cho tận bây giờ không bằng anh Campuchia kế bên là nhờ đâu vậy ?????

      Delete
    4. Đd Đỗ Minh Tuấn: Sâu xa vẫn là do đa đảng chui mà tôi đã mổ xẻ mấy tháng trước đây.

      Delete
  7. Qủy Nước Nam: Công bằng mà nói ngày 08.03 1945 Việt Nam đã có chính phủ độc lập của Trần Trọng Kim ,Hồ chí Minh vàViệt Minh đã cướp chính quyền lại cũng của chính người Việt mình như 1975 vi phạm hiệp định Paris cướp chính quyền của vnch,

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vũ Cường: Chính phủ Trần Trọng Kim thừa nhận bảo trợ của Nhật, Nhà nước không có quân đội, thừa nhận vai trò của quân phát xít Nhật, :))

      Delete
    2. Đd Đỗ Minh Tuấn: Vi phạm Hiệp định Paris là do đã tỉnh ngộ sự dại dột thật thà khi chờ Tổng tuyển cử theo Hiệp định Giơnevo. Hãy nhìn mọi vấn đề của dân tộc khách quan như những trọng tài, đừng như những cầu thủ bán độ cho ma. Ảo tưởng thôi, chẳng có tiền thưởng đâu! Mười năm bán độ cho ma mà một lần đá đúng phong độ bạn sẽ bị chửi bị đám ma quỷ tẩy chay ngay.

      Delete
    3. Qủy Nước Nam: Có lẽ ông TTK theo phương sách BẤT BẠO ĐỘNG để tránh đổ máu cho dân tộc với lại Trong thời điểm đó thành lập QĐ riêng là đúng nếu có QĐ riêng thì sẽ phải tự mình chống trả bao kẻ thù nên sẽ không đủ sức tạm dùng quân đội Nhật và bảo trợ của Phápthì sẽ ngăn được giặc Tàu tưởng và Mao.

      Delete
    4. Vũ Cường: Vậy tôi hỏi bạn, bạn có ủng hộ vua Duy Tân, hay ông Nguyễn Thái Học không? Tôi nghĩ rằng, những ai yêu độc lập tự do thì trwớc hết họ cần phương tiện là khoa học và năng lực tư duy độc lập, tránh thiên kiến :) chúng ta nhắc lại lịch sử ko phải để phân co thắng thua, lịch sử là cái đã xảy ra rồi, là kinh nghiệm xương máu của dân tộc :)

      Delete
    5. Paul Dau: Bác Đd Đỗ Minh Tuấn lại bóp méo lịch sử nữa rồi! Sau hiệp định Geneva, ông Hồ đã cài cắm người ở lại miền Nam, chuẩn bị cho cuộc cưỡng chiếm miền Nam bằng vũ lực!

      Delete
    6. Cong Minh Hoang: Chẳng lẽ toàn bộ những người dân Miền Nam chống lại VNCH đều do ông HCM cài cắm lại hả ban Paul Dau

      Delete
    7. Thanhh Do: Ôi ông quỷ nước Nam ôi: LS dân tộc này nếu cứ bất bạo động khi bị nô lệ thì ông thành dân tàu rồi, không phải dân Việt đâu!

      Delete
  8. Thuyên Nguyên: Ly Quang Dieu sao co the sanh duoc voi Bac Ho vi dai. Ly Quang Dieu la nguoi duoc bau ra lam thu tuong, con Bac Ho cua chung la la nguoi cuop chinh quyen tu tay nguoi Viet va tu phong minh lam nguoi cha gia cua dan toc. Viet Nam co khoi nguoi nhu ong Ly Quang Dieu muon tuyen cu de xay dung mot dat nuoc tu cuong, nhung da bi Bac Ho kinh yeu cua chung ta ra tay thit tat. Bac Ho kinh yeu cua chung ta phai duoc so sanh voi Bac Stalin vi dai, bac Mao vi dai moi xung dang.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đd Đỗ Minh Tuấn: Cướp chính quyền mới đích thị là lãnh tụ, là Chúa tể rừng xanh. Còn được bầu chỉ là Osin được nhất trí chọn để hầu hạ theo hợp đồng thôi!

      Delete
    2. Duc Huynh: Vâng! Mãi mãi là chúa tể rừng xanh...

      Delete
    3. Thuyên Nguyên: Vang, em dong y the. Cho nen cac lanh tu khac cua chung ta da cuop chinh quyen cua Bac, roi cuop chinh quyen voi nhau, bien cai to quoc den the ky 21 nay van nhu la cai rung xanh chang giong mot quoc gia nao khac tren the gioi. Va bau cu 100% cua lanh tu chung ta thuc chat la cuop chinh quyen, chu dau co nhu dam Osin cua thuc dan de quoc dau a.

      Delete
    4. Dung Nguyen: Osin như cụ Lý khi nằm xuống cả thế giới nghiêng đầu .

      Delete
  9. Ng HPhương: Em thuộc thế hệ sinh sau đẻ muộn,chỉ biết chuyện ngày xưa qua các kênh thông tin.Khổ nỗi em đã mất lòng tin ở kênh chính thống, còn thông tin "lề trái" thì nhiễu quá và không biết có xuyên tạc hay không nữa?
    Nhưng em chắc 1 điều là dưới thời của Bác,xương máu người Việt đã đổ rất nhiều trong việc giành độc lập,thoát nô lệ.Còn ông Lý Quang Diệu đã lách ra khỏi Malaysia đưa đất nước "phất" lên 1 cách nhẹ nhàng êm thấm,không tốn giọt máu,viên đạn!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đd Đỗ Minh Tuấn: Cụ Hồ cũng gửi đơn thư khắp nơi xin tách xin nhập nhưng chẳng được. Cụ dính vào CS nên lận đận như vậy. Cụ không lường hết cái giá phải trả khi đứng cùng hàng ngũ với CS.

