Friday, December 4, 2015

NẾU VIỆT NAM ÁP DỤNG SẼ PHẢI TỐN RẤT NHIỀU ĐẠN


Năm 1961, Park Chung Hee làm cuộc đảo chính quân sự thành công và lên làm Tổng thống Nam Hàn với Quốc sách: Tập trung sức phát triển kinh tế để biến Nam Hàn từ nghèo đói trở thành một đất nước giàu có.
Tháng 7/1961, trước 20.000 sinh viên Đại học Seoul ông đã nói:
"Toàn dân Nam Hàn phải thắt lưng buộc bụng trong 5 năm, phải cắn răng vào mà làm việc nếu muốn được sống còn. Làm thế nào trong vòng 10 năm chúng ta tạo được một nền kinh tế đứng đầu Đông Á, và 20 năm sau chúng ta trở thành cường quốc kinh tế trên thế giới. Chúng ta sẽ bắt thế giới phải ngưỡng mộ chúng ta! Hôm nay có thể một số đồng bào bất đồng ý kiến với tôi. Nhưng xin những đồng bào ấy hiểu cho rằng Tổ Quốc quan trọng hơn quyền lợi cá nhân! Tôi không muốn mị dân! Tôi sẽ cương quyết ban hành một chính sách khắc khổ. TÔI SẼ ĐEM BẮN BẤT CỨ KẺ NÀO ĂN CẮP CỦA CÔNG DÙ CHỈ 1 ĐỒNG! Tôi sẵn sàng chết cho lý tưởng đã đề ra!...".

Post từ Đức Bảo Phạm's wall/FB

27 comments:

  1. Khanh Nguyen: Chắc chắn là phải mua thêm đạn chứ đạn dự trữ cũng không đủ.

    ReplyDelete
  2. Nguyễn Thanh Dòng: VN có khá nhiều người tâm huyết và muốn dâng hiến như vậy cho DÂN cho NƯƠC . Nhưng cờ sẽ không bao giờ đến được tay họ nếu còn cơ chế " VUA TẬP THỂ "hiện tại.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cờ không đến tay không phải vì không đến lượt mà vì mấy chục năm nay, xã hội đã trở nên hỗn loạn, người ngay phải sợ kẻ gian, "đấu tranh" lại sợ "tránh đâu"... nên cơ sự mới ra như thế. Những người dựng nên cái "trật tự" theo quy củ như vậy lại rất khó lay chuyển vì tính "ì" của họ rất mạnh mẽ, lấn át cả lý trí qua nhiều thế hệ. Họ cho rằng đất nước nếu không có sự lãnh đạo của họ sẽ rơi vào con đường của kẻ thù và các thế lực thù địch mong muốn, nên dù chết họ cũng phải bảo vệ đất nước bất chấp mọi nguyên lý tất yếu của sự phát triển. Hiện nay càng ngày họ càng trở nên lạc lõng và xa rời nhân dân, không còn lý tưởng và mục đích mà chỉ còn là 1 nhóm người đang đi ngược lại xu hướng lịch sử và phản bội mục đích của cuộc cách mạng giải phóng dân tộc vì Độc lập - Tự do đã được nêu rõ trong Bản tyuên ngôn lịch sử của Hồ Chủ tịch ngày 02.09.1945.

      Delete
  3. Tongbui Son: Thực ra ở VN không tham nhũng, tham ô mới là chuyện lạ, vì đồng lương giả vờ, suốt ngày quốc hội họp chỉ để bàn cái làm ăn không thật, tức là tăng lương.... nếu cứ dính đến công chức viên chức thì y như rằng ăn lương với đồng lương giả vờ, không tham nhũng (kể ăn cắp thời gian để làm việc riêng, nhằm cho đủ nhu cầu thiết yếu để thỏa mãn cuộc sống chưa nói so sánh và tích lũy,) thì mới là lạ. Đây là kết luận của một lão thành cách mạng viết trong cuốn hồi ký của ông vào năm 2004, sau khi ông đi du lịch ở nước Mỹ thăm người bà con về, tên ông là Đặng Văn Việt, ông là Trung Đoàn trưởng đánh trận biên giới 1950 (hay được mệnh danh là Hùm xám đường 4)
    Ông còn khẳng định rằng, cần thiết phải tham nhũng!

