Thursday, February 16, 2017

Cò du học & di tru, tư vấn và tôi

Tôi không ghét tư vấn du học và di trú. Vì tôi cũng làm tư vấn, nhưng về partner international relationship
Tôi không ghét tư vấn đòi phí. Vì tôi tư vấn không miển phí
tôi chỉ ghét tư vấn chỉ với mục đích kiếm phí, bán thông tin trong khi có nhiều thông tin công cộng, và quên mất hoàn cảnh của người tìm đến xin tư vấn, cùng khà năng kinh tế của họ
Điều nầy làm nhiều người phải đi vay, đôi khi nặng lãi, để chạy theo ảo tưởng
Tôi quen hai ba trường hợp mất tiền, nhiều tiền, rồi nuốt cay
Dĩ nhiên là cò và tư vấn, nhất là loại " thưa anh tôi ở bụi nầy " nhao nhao lên
- con sâu làm rầu nồi canh
v.v.
Đây, tôi nói tại sao ?
Tư vấn minh bạch khác xa tư vấn ngầm có ẩn ý kinh tế
trang Fb nầy là để người đi trước cho người sau kinh nghiệm bản thân. Viết trên fb nầy, cho mọi người cùng hoà cảnh xem, hay để người kinh nghiệm hơn bổ sung
để người kinh nghiệm chỉ dẩn, hướng dẩn ngưới thiếu tháo vát
để người quen thuộc vấn đề chỉ nơi có thông tin cho người hỏi xem
v.v.
Những người vừa thấy ai đó hỏi một vấn đề, là cmt " em in box anh/chị để a/c trả lời " là không minh bạch. Vì khi làm vậy, họ sợ phơi bầy cái sai của tư vấn
Người tư vấn kiểu nầy như bọn " tư vấn" BĐS. Chỉ nói để kiếm tiền. Khuyến khích xì tiền
như bọn bán bảo hiểm, đe dọa để người sợ rủi ro mua
kiểu
em làm một mình thì có khả năng rớt cao. Chị làm ̣thì bảo đảm kết quả.
như " canada không cho phép, sao có danh sách tư vấn ?", có tên cty chị
hay cty chị có hợp tác của canadian. Làm như canadian không lừa
chiêu nầy là chiêu " nhận nước cho cá chết đuối "
hay " em vô web cty c xem đi "
chiêu vể đường cho cọp mắc bẫy
Còn tư vấn nghiêm túc, là hướng dẩn cho người có nhu cầu xem tất cả thông tin, và khi nào họ lười, nhờ tư vấn lập hồ sơ, thì lúc ắy, tư vấn cho bản giá. Như vậy mới là tư vấn chuyên nghiệp
Chuyên nghiệp là không vẻ, giúp cho thân chủ cách khai xạo. CMTS, học vấn, tô son điểm phấn hồ sơ, v.v.
Chuyên nghiệp là khuyến khích thân chủ khai thật, không tránh, né, gian, khai man, v.v.
Chuyên nghiệp là không cố gắng làm theo điều thân chủ muốn, mà để nghị thân chủ làm theo khả năng.
Đôi khi khuyên thân chủ không nên mơ, hay từ chối tư vấn theo ý thân chủ cũng là tư vấn tốt
giờ có muốn tôi viết về cò ????

Nguyen Q Quy

No comments:

Post a Comment