      Delete
    2. Trinh Thanh Nam: Thuộc địa của Anh thì làm cuộc giải phóng nó nhàn hạ. Còn mấy nước thuộc địa của Pháp thì rất vất vả, VN là thuộc địa của Pháp mà. Các nước thuộc địa Pháp đều phải dùng đến phong trào CS để giải phóng dân tộc.

      Delete
    3. Dung Nguyen: thời cụ Diệm là miền Nam thái bình nhất , đâu đâu cũng an lạc , chí thú làm ăn , giới trẻ thì lo học hành để xây dựng TỔ QUỐC sánh cùng thế giới . Cụ Diệu cũng ngưỡng phục nữa đó ( hồi xưa nhỏ quá không biết và chính quyền hồi đó cũng không huênh hoang , sau này nhờ cụ Diệu thật thà nhắc lại trên diễn đàn mới biết ) . Nhưng sau đó mấy ổng phá quá (CS) nên mới có từ tổng động viên , thanh niên phải đi lính để bảo vệ dân miền Nam được thái hoà . Trải qua bao đời tổng thống cũng như học lịch sử chưa bao giờ nghe từ thằng con để ám chỉ phe đối lập . Nếu là giặc xâm chiếm nước ta thì rõ ràng là giặc Tàu , giặc Tây nhưng với miền Bắc lúc nào cũng là người anh em , là họ , là ông , là người cộng sản .......chứ không có dạy hận thù kêu thằng kêu con như nền giáo dục của miền Bắc cộng sản .
      Thấy sao nói vậy nếu ai không ưng ý thì xin lỗi nhưng đó là sự thật

      Delete
    4. Ng HPhương: Em không nắm được vì sao Singapore thoát ra khỏi Mã Lai,nhưng em đoán mò không dễ dàng để tách 1 phần lãnh thổ của nước khác ra để lập vương quốc riêng đâu.Mà ông Lý đã khôn khéo lợi dụng "ngoại bang" để không tốn xương máu đồng bào mình là việc không phải ai cũng làm được và so sánh đâu bác Đỗ Minh Tuấn Đd à!

      Delete
    5. Duc Huynh: Không thể tự dưng Malay nhân đạo chia Sing cho ông Lý! Đó là điểm khác biệt để Sing độc lập.
      Tôi đã nói khác biệt là ở chổ hai cách giành độc lập khác nhau.
      Malay, Thái, Indo, Phi, Mianma... nói chung là ĐNA họ cũng là thuộc địa rồi độc lập. Không thể nói trời thương nên họ được trả ngôi nhà khang trang có sẳn để mua tivi về lắp!!!

      Delete
    6. Đd Đỗ Minh Tuấn: Không phải lợi dụng ngoại bang, cũng không phải giành độc lập như bạn tưởng tượng sai thực tế đâu! Nước họ dân chủ đa đảng. Đảng của ông Lý chấp nhận rút khỏi cuộc tranh cử để đảng đối lập thắng thế với điều kiện chia cho đảng của ông Lý quyền tự trị hòn đảo thuộc Malaysia. Ông Lý lấy một phần lãnh thổ Malaysia để xây dựng thành quốc gia Singapore. Đó là dàn xếp nội bộ nước Malaysia. Giống như bây giờ ta thoả thuận với nhau cưa đôi đất nước cho một phe thành lập quốc gia thứ hai ở miền Bắc hoặc miền Nam vậy.

      Delete
  10. Do Mino: Mọi sự so sánh đều khập khiễng. Nhưng tôi cũng không cho rằng bác Hồ của chúng ta là "nhất".

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đd Đỗ Minh Tuấn: Tự bạn đặt ra vấn đề Bác Hồ là Nhất. Ai nói thế đâu. Status này chỉ không chấp nhận đặt Bác dưới ông Lý Quang Diệu mà thôi!

      Delete
  11. Đd Đỗ Minh Tuấn: Nếu mình không nóng máu, quyết liệt chống ngoại xâm như Đảng CS, thì cũng có thể giành được độc lập trong hoà bình. Nhưng chắc gì khi ấy Đảng CS đã nắm quyền? Cho nên phát động chiến tranh, đánh đuổi ngoại xâm là chắc chắn nhất cho việc trở thành chủ nhân đất nước khi có độc lập.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ng HPhương: Cái này bác Minh Tuấn thâm nè.

      Delete
    2. Duc Huynh: Tôi đồng ý với cmt này của bác. Không thể thay đổi để sửa chữa được quá khứ nhưng hoàn toàn có thể chuộc lại quá khứ bằng hiện tại.
      Không cần giáo điều chỉ cần hành động là có thể đi lại vào lịch sử với tinh thần yêu nước ngày xưa. Đó là cái nhân dân chờ đợi suốt 40 năm qua, họ kiên nhẫn vì quá sợ bài học bạo lực của quá khứ chứ không phải họ ngu hay hèn.
      Không ai nói ông Hồ không yêu nước, cái làm ông mạnh mẽ là tinh thần yêu nước nhưng cái vội vã trung thành với quốc tế cộng sản đã làm tiêu tan sự hy sinh của ông.
      Đó là điều đáng tiếc nhất cho dân tộc Việt.

      Delete
    3. Đd Đỗ Minh Tuấn: "vội vã trung thành với quốc tế cộng sản đã làm tiêu tan sự hy sinh của ông" Câu này sai sự thật. Hồ Chí Minh chỉ giả vờ thôi. Xtalin nhìn thấu, nên đày đi Xiberi. Có ảnh đó.