    ReplyDelete
  4. Binh Nguyen Thanh: Chúng nói lương thấp nên phải tham nhũng là nguỵ biện. Bọn tham nhũng có đưa nào nghèo đói đâu. Lương, thu nhập càng cao thì chúng tham nhũng càng nhiều hơn...
    Tham nhũng là căn bệnh của chức vụ. Chức vụ càng to thì tham nhũng càng lớn, càng khủng. Càng giàu có bao nhiêu chúng càng tham nhũng bấy nhiêu. Do vậy, anh to tham nhũng thì anh bé cũng tham nhũng được cứ như vậy nó thành hệ thống, thành động cơ, mục đích được che dấu tinh vi của công vụ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tongbui Son: Đúng rồi, ăn cắp quen tay, ngủ ngày quen mắt...
      Có thể nói lương giả vờ, ngụy biện, có một phần mà thực tế một phần, vì bao cấp nên cứ nghĩ người ta làm là làm cho Nhà nước, mà NN thì lại như "ông chủ" ( lại còn Nhân dân là chủ nữa - ông chủ này cũng giả vờ nốt) và ấn định lương cho người ta đủ sống, kiểu như ngày xưa trả lương cho Nô lệ... đủ để tái sản xuất sức lao động (Đ. me cái thằng nghĩ ra câu tái sản xuất sức lao động này) tưc điên về cái nghĩ chỉ cho người ta tái sx sức lao động cứ coi con người như con vật ấy. Trong khi đó thằng nào cũng có cái túi may đáy xuống dưới mà miệng lên trên cả....

      Delete
  5. Nguyễn Văn Trấn Quá tuyệt vời! Hình như ông này là Nhà tiên tri khi ông tuyên bố những điều nghiệt ngã, khó khăn nhất vào lúc ấy. Và ông đã làm được điều kỳ diệu đó cho đất nước của ông! Và Singapor có Lý Quang Diệu. Malaysia có ông Mahathia...Vậy Việt Nam? Quả thật, nếu quan chức Việt Nam tham nhũng 1 đồng cũng bị bắn ( để làm sạch bộ máy) , thì cả Tổng kho Long Bình cũng không đủ đạn! Thật là nan giải! Nhưng ai là người có can đảm làm như vậy ( chứ không phải nói! Vì nói hoài, nói mãi, nghe nhàm tai quá xá rồi!!)?Hy vọng thì không phải đóng thuế để mấy Ngài quan lớn lấy xây tượng đài...! Thôi thì cứ hy vọng vậy!

    ReplyDelete
  6. Xuân Thành Phạm: NẾU TÔI LÀ ÔNG ẤY Ở ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM THÌ NGƯỜI TÔI BẮN CHẾT ĐẦU TIÊN LÀ NÔNG ĐỨC MẠNH KỂ CẢ LÚC HẮN TA ĐƯƠNG CHÚC TBT BCH TW ĐẢNG CSVN.

    ReplyDelete
  7. Nguyễn Văn Hòa: Chỉ có Đảng viên mới có cơ tham nhũng vì vào được Đảng mới có quyền, có quyền thì mới tham nhũng được, cứ tính cho mỗi thằng tham nhũng 1 viên đạn AK thì mất 3 triệu viên, 30viên/1kg thì mất 100 tấn đạn đó.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tiến Đạt Nguyễn: Không tốn nhiều đạn lắm đâu, cứ theo con số đáng viên thì cũng chỉ tốn vài triệu viên.

      Delete
    2. Phú Thanh PC: Đảng viên quèn thì có xơ múi gì mà tốn đạn cho họ. Thậm chí họ bị bắt đứng vào hàng ngũ đó ấy chứ! Nhưng chỉ là con tốt cho những thằng tai to mặt lớn chứ họ còn khố rách áo ôm hơn nhiều dân chúng

      Delete
    3. Tiến Đạt Nguyễn: Bạn Ngọc Thanh ơi, nếu đem bắn cả những đảng viên quèn thì cũng khá là bất công, họ chỉ như con tốt trên bàn cờ. Có điều, không xơ múi gì thì họ vào đảng làm gì? Cũng vì mưa cầu lợi ích cá nhân mà thôi. Vào đảng là để tạo cơ hội chui sâu leo cao, hoặc chí ít thì cũng là vì bát cơm manh áo hàng ngày, cũng đều vì lợi ích cá nhân cả. Nếu cứ đúng nghĩa đen " ăn cắp của công, một đồng cũng bắn" thì có bắn cả cũng chả oan mấy, trước sau họ cũng thành kẻ cắp cả thôi, không cách này thì cách khác.

