Monday, March 9, 2015

Đọc blog của Thạnh

16. Hướng đến một tương lai tốt đẹp.

Chúng ta cùng một dòng máu, dòng máu Việt Nam và chúng ta cùng tương lai. Tất nhiên chúng ta không phải là những người ở cùng nhà, ăn cùng mâm. Chúng ta có những gia đình, những người thân, những mái nhà riêng. Chúng ta phải sống cho mình, cho người thân, cho gia đình mình trước là hợp lẽ tự nhiên, là điều đúng. Nhưng sẽ là không đủ nếu chúng ta chỉ dừng lại ở đó.

Chúng ta không chỉ sống trong căn nhà của mình. Chúng ta sống trong xã hội, chúng ta đi chung trên những con đường, ăn thức ăn do người khác nuôi trồng (không phải ai cũng có thể tự tay trồng rau sạch), chúng ta-con cháu chúng ta được chăm sóc sức khỏe, chữa trị bệnh tật bởi những người xa lạ,…Cuộc sống chúng ta gắn kết với xã hội.

Trong cuốn sách -Thế giới như tôi thấy - Nhà bác học nổi tiếng thế kỷ 20-Albert Einstein-đã nói về những người chỉ sống cho riêng mình là những người không cao thượng và không có tầm nhìn xa. Và ông cho rằng điều đáng sợ nhất của xã hội là “mỗi người không làm gì cả mà chỉ chờ đợi người khác làm cho mình”.

Mỗi người phải chung sức góp một tay, góp công tranh đấu dân chủ theo khả năng của mình để có một xã hội an toàn, thịnh vượng.

Nguyễn Văn Thạnh

No comments:

Post a Comment