      Delete
    4. Duc Huynh: Cái cuối cùng là kết quả bác à! Cái kết quả mà 40 năm nay ai cũng thấy.

      Delete
    5. Đd Đỗ Minh Tuấn: Lịch sử là cuộc chạy tiếp sức. Hồ Chí Minh đã trao cờ cho đám lãnh đạo và đàn em học trò chạy tiếp. Họ chạy không ra hồn 40 năm qua đâu phải lỗi của cụ Hồ?

      Delete
    6. Vũ Cường: Bác Đd Đỗ Minh Tuấn: năm 1945 là chúng ta giành lại độc lập bằng con đường đấu tranh chính trị là quyết định. Gọi là tổng khởi nghĩa nhưng các cuộc đọ sức bằng quân đội rất ít. Rất hiếm cuộc giải phóng nào ở cuối thế chiến II lại như vậy

      Delete
    7. Đd Đỗ Minh Tuấn: THì tôi đã bảo Hồ Chí Minh là phù thuỷ và CM Tháng 8 là cuộc CM nhặt được mà!

      Delete
  12. Duc Huynh: Bác có đồng ý rằng cuối cùng ở DNA này tất cả đều độc lập và thống nhất trước ba nước ĐÔNG DƯƠNG mà không tốn nhiều xương máu như ba nước CS không?
    Tôi có thể đòi lại cái nhà của mình bằng nhiều cách nhưng cái cách vác cả nhà đi chém nhau suốt mấy mươi năm nhìn thì anh hùng đấy nhưng...tội nghiệp cho những đưa con tôi để tôi được cái danh hão!
    Thằng hàng xóm nó điếm thúi, nó lòn lách, xin xỏ, hối lộ đầu gấu tôi khinh nhưng con nó học hành tử tế không đứa nào tàn tật lê lết làm mướn ở đợ khắp nơi.
    Thôi đừng trách ai nữa có thay đổi được quá khứ đâu? Hãy tự an ủi mình tại số trời chứ mình đâu muốn!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đd Đỗ Minh Tuấn: Thì đó là não trạng anh hùng, bạo lực của dân tộc mình mà!

      Delete
  13. Ng HPhương: Triều Tiên,Đức đã và đang có những cái giống với nước ta.Nhưng họ không có những Mỹ Lai,những người mẹ mất chồng,mất con như mẹ Thứ,có hàng triệu người thanh niên 18,20 ngã xuống,có cảnh người Việt cờ đỏ và người Việt cờ vàng hận thù nhau dù đã qua 40 năm.Ai là người gây ra những cái đó?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đd Đỗ Minh Tuấn: Chuyện quả trứng con gà làm sao tìm ra lời giải thoả đáng cả hai bên đều chấp nhận? Tốt nhất là vứt những câu hỏi cũ rích ấy vào sọt rác, vứt theo cả hận thù, đổ lỗi...để cùng xây dựng lại dân tộc. Cứ cay cú vặt vãnh, thù dai như đàn bà rồi lèm bèm chửi bới nửa thế kỷ vẫn cứ chửi câu chửi cũ, chán chết! Câu hỏi và câu chửi của cả hai bên cũng ôi thiu rồi bạn ạ! Chống cộng cực đoan toàn nhai lại những công thức cũ rích học từ Tây, chán chẳng buồn nghe. Dân trí ngày càng thấp.

      Delete
    2. Dung Nguyen: Bác khuyên đúng quá nhưng tại bác nhắc lại ông Hồ cho nên mọi người mới nhớ lại nguyên nhân làm tổn hại đất nước này đó là đem chủ thuyết Cộng sản vào

      Delete
  14. Do Mino: Thôi thì lịch sử đã xảy ra như thế rồi, giờ có hối cũng không kịp nữa. Chỉ tiếc và giận là sau khi "cướp" được chính quyền, giành độc lập và thống nhất đất nước, đảng CS chỉ mải đấu đá, sát phạt nhau, lãnh đạo thì dốt nát nhưng tham quyền cố vị nên đã kéo lùi sự phát triển của đất nước so với các quốc gia trong khu vực hàng nhiều thập kỷ. Biết đến bao giờ dân tộc ta mới dọn dẹp hết "rác rưởi" do đảng CS xả ra cho xã hội đây?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đặng Thanh Tùng: Cơ bản nhất vẫn là lãnh đạo dốt. Lãnh đạo ngày xưa ít nhất ngoại ngữ tốt, sắc sảo.

      Delete
    2. Do Mino: Có thời cóc nhái nhảy lên làm người nên mới ra nông nỗi này. Đúng là ngu dốt toàn tập!

      Delete
    3. Đd Đỗ Minh Tuấn: Dốt nhưng đểu nên mới leo lên được! Kẻ dốt hơn người ở chỗ dám làm điều ác mà không đắn đo. Đó là điều kiện để giành quyền lực. Đây là thông lệ của xã hội rừng rú như VN. Trong rừng thì sư tử dữ tợn độc ác phải là Chúa tể chứ! Ở các nước phát triển, trí thức lại có sức mạnh để leo lên lãnh đạo.

      Delete
    4. Do Mino: Có một nguyên nhân cơ bản là cái cơ chế do đảng CS sinh ra không tạo điều kiện cho người giỏi, có nhân cách tham gia lãnh đạo, quản lý nhà nước, ngược lại, khuyến khích bọn làng nhàng, dốt nát nhưng cơ hội, thủ đoạn. Từ cách đây hơn 3 chục năm đã có câu đối tổng kết: Thẳng thắn thật thà thường thua thiệt/lọc lừa lèo lá lại leo lên. Tất cả đều do cách dùng người sai lầm của đảng CS, đến bây giờ mà tiêu chí quan trọng nhất để xét kết nạp đảng viên hoặc đề bạt cán bộ vẫn là "trung thành" thì... hết hy vọng.