      Delete
    4. Thiểm Nguyễn: Đất nước ta còn nghèo; dân ta còn khổ. Bắn làm gì cho tốn đạn, tốn của!!! Cứ mang đi chon sống là nhanh nhất các bác ạ!

      Delete
    5. Thi Nguyễn: Chôn sống tốn công đào lấp , lại tốn đất...cứ quăng hết xuống biển cho cá ăn là nhanh nhất.

      Delete
  8. Quốc Hải Nguyễn: VN không thể có chính khách như thế. Đó là chính sách của chính khách tư bản, nhưng họ nói được làm được. Còn VN thì không có chính khách nổi trội, Chủ tịch nước là nguyên thủ quóc gia nhưng quyền rất hẹp; Thủ tướng đứng đầu hành pháp nhưng không là nguyên thủ quốc gia; Tổng bí thư là lãnh đạo cao nhất, nhưng không là nguyên thủ quốc gia, không hành pháp; Chủ tịch Quốc hội thì chỉ thay mặt QH ký nghị quyết. Chính sách quốc gia tập trung vào Bộ Chính trị theo nguyên tắc " tập thể lãnh đạo". Nói cách khác lãnh đạo quốc gia là tập thể, không là cá nhân.Nên không thể có từ "TÔI".

    ReplyDelete
  9. Tan Nguyen: Chúng ta có thể bắn hết đạn nhưng cũng không thể diệt hết được THAM NHŨNG bởi vì cái CƠ CHẾ đã dung dưỡng cho tham nhũng sinh sôi nẫy nở, vì thế để diệt tham nhũng cho thế hệ hôm nay và thế hệ mai sau ta phải dẹp bỏ cái cơ chế nầy đi, và dùng LUẬT PHÁP kềm chế sự tham ô bằng không cho dù có TAM QUYỀN PHÂN LẬP hây cơ chế DÂN CHỦ TRỰC TIẾP (Direct-Democracy) với LUẬT PHÁP LỎNG LẺO thì sự tham nhũng vẫn thành hình và phát triển được. Vã lại, bởi vì đã là con người ai cũng có lòng tham (TƯ -HỬU) nhưng nếu ta dùng luật pháp minh bạch kiểm soát họ thì XÃ HỘI ĐƯỢC CÔNG BÌNH và CHÍNH QUYỀN MINH BẠCH hơn các bác ạ.

    ReplyDelete
  10. Dinh Thang: Phải QUYẾT LIỆT ! QUYẾT LIỆT ! QUYẾT LIỆT !
    Đề nghị nhập khẩu gấp đạn AK đủ để bắn BẤT CỨ KẺ NÀO ĂN CƯỚP CỦA DÂN, CỦA NƯỚC chỉ ... 1 tỷ VND trở lên thôi. Tìm đâu ra đội hành quyết bắn không run tay để diệt hết chừng ấy đây. Cụ Pắc chẳng dám đầu thai để thực hiện ở xứ An Nam này đâu !

    ReplyDelete
  11. Nhan Dung: đ/c Nguyễn Phú Trọng có bình Luận gì không ?

