Sunday, March 8, 2015

8-3 và sex

Anh yêu em vì tình dục.

Tôi không biết có chàng trai nào dám nói điều đó với cô gái không?
Nếu chàng trai nào nói vậy, chắc chắn mối quan hệ sẽ đổ vỡ. Cô gái sẽ nhất quyết chia tay, kèm theo cái nhìn khinh bỉ.
Tuy nhiên, thực tế trên vẫn không cản trở, hủy diệt được động cơ lớn nhất để con trai tìm đến con gái tỏ tình, con gái là sức hút tình dục.
Xã hội nào càng nhân danh điều tốt đẹp để sống trái với bản chất con người, càng sinh ra nhiều hậu quả.

Đêm nay - 8.3 - các phòng nghỉ, các nhà trọ ở các đô thị Việt Nam chắc chắn sẽ cháy phòng.
Con người ta vẫn phải làm tình với nhau để yêu thương nhau, để sống với nhau. Tuy nhiên, thay vì thừa nhận nhu cầu của nhau để ứng xử văn minh, người ta lại che dấu động cơ của mình bằng những lý do: anh quá say, anh yêu em quá, anh không kiềm chế được,...
Hiển nhiên, khi đó quan hệ tình dục vẫn xảy ra, chỉ có điều, nó kéo theo nhiều hệ lụy. Việt Nam là nước có tỷ lệ phá thai nhất nhì thế giới.


Một xã hội văn minh là một xã hội thừa nhận bản chất con người. Con người ta sống thật với bản năng, với ham muốn của mình trong tất cả mọi lĩnh vực chứ không chỉ là chuyện tình dục.
Xã hội đó có luật lệ, có văn hóa ứng xử làm sao con người sống thật nhưng lại nhân văn.


Nguyễn Văn Thạnh

3 comments:

  1. Phuong Tung Nguyen: Ở VN dám đái bậy ngoài đường chứ hôn nhau phải kéo vô bụi

    ReplyDelete
  2. Chiến Văn Nguyễn:
    Việc đó là tạo hóa cho
    Dù đói hay no cũng lo mà làm

    Thanh Tran:
    Yeu nhau thi phai cho so
    Ko so thi bao gia vo yeu nhau
    Hon nhau chi la tjnh ban
    Di qua gioi han moi la tjnh yeu

    Trí Vũ Đức: Yêu chưa đủ thì phải ngủ giao lưu thôi.

    Phuong Liv: anh Thạnh không nên đánh tráo khái niệm nhé! Nếu anh ta nói là anh yêu em vì tình dục hay đại loại anh yêu em thì anh muốn em và em phải / nên ngủ vơi anh thì ko những anh ta vừa đang trơ tráo nói dối, đồng thời cũng trơ tráo lừa gạt sự nhẹ dạ hoặc yếu mềm của con gái ( tất nhiên khía cạnh yếu mềm của con gái ở đây chỉ là một nhận xét chung tương đối cho xã hội vn).

    Anh ta yêu tình dục thì thẳng thắn nói là anh muốn ngủ với em, muốn pussy của em (một đêm hay nhiều chưa biết),, xong đường ai nấy đi, còn đừng viện dẫn yêu ở đây nhé. Cả phụ nữ và đàn ông đều có thể nói tôi thích anh/ cô và tôi muốn làm tình với anh / cô nếu có sự đồng thuận của anh /cô!

    Còn chuyện hai người có tình cảm yêu thương nhau, thì đương nhiên có chuyện ham muốn nhau.

    Cả đàn ông và phụ nữ đều có thể thẳng thắn với đối phương trong việc one night stand / một đêm với nhau, xong đường ai nấy đi nhưng họ không bao giờ nói chào mời theo kiểu, tôi thích anh / cô lắm, anh / cô đẹp lắm hay là tôi yêu anh / cô lắm vì tình dục nhé. Chưa thấy chuyện đó bao giờ

    Còn ở vn thì nghe nhiều chuyện của phái nam vì ham muốn tình dục mà cứ nêu cái tình yêu ra làm lí do to tát để thuyết phục phái nữ và để thoả mãn cái muốn của mình. Và những kẻ cứ nhân danh tình yêu đòi hỏi tình dục thì vừa chẳng có hiểu biết, chưa trưởng thành, và cũng là những kẻ ăn xong thì quất ngựa chạy thẳng. Cái này ở vn thì đương nhiên là nhiều và phổ biến.

    Còn nếu gã con trai nói là Anh yêu em vì tình dục thì không những đáng bị khinh bỉ mà còn đáng bị đá đít thẳng cánh luôn. Vừa trơ tráo nói dối, vừa dốt không có hiểu biết mà lại còn tinh vi đem cái chữ yêu ra để doạ và lừa người khác nữa chứ!

    ReplyDelete
  3. Đoàn Hồng Nghĩa (ELTE,VIDI90) thì phân tích bằng 1 cái nhìn khác khi nói: "Ở VN và 1 số nước khác thuộc văn hóa Á Đông, sex với vua gọi là hành lạc còn với dân là trụy lạc"

    ReplyDelete