      Delete
  15. Nga Nguyen: Mọi sự so sánh đều khập khiễng.Mỗi người đều có quyền chọn lấy cho mình một thần tượng hoặc một tấm gương để noi theo hay đơn giản chỉ là ai đó khiến mình nể phục.Phàm là con người ko thể ko có thiếu sót; đôi lúc, đôi chỗ có thể có hành vi, suy nghĩ chưa phù hợp.Trong hoàn cảnh lịch sử của đất nước, việc đưa Hồ Chủ Tịch trở thành " Cha già" dân tộc là hết sức cần thiết nhằm tập hợp sức mạnh đại đoàn kết của cả dân tộc.Chỉ xét việc Bác hy sinh mình vì điều này cũng đáng kính nể và khâm phục rồi chưa nói đến trí tuệ và những điều khác của Bác!.Với tôi, Hồ Chủ Tịch vẫn mãi là một Vĩ nhân, một nhân cách lớn.Xin các " thánh" trước khi "chém" đứng trước gương nhìn lại mình một lần, nhé!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dung Nguyen: Bác của quý anh chết năm 69 , tổng thống Ngô Đình Diệm của chúng tôi chết năm 63 , cụ của chúng tôi chỉ lo bảo vệ , vun đắp đời sống cho dân thôi , thái bình an lạc sướng quá chừng luôn .

      Delete
    2. Ng HPhương: Qua cách tung hô,dùng từ "thánh","chém" rồi "tự soi mình" v.v là biết ngay bò đỏ

      Delete
  16. Huong Nguyen: Cháu thấy việc so sánh người này với người kia là hoàn toàn không phù hợp, chứ chưa nói đến việc mình có đủ tầm để đánh giá hay không.
    Về quan điểm, thì cháu luôn cho rằng có học vẫn hơn ít học/thất học. Vậy nên ông Lý Quang Diệu giành quyền định đoạt cuộc đời của Singapore trong 50 năm, thì ông ấy đã sắp xếp đâu ra đấy, kể cả khi ông ấy sắp chết.
    Còn ông Hồ Chí Minh, chỉ đơn giản là "cứ giành độc lập cái đã, chuyện ngày mai tính sau". Nên mới sinh ra cái ung bướu là "dịch sử đảng", là "học theo tấm gương bác Mao",....
    Hai tầm nhìn khác nhau, đẩy hai quốc gia đến vị trí khác nhau. Tất nhiên mình bây giờ có nhiều nguồn kiến thức hơn, nhiều kinh nghiệm về quản lý hơn, nên sẽ đỡ mắc sai lầm không đáng có do thiếu hiểu biết hơn.
    Còn công và tội, xin để thời gian chứng minh điều đó. Cá nhân cháu, không bao giờ coi ông Hồ Chí Minh là thánh nhân đâu ạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đd Đỗ Minh Tuấn: Chuyển giao công nghệ quản lý đất nước từ Mỹ thì có gì khó. So sánh một anh học nghề với một đạo sư, cách tiếp cận thật khập khiễng, khó bàn!

      Delete
    2. Huong Nguyen: Theo cháu, thì cách đặt vấn đề của chú giữa 2 ông đã là sự khập khiễng rồi, nên việc so sánh chỉ là tương đối mà thôi.

      Delete
    3. Đd Đỗ Minh Tuấn: Huong Nguyen: Bạn hãy vào thư viện Havard xem sổ mượn sách, cụ Hồ đọc sách ở đó từ tuổi 20, khi ở Boston. Đánh giá Cụ ít học hơn ông Lý thật hàm hồ.

      Delete
    4. Duc Huynh: Tôi nghèo là vì tôi ít học, bạn của tôi xấu.
      Nó giàu là vì nó có học, bạn của nó tốt chứ tôi giỏi hơn nó mà!
      Ha ha thà đừng làm chứ chớ có làm nát bét rồi đổ thừa hoàn cảnh nhất là làm việc đại sự.
      Việc đất nước không dành cho kẻ học nghề được vì cái giá phải trả là cả một dân tộc.
      Nói tóm lại dân tộc này khổ vì một kẻ học việc thì không có chổ nào sai cả đạo diễn ạ.
      Ôi kẻ học việc mà vĩ đại sao trời!!!

      Delete
  17. Hung Giobay: Bác Đd Đỗ Minh Tuấn. Tìm được bình luận Nói quá đúng... HCM quả là một người có tài...
    Chỉ là một tên điệp viên của Quốc Tế Cộng Sản mà Lừa được cả Dân Tộc VN anh em chém giết nhau chỉ vì một Lý Tưởng hão không có thực. Sau 40 năm thống nhất VN đang đứng trước 1000 năm Nô Lệ giặc Tầu mà vẫn được có người như bạn Hải Kính ngợi ca mà còn so với Bác Lý ở Sing. Người nhìn rõ từ 100 năm trước đã nhìn ra Lý Tưởng CS chí đưa đất nước đến mục nát và chỉ là nô lệ cho kẻ khác...

    Quả đúng là HCM quá tài... Bạn Hải Kính thể hiện được một điều dân VN còn có nhiều người ngu, đi so sánh "một ở trời cao - một ở địa ngục"...

    Với trình như bác Đd Đỗ Đd Đỗ Minh Tuấn mà đến hôm nay vẫn ủng hộ và bảo vệ cho lời bình ấy đúng là dân ta VN mạt kiếp khó thoát đời nô lệ cho giăc Tầu...