    ReplyDelete
  12. Kiem Xuan Hoang: Một nước nghèo, hay một người nghèo không bao giờ trở thành giàu nếu không thắt lưng buộc bụng. Không bao giờ giàu lên nhờ ăn không ngồi rồi, kể cả trúng xổ số! Tôi kiểm điểm lại vài chục "Bần cố nông ở thôn tôi" là những người đã từng nhận "Quả Thực" thời cải cách ruộng đất. Họ được chia: Nhà ngói, nồi đồng, trâu, bò, ruộng đất, vv... từ tài sản tịch thu của địa chủ... Nhà tôi hồi đó không thuộc diện được chia phải mua lại nồi đồng của những người này để dùng (hồi đó đồ đồng là rất sang, chưa có đồ nhôm thay thế đồ nung bằng đất). Giờ tôi kiểm điểm lại tất tật những con người từng được chia của "Quả Thực" ấy đều vẫn nghèo xơ xác, con cái họ cũng không vì thế mà thành ông nọ bà kia... Nhà tôi thuộc diện gọi là "Trung nông" giờ ai cũng có ô tô đi, vũng có nghề nghiệp cổ cồn, ai cũng tốt nghiệp đại học, thậm chí có trên chục con cháu hiện công tại tại thủ đô Hà nội... Thậm chí có cả người ra làm việc cho nước ngoài là Cty Mỹ ở Úc. Tất cả đều do một nguyên tắc chúng tôi học được ở người Mẹ "Góp gió thành bão"... Mọi thứ làm ra phải biết gìn giữ và tiết kiệm để không sắm lại, dành ngày đói kém, hoạn nạn (gọi là Giáp hạt)... Năm 1954 nhà bị bão làm đổ gãy hoàn toàn, có 1 con bò để cày cũng chết, trong nhà hai người ra đi thế giới bên kia... Những năm tháng HTX bao giờ cũng đứng đầu về công điểm trong HTX... Thành thử hãy suy nghĩ bài toán của dân tộc từ việc quy nạp chân lý của cuộc sống: Không tiết kiệm và tích lũy thì luôn luôn nghèo!!! Dễ hiểu là chẳng bao giờ có tiền đẻ ra tiền.... thì làm sao giàu và thịnh vượng. Lương bạn 3 triệu/thg mà nhậu 4 triệu/trg, đua đòi iPhone, iPad... xe tay ga... để hơn người??? Họ cười vào mặt bạn!!! nhưng họ không nói ra!!! Thế giới không phải không biết tình hình Vn lãng phí quá trời... Họ biết tốt hơn Bạn tưởng, nhưng họ để cho bạn què quặt để bạn làm nô lệ... Đặc biệt mấy anh hàng xóm và bạn truyền thống thì chỉ có chờ vậy thôi!!!

    ReplyDelete
  13. Kiem Xuan Hoang: Trên phương diện một quốc gia 90 triệu người thì tích hợp tất cả số tiền lãng phí lại (dù nó năm trong tay ai, bất kỳ) thì con số vô cùng lớn. Và với ý thức không hoang phí thì số tiền này sẽ tạo ra việc làm cho hàng trăm ngàn con người. Nhưng con người này lại tiếp tục làm ra của cải cho xã hội và cứ thế của cải tích hợp cả xã hội 90 trệu người sẽ gia tăng theo cấp số nhân... Bài tóan đơn giản nhưng người ích kỷ, tham lam và ngu đần không nhìn thấy hoặc cố tình không nhìn thấy...
    Khi một giám đốc nhà máy bia Vn bảo các cố vấn sáng tác hình dáng bao bì cho lon bia... thế nào đó cho đẹp, độc đáo và có lợi... Các chuyên gia của ông đưa ra cả lô kiểu dáng hình hộp cho lon bia tương lai... để chọn! Một chuyên gia nước ngoài được mời giám định và duyệt... Ông này đề xuất chủ tịch Cty đuổi cổ hết các chuyên gia thiết kế này của mình vì lý do họ "ngu" khi thiết kế mẫu lon đều hình hộp chữ nhật...!!! Lý do ông đưa ra là lãng phí nguyên liệu sản xuất bao bì... trong một năm trương đương tổng lương cho cả xí nghiệp. Ông nói: diện tích xung quanh của hình trụ nhỏ hơn nhiều so với diện tích xung quanh của hình hôp. Điều đó cũng có nghĩa là kim loại làm lon bia hình hộp sẽ nhiều hơn kim loại để làm lon bia hình trụ. Nếu Cty sản xuất trong 1 năm 1 triệu lon bia, với lãng phí kim loại 10gram/lon thì giá trị tiền bị lãng phí của tổng lượng kim loại làm bao bì (vỏ lon) trong 1 năm tương đương 1 tháng lương cho cả xí nghiệp!!! Bạn thử tình lại bài toán này để tự mà suy nghĩ về lợi ích của giá trị chất xám làm ra. Bài toán diện tích xung quanh trong hình học phổ thông ai cũng được học, tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu bản chất kinh tế trong cái công thức hình học không gian đơn giản đó... Mà cụ thể là: Diện tích xung quanh của hình cầu là nhỏ nhất, sau đó là hình trụ và cuối cùng là hình hộp chữ nhật, nếu so sánh các hình cùng dung tích (sức chứa) của các hình đã cho.

