Saturday, February 11, 2017

TRUYỆN VUI CUỐI TUẦN – HÉTVÉGI VICCEK (No. 049)

Một người đàn ông trung niên ngồi buồn bã trong quán rượu, trước mặt là một cốc bia và có thể thấy là anh ta thậm chí còn chưa động đến. Một lúc sau, một gã lái xe camion to béo đi đến, giật lấy cốc bia uống sạch. Thấy vậy người đàn ông nọ khóc nức nở. Tay lái xe camion động lòng thương nói:
- Xin lỗi anh bạn, đùa chút thôi. Tôi sẽ gọi cho anh cốc khác…
Người đàn ông kia vẫn khóc than:
- Không cần đâu, không phải vì thế mà tôi khóc… Sáng nay tôi đi làm hơn muộn một chút, thế là bị đuổi việc. Sau đó, quay trở lại bãi đỗ xe thì xe đã bị bọn nó lấy trộm mất. Khó khăn lắm mới về được đến nhà thì thấy vợ đang cùng một người đàn ông khác trên giường. Thế là tôi quyết định sẽ tự tử ở đây.
 - Thế rồi anh đến đây và làm gì?
 -Uống hết cốc bia có thuốc độc…
-----------
Egy középkorú férfi ül szomorúan a bárban, előtte egy pohár sör, amihez láthatóan még hozzá sem nyúlt. Egy idő múlva odamegy hozzá egy nagydarab, kövér kamionsofőr és felkapja a poharat, majd mind megissza. Erre a szerencsétlen fickó elsírja magát. A kamionos megsajnálja:
- Ne haragudj, öregem, ez csak tréfa volt. Rendelek neked egy másikat...
Mire a másik tovább keseregve:
- Nem kell, nem azért sírok... Reggel késve érkeztem be a munkahelyemre, mire kirúgtak. Aztán megyek vissza a parkolóba, a kocsimat ellopták. Nagy nehezen hazamegyek, erre ott találom a feleségem egy másik férfival az ágyban. Na ekkor határoztam el, hogy itt öngyilkos leszek. Erre maga idejön és mit csinál? Megissza a mérgezett sörömet...

Nguyễn Ngô Việt (Debrecen,VIDI90)

No comments:

Post a Comment