    ReplyDelete
  18. Đd Đỗ Minh Tuấn @ Duc Huynh: Singgapore không liên quan gì đến "ngoại bang", hay "độc lập" như bạn tưởng. Đó là một nước mới sinh ra từ nước Malaysia do thoả thuận giữa hai đảng đối lập: Anh không tranh cử với tôi nữa, anh nhận lấy hòn đảo mà lập ra đất nước mới.

    ReplyDelete
  19. Phạm Văn Điệp: Bác Đd Đỗ Minh Tuấn mà viết về Bác Hồ như thế này thì đám trâu đủ loại trẻ già lồng lên là phải thôi. Nhưng bác yên tâm, Hàng trăm học giả của toàn thế giới sưu tầm, nghiên cứu cả cuộc đời về HCM và lùng sục mọi thông tin , tài liệu ở mọi nơi, mọi chỗ mà chỉ dám nêu 1 góc nhìn và còn chưa dám khẳng định hiểu rõ về HCM thì loại cóc chèm chẹp dưới gầm giường và quanh só bếp, cả đời chưa bao giờ được 1 lần ra chỗ đông người chẳng có gì phải bận tâm . Khuya rồi , bác đi ngủ đi, giữ sức khỏe

    ReplyDelete
  20. Dan Nguyen: Những chuyện quá khứ như thế nào, và ai giỏi hơn ai xin hãy bỏ qua. Bây giờ và tương lai như thế nào ít thấy ai bàn tới. Hình như đó là cái yếu của người Việt, chỉ chờ những lực đẩy bên ngoài chứ không chủ động làm ra tương lai...

    ReplyDelete
  21. Minh Nguyen: "...Hồ Chí Minh là người sáng lập ra quốc gia từ một đất nước nô lệ cả trăm năm..." Thế trước đó VN chưa có à !? Dù quốc gia đó bị một ông vua hay ngoại bang thống trị thì nó vẫn là nó chứ không phải ai sáng lập cả ! Bị tuyên truyền đến tận nảo rồi nên dù có cấp tiến cách mấy thì cũng lòi ra cái đuội CS.
    Ngoại bang dù nó có cai trị vì quyền lợi của họ nhưng vẫn còn đở hơn là dưới sự cai trị tàn nhẫn của đảng CS VN ! 60 năm cho dân miền Bắc và 40 năm cho dân miền Nam thêm với giá của 2-5 triệu người chết. Luận điệu như thế mà không phải tôn sùng thì thế nào !?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đd Đỗ Minh Tuấn: Đúng ra phải viết "Một quốc gia độc lập", tôi viết thiếu. Tôi với bạn thử thi nói về cái xấu cái sai của chế độ này xem ai nhai lại và ai có suy nghĩ riêng nhé! Theo tôi, những người như bạn nên lên Việt Bắc lập chiến khu lôi kéo dân theo như Cụ Hồ đã làm, rồi kéo về giải phóng Hà Nội thì mới xứng với sự hung hăng ảo tưởng và tự cho mình cách mạng hơn người.

      Delete
  22. Lão Pháp: Thuở ban đầu lập quốc cho đến nay Việt Nam có số năm bị đô hộ còn nhiều hơn rất nhiều so với những năm hòa bình và độc lập (gần 1 nghìn năm phương bắc, hơn 80 năm phương tây) nhưng chỉ có rãi rác vài cuộc khởi nghĩa. Lịch sử chứng minh rằng đàn ông thì đới hèn nên đàn bà mới xung phong ra trận (kn hai bà Trưng, bà Triệu). Phải nói điểm xuất phát của chúng ta là qúa tệ.
    Còn xét về HCM thì phải xét trên quan điểm là một con người giải phóng dân tộc. Và không thể đồng nhất giữa HCM với qtcs. Hay HCM với cn. Mac hay một vị nào khác được. Mỗi dân tộc có một hoàn cảnh và điểm xuất phát riêng.
    Giả như HCM được toàn quyền quyết định trong cuộc chiến thì có lẽ chúng ta đã giành độc lập sớm hơn và ít đổ máu hơn....

    ReplyDelete
  23. Phạm Khánh Chương: Người ta học tập cả sự thành công lẫn sự thất bại, nhưng người ta sẽ ca tụng sự thành công và phê phán sự thất bại. Sự thất bại mà còn kèm theo tội ác thì sự thất bại đó không những đáng bị phê phán mà còn đáng bị lên án. Hồ Chí Minh và đảng CS không những sai lầm trong việc chọn con đường đi cho dân tộc mà còn thất bại trong việc xây dựng đất nước, làm chết hàng triệu người, làm hàng triệu gia đình ly tán, làm đất nước tan vỡ, chia rẽ. Những sai lầm, thất bại được lập đi lập lại ngay tới bây giờ vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện hay chấm dứt. Nếu so sánh, nên so sánh HCM với Hitler hay Mao, không nên so sánh với Lý Quang Diệu vì đó là lối so sánh khập khểnh, nhưng nên học tập cả HCM và LQD để thấy sự tương phản kết quả của các đường lối chính trị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trực Chấp: Không được đánh đồng các Đảng viên ĐCS ngày ấy với các Đảng viên ĐCS ngày nay...

      Delete
    2. Phạm Khánh Chương: Tất cả cùng 1 giuộc, chỉ có điều ngày ấy thông tin kín như bưng thôi. Đừng ngụy biện, xấu là xấu, dù không có cái xấu nào giống cái xấu nào.

      Delete
  24. Cat Samac: Anh Tuấn ơi! A đưa ra để so sánh đánh giá là việc làm hay nhưng quá cận thời gian chúng ta sống và vẫn còn nhiều bí mật bao phủ vì nhiều lý do chính trị nên không thể đánh giá khách quan được! Nhưng xét về mặt đoàn kết dân tộc rõ ràng là Việt Nam chúng ta không có ! Công và tội sẽ do đời sau phân xét một cách khách quan!