    ReplyDelete
  14. Tan Nguyen: Tại sao ta không giết những con cá mập hung dử, bởi vì nếu ta giết chúng hết thì những sinh vật khác trong lòng đại dương bị xao trộn vì hệ sinh thái mất cân bằng. Nếu chúng ta giết hết các tay tham nhũng ta cúng không giải quyết được mầm mống tham nhũng, vậy ta phải làm sao? Sao không xem lại tính TƯ HỬU CỦA CON NGƯỜI? Ta không có sự phân bố đồng điều. (lương giám đốc chỉ đủ mua vài chai rượu Tây trong khi giám đóc giử hàng ngàn tỷ đồng trong tay)
    Ta không sử dụng luật pháp đúng mức. (Nạn cửa quyền đầy dẫy)...
    Nếu ta trả lương xứng đáng cho người làm việc. (làm theo năng suất hưởng theo nhu cầu)
    Nếu ta có nền luật pháp hửu hiệu. (thượng tuân luật pháp, hạ có quyền truy tố bất kỳ ai phạm pháp-Quân Pháp bất Vị Thân)
    Ta chỉ yêu cầu có hai nguyên tắc nầy ta có thể ởn định xã hội và tạo môi trường cho con người thi thố tài năng, thế thì họ chả cần tham nhũn làm gì? Ông cuuwj tổng thổng VNCH Trần Văn Hương từng tuyên bố "Nếu diệt hết tham nhũng, ai sẻ làm việc với chúng ta?"
    Thế thì bắn giết họ cũng không phải là biện pháp tốt để diệt tham nhũng các bạn ạ.

    ReplyDelete
  15. Kiem Xuan Hoang: Băn ai đó vì tội tham nhũng chỉ có tác dụng răng đe chứ không phải là cách giải quyết vấn nạn. Cũng giống như bạn thay thế một phụ tùng của chuếc xe đạp thì tốc độ vấn là tốc độ xe đạp. Muốn có tốc độ ô tô thì phải thay đổi cơ chế xe đạp thủ công băng cơ chế ô tô dùng cơ khí và tự động.... Vậy nên cải cách nền tảng cơ chế là điều bắt buộc để có một cơ chế hiện đại cho phép đạt tốc độ cao!!! Cái này đòi hỏi ý chí chính trị của lãnh đạo cao nhất!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trình Văn Hiệp: Tình thế trở nên nguy cấp thì cần phải mạnh tay mới làm được việc lớn. Nhân đạo với kẻ phá hoại là điều phản bội chính mình.

      Delete
    2. Kiem Xuan Hoang: Bắn chỉ là giải pháp tình thế. Con người thì có quyền tham lam. Ai cũng có bản tính tự nhiên này... Hơn nữa bắn ai bây giờ? Đồng chí bắn vào đồng chí? Bắn hết thì còn ai? Vấn đề nằm ngay trong Hệ thống quản trị đất nước bằng những công cụ thủ công. Cải cách nói thành Hệ thống vận hành vĩ mô, tự động hóa thì những thứ tham nhũng mới trị được! Các nước người ta làm rùi!... Không cần phải thí điểm, thí nghiệm!

      Delete
  16. Kiem Xuan Hoang: Chưa thấy ai trong số lãnh đạo của ta nói như ông ấy!

    ReplyDelete
  17. Bien Vietnam: Nếu so sánh lượng đạn bắn địa chủ ruộng đất ngày xưa với bây giờ bắn một bộ phận không nhỏ của bác Cả Trọng thì không biết gấp bao nhiêu lần các bạn nhỉ, thật sự không giám nghĩ.

    ReplyDelete
  18. Dinhnguyen Nguyen: Ta mà làm vậy thì ai bắn ai hay tập hợp quan chức thành hai hàng rồi mỗi người một khấu tiểu liên chỉa vào nhau mà bóp cò thì may ra mới diệt hết quân ăn cắp

    ReplyDelete