Friday, March 13, 2015

Không dám nổ súng và bưng bít chuyện mất đảo!


Không có chuyện mất Gạc Ma do lính ta không dám nổ súng, vì một ông lãnh đạo cao cấp đã lệnh không được nổ súng trong bất kỳ trường hợp nào, không có chuyện nhà nước bưng bít vụ 14/3/1988, vài năm nay tôi đã nhiều lần trả lời nhiều bạn về ngày 14/3/1988. Nhưng bây giờ, vẫn có nhiều người nói hai điều trên là có thật, khiến một số người lại nhắc đến tôi. Đành viết về vấn đề này một lần nữa.

Nguyễn Đình Quân

8 comments:

  1. Cung Nguyễn Đức: Bọn rận luôn dùng những chiêu bẩn như vậy. Cả clip của tướng Lương cũng bị chúng cắt xén rồi xuyên tạc lếu láo.

    Ngày này năm ấy, tôi đang công tác ở lữ đoàn Tăng 203. Xem hình thái Trường Sa luôn được cập nhật chỉ bằng mấy nét phấn trên tấm bảng đen sứt mẻ trong Hội trường. Không hình dung được nơi ấy xa xôi như thế nào nhưng cùng đồng đội sục sôi căm hờn. Tôi ghi nhớ phiên hiệu 604, 605,505 từ ngày ấy. Vậy mà chỉ vài tháng sau, tôi đã được sờ tận tay vết đạn 100mm giặc bắn vào 505 trên bãi Cô lin...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lý Tiệm: Bọn rận luôn đưa ra những lý lẽ ngu si để bao biện cho hành đồng hèn mọi của chúng!

      Delete
    2. Cung Nguyễn Đức: Chúng không ngu si lắm đâu, nhưng khốn nạn và bẩn thỉu, Lý Tiệm ạ!

      Delete
    3. Ngô Duy Khánh: Chúng kiếm được nhiều tiền mà, giả vờ ngu thôi

      Delete
    4. Cung Nguyễn Đức: Chúng không hẳn đã vì tiền đâu. Chúng cay cú, hằn học vì bị Cộng Sản cướp mất cơ đồ của cha ông chúng được lũ giặc ngoại bang dựng lên!

      Delete
  2. Đặng Thanh Sơn: LỆNH NỔ SÚNG

    Tôi là người trực tiếp dưới đảo Gạc Ma vào sáng ngày 14/3/88, là tiểu đội trưởng chỉ huy tổ bảo vệ cờ, có 2 khẩu AK 47 .

    Tôi chưa từng nghe ai lệnh cho tôi là không được nổ súng, và tôi không hề phát biểu về có lệnh hay không có lệnh nổ súng và bằng chứng trong clip vẫn còn đó .

    Ấy vậy mà nhóm phóng viên hôm nay đăng bài nói rằng tôi nói ta lệnh không được nổ súng, như vậy là thêm thắt, bịa đặt làm cho dư luận xấu càng thêm ồn ào.điều này rất đáng trách các phóng viên.

    Có một số cá nhân phát biểu, viết status, làm thơ nói rằng do có lệnh không được nổ súng nên dẫn đến 64 chiến sĩ ta phải hy sinh.

    Xin thưa với quý bạn bè và các đọc giả quan tâm, nếu các bạn tin ở tôi thì tôi nói thêm rằng: Nếu ta nổ súng trước sớm hơn 30 giây thì địch bj tiêu diệt và bị thương thêm vài ba chục tên, còn ta sẽ hy sinh từ con số 64 trở lên.

    Còn ta nổ súng sau chừng 15 giây thì sự việc như đã xẩy ra rồi mà mọi người đã theo dõi bấy lâu nay.

    Tôi rất mong những ai đã viết, đã phát biểu dù với mục đích gì cũng nên kiểm điểm lại, gỡ bài hoặc đính chính kẻo đến lúc tôi điểm mặt chỉ tên thì sự bất lợi sẽ thuộc về các bạn.

    (Cựu binh Gạc Ma Lê Hữu Thảo)

    ReplyDelete
  3. Ten La Di: Nếu ko gọi là bưng bít, thì bác có thể cho biết: sau 5/1988, truyền thông chính thống hàng năm có nhắc lại và phổ biến rõ thông tin này cho toàn dân ko?
    Theo bác nghĩ trc khi internet vào Việt Nam, mấy % dân ta biết sự việc này?
    Mới cách đây dăm năm thôi, em nói chuyện với mọi người về việc mất đảo lúc nào, thực trạng ai kiểm soát, họ toàn bảo em nói phét, em phản động. Họ toàn là cán bộ, đảng viên, thậm chí là lãnh đạo ở xứ Hà nội tỉnh đấy bác ạ!
    Vâng, nhất trí với cmt của bác Vu Trong Thinh ở trên, bác Thiềm Thừ nói đúng 1 nửa!

    ReplyDelete
  4. Như vậy là có vấn đề khác nhau cần được xác minh về lệnh không được nổ súng (xem vid. của tướng Lê Mã Lương) và không đưa tin về việc TQ chiếm đảo Gạc Ma. Hình chụp bài báo ra ngày 15/3 (khi TQ đã chiếm đảo Gạc Ma) cũng chỉ là phản ứng về việc TQ khiêu khích và đòi họ rút các tàu chiến ra khỏi vùng Trường Sa mà thôi dù lời lẽ rất quyết liệt.
    Cũng cần kết hợp xem xét với hiện tượng DLV đang hoành hành mới đây, có thể đều từ 1 phe phái có tổ chức và mục đích trái ngược.

    ReplyDelete