Thursday, December 17, 2015

Bất hạnh

Cuối tuần rồi ngồi uống rượu với một thằng Tây, thấy nó có vẻ buồn buồn, mình hỏi nó gì vậy? Nó nói tao quên ngày sinh nhật con gái tao hồi đầu tuần, quên chúc mừng và gửi quà cho nó! Tao thấy mình là ông bố tồi, quá tồi mày ạ!
Rồi nó quay sang hỏi tôi: tuần vừa qua mày có làm gì trái với Lương Tâm Đạo Đức hay không vậy, kể tao nghe!
Tôi á khẩu liền, xưa giờ có bao giờ mình nghĩ kiểu vậy đâu, nên chả biết trả lời sao! Nó nhìn tôi ú ớ thì nhếch mép hỏi tiếp: vậy mày liệt kê cho tao nghe những tiêu chuẩn đạo đức quan trọng mà mày phải tuân theo hàng ngày là gì???
Bố Tổ nó, tôi á khẩu tiếp lần thứ hai các bạn ạ! Hông lẽ đọc cho nó nghe Năm Điều Bác Hồ Dạy???
Nó nói tiếp, một dân tộc mà không có tiêu chuẩn Đạo Đức Lương Tâm, không bao giờ tự vấn mình, xem xét mình, thì cho dù tụi bây nghèo nàn hay giàu có thì tụi bây cũng Bất Hạnh với một tâm hồn u ám mà thôi!
Ê bồi, tính tiền cho anh coi, bà mịa mày, cho mày ngồi uống một mình nha con, tao về! ra đây nhậu chứ đâu phải để nghe mày nói lên đầu lên óc tao hả, mày giỏi quá sao xưa bị nước tao đánh ăn, đồ thất bại!
Haha, tôi chả biết nói sao, cắn nó lại được cái cho giống tính cách Việt Nam Tiên Rồng của tôi!

Huỳnh Phước Sang

No comments:

Post a Comment