Thursday, December 17, 2015

Nhật ký: Trang đầu với Phạm Xuân Ẩn và cuộc Chiến tranh VN

Hồi nhỏ tôi từng viết Nhật ký, viết vì thích bắt chước người ta chứ không phải ghi chép một cách có ý thức các sự kiện chọn lọc và cảm xúc/suy nghĩ của mình như là 1 hình thức lưu trữ ký ức và các dữ liệu cuộc sống.
Vì thế chẳng được lâu là chán rồi bỏ, cũng dễ hiểu vì cái tính cả thèm chóng chán của tôi nó vốn thế.
Bây giờ lại tiếc vì đã không viết Nhật ký một cách liên tục, dù chỉ toàn chuyện nhảm thì xem lại vẫn thấy được quá khứ chi tiết qua từng thời kỳ. Từ đó sẽ lọc được nhiều thứ để nguyên si vào 1 đề tài nào đó mà không cần phải tìm kiếm mất thời gian, lại có giá trị sinh động vì là những trải nghiệm hoàn toàn trung thực. Những gì đọng lại bây giờ thật rời rạc và lẻ tẻ... có nhiều thứ rất quý đã bị lãng quên.
Hôm nay bỗng dưng nghĩ đến việc viết về con đường của dân tộc và nghĩ đến cuộc chiến tranh 2 trong 1 của VN. Thông tin đến nay rất nhiều nhưng phải chọn lọc từ nhiều tác giả, tác phẩm, nhân chứng và cả ký ức để làm thành một tập hợp sự kiện & nhận định xác thực về cuộc chiến tranh đẫm máu này.
Sẽ bắt đầu với Phạm Xuân Ẩn, một con người xuất chúng và cũng là 1 nhân chứng lịch sử/một người nắm giữ nhiều phần quan trọng không thể thiếu trong thời kỳ chiến tranh chống Mỹ. Ghi chép này sẽ mang tựa đề là Cuộc chiến tranh Việt Nam qua điệp viên huyền thoại Phạm Xuân Ẩn, cần hoàn thành trong những ngày cuối năm 2015.

No comments:

Post a Comment