Tuesday, November 23, 2021

Chuyện nghề (12): Người dẫn dắt

(tiếp theo)

MỞ RỘNG TẦM NHÌN.

HIỂU ĐIỀU GÌ LÀ QUAN TRỌNG SỐNG CÒN.

SỐNG VỚI DI SẢN.

Từ vô số cuốn sách được viết/bày trên các kệ sách ở khắp nơi có thể thấy vai trò của những CEO đối với sự thành công tạo nên danh tiếng & uy tín của 1 tập thể/cộng đồng doanh nghiệp ntn.

Đó là những nhân vật mang sứ mệnh chuyển tải mục đích của công ty/doanh nghiệp; thu hút và giữ chân những nhân tài và những người có kỹ năng chuyên nghiệp; xây dựng nền vh đề cao trách nhiệm và đòi hỏi sự hoàn hảo.

Về những điểm này, tôi đều nhận thấy ở GT và kts mà tôi đã nói đến trong phần trước, những người tạo được hứng khởi và niềm vui trong công việc với tôi. Ở cả 2 nơi tôi đều làm việc trong sự cộng hưởng và chia sẻ với sự hãnh diện (nho nhỏ) để vẫn còn khiêm nhường, ko đi quá xa và quá bay bổng, và nhận ra mình ko phải siêu nhân.

Thành công trong kinh doanh và chiến thắng trong sự cạnh tranh từ những năm 1990s là sự vượt trội mà ko thể thiếu vai trò lãnh đạo. Làm nghề với bản lĩnh thực thụ, ko mánh khóe, từ những hiểu biết sâu sắc và tìm hiểu cặn kẽ từng vấn đề để hoàn thành tốt nhất mục đích cần đạt là điều mà mọi người đều tuân thủ như là những quy ước hiển nhiên, những nguyên tắc tuy đơn giản nhưng hiệu quả để áp dụng, ko chỉ trong kinh doanh mà cả trong cuộc sống.

Đó là chủ nghĩa tối giản/minimalism.

Hình ảnh: chọn từ net

(còn nữa)

6 comments:

  1. "Chủ nghĩa tối giản" từ lâu đã ảnh hưởng trên những phạm vi rộng lớn với phong cách đặc thù của nó và là một phong cách hiện đại được thể hiện ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ nghệ thuật hội họa, design, kiến trúc...như một trong những khuynh hướng tiên phong trên thế giới.
    Với tôi, từ những năm 2000, phong cách "minimalist" mang triết lý "less is more" là những gì lôi cuốn nhất được áp dụng trong kiến trúc và nội thất thay cho những lựa chọn trước đây khi chúng tôi khai thác những kiểu thức kiến trúc khác mang phong cách cổ điển hoặc đặc thù/truyền thống của châu Âu cho những thiết kế của chúng tôi ở VN.

    ReplyDelete
  2. Quản lý & lãnh đạo là vấn đề ko phải cứ nói sáng suốt tài tình là tất cả phải tin và theo như thực tế đang xảy ra trong xh hiện tại.
    Khi nào thì điều này mới trở thành hiện thực:
    Xác định đúng mục tiêu, chọn đúng người và thực thi đúng là vấn đề của những người cầm quyền ko phải là những người nắm/giữ chức trọng, mà là trách nhiệm của những người thật sự quan trọng vì có sứ mạng dẫn dắt cả dân tộc đi lên và phát triển đúng đường lối, theo nguyện vọng: Độc Lập - Tự Do và Hạnh Phúc.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dui Nguyen
      Nguyễn Cao Bình, Lãnh đạo lúc nào cũng sáng suốt,tài tình và liêm chính, bởi tự đánh giá, và người đánh giá thứ hai lại được gợi ý (định hướng) trước.

      Delete
    2. Dui Nguyen, bọ hung cứ tưởng láng bóng và khoác áo nhà chùa là bịp được quần chúng là hạng đắc đạo.

      Delete
  3. Hoàng Quôc Thành
    Anh thích chủ nghĩa tối giản . Tối giản cả trong nội thất , mặc và cả ăn uống . Cầu kỳ quá mất thì giờ và ko hợp với mình là tầng lớp bình dân . VN éo có quý tộc gốc chỉ toàn học hỏi của người ta nên khá rắm rối . Cứ coi Ngọc Sơn thiết kế ngai vàng cho mình hay anh Uy Dũng(Đại Nam)làm sẵn tháp đặt quan tài mình sau này mà thấy rối quá .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hoàng Quôc Thành, phong cách đơn giản đã xuất hiện trên thế giới từ thời cổ đại. Rất bí ẩn.
      Rất đáng tìm hiểu/nghiên cứu!

      Delete