    ReplyDelete
  25. Phong Nghi: Cái ông đạo diễn này chắc là đầu bùn. Ông nói: "Hồ Chí Minh là người sáng lập ra quốc gia...", phải xây ngôi nhà từ đống đổ nát? Vậy thì thứ nhất: ông phủ nhận nước Việt có từ trước đó. Thứ hai: Ông hãy nhìn sự thật đi, hay là phá hoại dần những giá trị đẹp đẽ của VN trước 75? thời mạt Pháp thì ông Hồ làm CM ở miền Bắc thì đúng, nhưng sau đó thì tệ hại hơn: cải cách ruộng đất giết sạch cả trí thức, địa chủ..họ có tội gì, hay tàn sát như vụ Mậu Thân? hay là CS làm những trò man rợ nhất của loài người như quân IS? rồi mỵ dân kêu gọi họ chiến đấu, người chết như rạ để rồi được gì? để nhìn hôm nay đám sâu mọt cứ tiếp tục rút ruột của dân?
    Hãy có cái nhìn văn minh và hiện đại như ở đất nước khác đi, sự adua vì thiếu hiểu biết vẫn còn tồn tại đến bao giờ?
    Ngày xưa con người ta trí thức thế sao bây giờ bọn đầu bùn lại dám xưng là trí thức nhỉ ?
    Ông biết thì viết, kg biết thì thôi, và tôi có góp ý nhỏ với ông: ông đừng làm phim trên tiền xương máu của nhân dân nữa, mấy phim ông làm rồi bắt người ta đi coi kẻo phí tiền dân thì cũng mệt lắm, người ta cònbận đi kiếm cái ăn ông à

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đd Đỗ Minh Tuấn: Hàng vạn comment mang nội dung này. Chẳng có gì mới. Chỉ khác là có thêm những lời khiếm nhã, cục súc, hồ đồ. Cũ và thấp đến mức chẳng buồn đối thoại nữa. Tầm thấp thế, cũ thế, thái độ thô bỉ vô học thế bảo sao không thuyết phục được ai. Tôi có nói chuyện với những người chống cộng như Nguyễn Hữu Chánh, Hoàng Cơ Định và nhiều người chống cộng khác ở Pháp và Mỹ, mỗi người một tầm, một phong thái, nhưng họ đều lịch lãm, có học và trí tuệ hơn vạn lần những người còm kiểu này. Thù hận làm cho tối mắt, văn hoá vay mượn làm cho đần độn, không hiểu mọi điều khác với ý mình, thế mà suốt đêm hô khẩu hiệu về dân chủ. Dân chủ gì mà trái ý là chửi bới thoá mạ người khác chỉ vì khác ý. Đó là nói lịch sự. Bây giờ nói thẳng nhé! Bao giờ tụi mày hiểu được nỗi khổ, nỗi nhục của tao trong xã hội này và hiểu được tâm nguyện của tao, thiện chí của tao với chế độ và với tụi mày để vượt qua sự hục hặc trẻ con của chúng mày với nhau, hướng tới đồng thuận xây dựng lại quê hương dân chủ đúng cách của Việt Nam, thì mày sẽ thấy mày vừa hành xử như một con lợn điếc.

      Delete
    2. Phong Nghi: Haha...tôi thấy lời lẽ ông mới như vậy, ông đang như một con lợn điếc ( từ dùng của ông đấy nhé) ông đang bốc hỏa đấy ah ?
      thì sự thật bần nông được ưu tiên lên làm lãnh đạo, con cái trí thức thì bị lý lịch đen, xã hội thay máu nên bây giờ văn mình thịnh vượng ông nhỉ?
      còn về phim của ông, hay của những ông khác như ông, chỉ tốn tiền của dân, đừng nên làm thế, tiền tỉ ấy nên cứu đói cho dân nghèo

      Delete
  26. Nếu không thể nhìn nhận lịch sử một cách "minh triết" thì hãy khách quan. Đừng nói gì cả thì không bị coi là "ếch dưới đáy giếng". Đã là cóc nhái thì cũng chẳng to mồm bằng ễnh ương, lại cứ đòi thành sư tử, hùm beo thì càng quá xa vời, ảo tưởng.

    ReplyDelete
  27. Quang Minh Vo: Hay ,anh Tuấn ,đừng là ngươì không phải ai uốn nắn cũng đươc ,anh có tâm ,có tầm ,có trí. Dân tộc Việt cần những ngươì hiểu biết ,biết thế nào là tự do ,dân chủ thật sự,có tinh thần trách nhiệm,có tư tưởng đại đoàn kết ,không định kiến vu vơ, không hắn thù dai dẳng. Kể thù có thể giết chết cha mình iủc đối đầu ,nhưng khi quay lưng họ biết sai rồi là bạn. Đừng thù hận thâm căn cố đế,vì thù hận là bệnh hoạn và suy đốn.
    Vu vơ ,phủ nhận ông Hồ thì không thể... tuy nhiên là con.ngươì ai chả có sai , nhìn tổng thê ,chỉ̉ nói thơ vÂn như nhật ký trong tù thì kể cả mình làm thơ chiến lược chóp hu còn lắc đầu xin.thưa vì cái tâm và trí nhưng với bác Hồ mình không dám.khua môi muá mép .Đôi.lúc có chỗ mình không thích.như Bác Hồ phì phèo điếu thuốc khi.tiếp THIẾU nhi... nhưng thông cảm vì bác cũng có nỗi buồn riêng. Tình cảm là vậy với dân nước nhưng có tính yêu đi.dạo phố như ai đâu. Khổ một đời bôn.ba ,cha mẹ ,các anh chị chết không gặp đươc mặt . Bác sông chửi .lủi bí mật ,bị bắt ,bị tù đày ,thoát bao.nhiêu cuộc thủ tiêu , ngay trong Đảng vẫn có những hung tin khi đi.Liên xô về nước không có tín hiệu hạ cánh ,cuối cùng phải xuống sân bay bằng cảm tinh́.... bao nhiêu đằng cay.. chỉ vì những sai.lầm cuả hệ thống vì dự.Khi đấu tranh giai.cấp ,lúc chính quyền còn trứng nước ,cản bộ nhận thức kém ,cộng với nạn cơ hội chủ nghiã nên ngay cả đảng viên 30/31 vẫn bị khủng bố, ....cha đấu con.,vợ đấu chồng..,một cuộc thanh trừng đau.Khổ .. sai cuả nhiều người ,cuả một giải đoạn... nhưng nhờ ́ có lãnh đạo,nằm vững thời cơ ....Trong lúc nhiều nước cùng đổ lửa xuống.một nước như mẹt thuộc địa ....ngàn cân treo đầu sợi tóc. So sánh chuyện ông Lý Quang Diệu với Bác Hồ sao đươc ,! Khập.khiễng lắm vì hai.Người ở hai hoàn cảnh khác nhau một trời một vực.

    ReplyDelete
  28. Nguyễn Anh Tuấn: Xin phép đc tiếp tục follow bác, cho đến ngày bác "ngộ" ra và phát ngôn ngược lại với những từ ngữ như thế này!

    Bản thân u mê thì chỉ là đáng thương thôi, nhưng làm cho bao người khác chậm nhìn ta sự thật, chậm thoát khỏi mê muội, thì khó tránh khỏi là nghiệp chướng!

    Thương thay!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đd Đỗ Minh Tuấn: Nguyễn Anh Tuấn Thứ văn hoá chẻ hoe học trò tưởng kẻ nhìn thấy X quang là u mê. Hai lần đáng thương cho những người bị giam trong hầm những kiến thức cũ, những hệ văn hoá cũ như bạn. Nói ở hệ văn minh duy lý, văn hoá chiến binh, dân chủ phương Tây tôi nói sâu hơn bạn. Nhưng nhìn ra thể tạng văn hoá của dân tộc để tìm cách convert nó thành thể chế dân chủ như Nhật Bản, Hàn Quốc ...không phải sồn sồn hời hợt bưng khuôn mẫu phương Tây vào một sớm một chiều là có được. Phải vừa chuyển hoá, vừa giáo dục, vừa thuyết phục, vừa hàn gắn, vừa nương theo các năng lượng hiện thời để đưa dân tộc đến đồng thuận về một tương lai dân chủ. Bạn không hiểu những điều tôi viết nên mới nói chờ tôi nói điều ngược lại. Cái bạn chờ tôi đã nói mấy chục năm rồi, tôi đã vượt qua.

      Delete
  29. Đoàn Thôn: Đd "chửi bới" hơi nhiều rồi đó, càng "nóng gáy" càng ko thể thuyết phục. Lần trước với Chu Mộng Long mà chưa rút được kinh nghiệm sao? Theo tôi lỗ hổng kiến thức phổ thông của Đd cần bổ sung trước đã. Đd chưa phân biệt được Quốc gia và Chính phủ khác nhau như thế nào thì thật chán.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đd Đỗ Minh Tuấn: Toàn nói huyên thuyên vớ vẩn! Chẳng ai nhớ những chuyện các bạn tự sướng, tự tạo ra chiến lợi phẩm một cách mê lầm. Chẳng qua là không muốn mất thời gian với những vấn đề giả kiểu như comment của bạn vừa nêu, không muốn căng thẳng trên Fb nên không bàn thôi! Đừng nghĩ mình đang nắm chân lý. Bạn nghĩ chính phủ Trần Trọng Kim và Chính phủ Hồ Chí Minh cùng một quốc gia? Đất nước, Tổ quốc khác Quốc gia nhé! Quốc gia gắn liền với thể chế. Sao đã có Quốc gia ông Trần Trọng Kim để lại rồi lại cần thế giới công nhận Quốc gia do Hồ Chí Minh thành lập? Thế nào là thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hoà? Chưa hiểu mà cứ thích dạy dỗ người khác thế không hay đâu bạn!

      Delete
    2. Aiviet Nguyen: Bạn Đoàn Thôn thử nói xem Quốc gia và Chính phủ khác nhau thế nào xem sao?

      Delete
  30. Caobinh Nguyen: Gạch đá ném vào cái stt này của bác Tuấn đủ xây thêm 10 cái lăng nữa cho Hồ Chủ tịch. Mạn phép bác gom toàn bộ để thấy được tầm vóc/ý chí của người Việt lúc này.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đd Đỗ Minh Tuấn: Mấy người hung hăng xồn xồn huỵch toẹt nhai lại các lý lẽ second hand của Tây mà gọi chung là người Việt, nhân dân Việt sao? Thế là tham nhũng dân số đấy! Không nghĩ rằng những cái nick đó là của một lũ Tàu lập ra sao? Tầm với chả vóc. Nói còn chẳng thoát ý. Cái nào thoát thì cũ rích, nhai lại. Tự sướng lố bịch.

      Delete
    2. Cảm ơn bác đã phản hồi. Thật thú vị.
      Tôi cứ viết trung thực với mình thôi, bác cho thế nào là tùy cái "nhân sinh quan" của bác.
      Anh hùng tuấn kiệt xưa nay biết bao người đã làm nên lịch sử nước nhà. Với tất cả lòng kính trọng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tôi không muốn mình trở thành người sùng bái Cụ như một vị thánh, cũng không muốn mình là kẻ nhỏ nhen xúc xiểm Cụ, từ những gì mà Cụ đã làm cho đất nước này, cũng là hy sinh rất nhiều ham muốn cá nhân, tôi thừa nhận Cụ là người kết tinh khí chất của người Việt, là kiến trúc sư của nhà nước Cộng hòa đầu tiên của Việt Nam - lãnh tụ huyền thoại của dân tộc Việt Nam.
      Tôi không muốn buộc mình phải theo lề phải hay lề trái mà chỉ muốn nhìn nhận về Cụ theo dòng chính luận - vốn là lẽ thường tình khi cần thể hiện thái độ hoàn toàn trung thực của mình về bất cứ vấn đề gì. Theo cá nhân tôi, chuyện Cụ viết sách về mình, sống đơn sơ và tối giản trong những nhu cầu thuộc về cá nhân... là chuyện phải ép mình vào thời cuộc. Là lãnh tụ trước hết phải là tấm gương của đồng bào, là ngọn cờ đoàn kết của dân tộc, là ngôi sao chỉ đường dẫn lối như bao bài ca đã viết về Cụ không sai.
      Hồi bé, tôi rất thích được là "cháu ngoan Bác Hồ". So với Cụ, bây giờ tôi còn thấy mình bé hơn.
      Ở cm trên, tôi viết "người Việt" có thể là những người mà bác nêu ra, là DLV... và cả tôi và bác nữa đấy.
      Mới đây gặp 1 người bạn. anh ấy nói bác là người làm phim "Ký ức Điện Biên". Tôi đoán đó là bộ phim mà tôi có vài lần xem qua trên TV và thấy ấn tượng tạo được từ hình ảnh được dựng kỹ hơn so với các phim thường thấy khác của VN. Có dịp tôi sẽ soi kỹ tài nghệ của bác hơn. Dù sao, làm được như vậy thì bác cũng có biệt tài rồi.

      Delete
  31. Minh Dong Nguyen: Sao nhieu nguoi co hoc ma chui ghe the nhi? Vay thi con lam dc gi? Chac chi gioi chem gio thoi.Bac Tuan bo qua di.chap lam gi ngu ay.Den cu Ho ma chung con bang bo. Thi chac con moi nuoc dep ban tho cu to ma thoi.noi gi cung nen khach quan va co van hoa

    ReplyDelete
  32. Duc Huynh: Tôi bó tay với Đỗ Đd Đỗ Minh Tuấn luôn.
    Cả hai đều là thuộc địa rồi giành độc lập, cái kết quả là quan trọng vì nó như nhau.
    Thôi thì tôi đồng ý với bác là đốt dãy Trường Sơn giành độc lập là thông minh hơn, anh hùng hơn, vĩ đại hơn cách giành (ý lộn cách lương lẹo xin xỏ của Sing).
    4 triệu người nằm xuống vinh quang ngàn năm hơn là im tiếng súng!
    Vậy nhá!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đd Đỗ Minh Tuấn: Tự bịa ra vấn đề rồi bịa ra ý của tôi và cãi lại ý bịa ra đó. Hài vãi! Lẫn lộn hối lộ với cách mạng. Ông Lý Quang Diệu tranh cử Tổng thống liên bang, Đảng đối lập hối lộ ông bằng quốc đảo Singapore để ông rút lui. Ông đâu có làm cách mạng để giành độc lập cho Sing mà so sánh với cụ Hồ để ca ngợi là cách làm CM của ông Lý là hoà bình, không bắn giết? Tôi cũng đang làm CM dân chủ ôn hoà theo cách bạn ca ngợi đây. Bạn ủng hộ tôi hay ủng hộ bọn người chửi bới quá khích trên tường tôi và kêu gọi lật đổ bằng bạo lực chế độ này? Nếu lật đổ được Mỹ nó lật đổ rồi nhé! Chẳng đợi đến lúc chính quyền Obama mời Nguyễn Phú Trọng sang thăm Mỹ đâu! Bọn hung hăng đòi dùng bạo lực lật đổ chế độ này cũng là thứ chống cộng second hand thôi bạn ạ! Họ không dùng giải pháp không súng đạn mà bạn ngợi ca đâu!

      Delete
  33. Phạm Văn: Tôi thấy rằng các ý kiến đưa ra mang tính tương đối vậy là đủ, tạm dừng để nói chuyện khác cho vui, cho tinh thần thoải mái và thực sự có ý nghĩa đóng góp vào sự phát triển đất nước Việt Nam. Thóa mạ nhau khác nào mồm nói tai nghe, không đi đến thống nhất tư tưởng và hành động, mặt khác còn gây tâm lý ức chế thiếu tình đoàn kết của con người Việt Nam.
    Công bằng mà nói ông Hồ Chí Minh, ông Lý Quang Diệu đều là những người có tài năng xuất chúng. Mỗi ông ở mỗi hoàn cảnh khác nhau nhưng đều cống hiến xuất sắc cả đời mình cho quốc gia, dân tộc. Đất nước VN đã có độc lập, Tổ quốc đang rất cần những nhà quản trị, kinh tế tài ba như ông Lý Quang Diệu để xây dựng đất nước. Là người Việt Nam, nhiều vị có điều kiện tiếp cận với nền văn minh tiên tiến của phương Tây và tinh hoa nhân loại. Mong các vị đem nhiệt huyết của mình về phụng sự đất nước. Trân trọng cám ơn các bạn.

    ReplyDelete
  34. Nguyen Binhduong: So sánh khập khiễng, chẳng ra sao cả.

    ReplyDelete