Sunday, February 12, 2017

Những điều trông thấy: LƯU MANH, CÔN ĐỒ

Gần tròn sáu chục năm sống trên đời, trừ thời gian Mỹ ném bom miền Bắc nói chung và HN nói riêng, thì chỉ có sáng nay tôi mới tận mắt chứng kiến sự tàn phá như thế. Kể ra môi trường sống, làm việc của tôi nó cũng yên bình thật.
Chúng đang ngồi ăn cùng với nhau. Bỗng có tiếng loảng xoảng, tiếng chửi tục. Rồi thấy 1 đứa đứng dậy, cầm bát bún đang ăn dở ném vào ai đó, nước dùng và bún văng tung tóe, chiếc bát sành kêu cái "choang". Rồi vẫn thằng ấy hung hăng đá lũ bàn ghế bày ở vỉa hè, chạy vào nhà đá loạn xạ tiếp. Cô chủ quán bún bỏ chạy quên vơ theo cả giỏ đựng tiền (mãi sau mới dám lò dò quay lại lấy. Hôm nay cô bị một trận ra hồn, dẫu chẳng có việc gì liên quan đến cô, và cô cũng không bán rượu, thứ làm ngòi nổ cho cuộc "thanh trừng" ấy - đổ hết cả nồi nước dùng còn tương đối đầy, bát chắc vỡ hết ... Cô điên thoại chắc là cho người cung cấp nguyên liệu, tuyên bố ngày mai không bán hàng!
Chúng đang ngồi ăn cùng với nhau, rất vui vẻ, thế mà ngay lập tức đã có thể đứng phắt dậy làm cái việc phá phách ấy, rồi chạy về nhà lấy mã tấu sang đe dọa giết cả nhà thằng vừa cùng ăn với mình! Có lẽ chỉ vì một câu nói không vừa ý nào đó!
Cả xóm đứng xem, chả ai dám vào can. Họ chỉ xui anh em chủ nhà chạy trốn đi chỗ khác - quả là lúc ấy chủ nhà chui vào nhà cố thủ thì cũng bị mã tấu băm vằm ra rồi.
Họ gọi công an phường, gọi 113. Lâu không thấy CA, họ phàn nàn với nhau rằng sao đi thu mấy cái ô che nắng mưa, đuổi mấy con hàng rau thì nhanh thế. Khoảng gần 1 giờ sau khi dân gọi điện, CA cũng đã có mặt - có lẽ chiến thuật của CA là vậy.
Hú vía, ba mẹ con tôi mới ăn bún xong trước đó tầm mười phút.

Diem Hang Phan Vu

27 comments:

  1. Anh Dao Hoa: Bọn lưu manh chính là nguyên nhân cản trở chủ yếu khi em nghĩ tới việc mở quán bán hàng. Lưu manh trộm cướp là mất khoản lớn, trộm cắp vặt kiểu ăn quịt là mất nhỏ nhưng dễ xảy ra. Mà CA VN đúng chỉ là lũ ăn hại, móc tiền dân thì giỏi mà bảo vệ dân thì chả thấy!

    ReplyDelete
  2. Mot Phuong: Bắt nạt hàng rong, thì họ nôn tiền ra cho CA.
    Gặp bọn đầu gấu ko khéo mất máu nên họ né, chỉ sau cả h mới tới coi là có xuống.
    Toàn như vậy cả.

    ReplyDelete
  3. Lại Huyền Châu: Vậy đó chị. Chiến thuật của công an là vậy. Thu dọn và... phạt

    ReplyDelete
  4. Phi Loan Tran Thi: Xa hoi dao dien. Bon tre ranh bay gio hoi mot ti la dong tay dong chan. Chang coi phap luat ra gi. Chan lam ban oi. O nha bo me noi khong nghe. Ra duong lam loan xa hoi. Oi bao gio cho den ngay xua?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Diem Hang Phan Vu: He he thằng ấy nó lớn hơn con nhà mình một ít, có lẽ cũng 40 rồi, không trẻ ranh lắm, nó có 40 chắc cũng vẫn thế.

      Delete
  5. Viet Pham: An toàn: Đó là điều mỗi người dân Việt Nam thấy sao mà khó thế trong thời buổi này: An toàn VSTP, An toàn môi trường sống, An toàn khi ra khỏi nhà ( an ninh trật tự xã hội ), an toàn môi trường giáo dục....Vâng chẳng có gì đảm bảo cho chúng ta An toàn hết
    Thế mà có Lãnh đạo nói: Chưa có bao giờ nhân dân ta được hạnh phúc như ngày nay, rồi: Việt Nam lọt vào tốp các nước hạnh phúc nhất thế giới...
    Chỉ có một điều an toàn, đó là NÓI DỐI.

    ReplyDelete
  6. Trần Đình Dũng: Công an thích bắt người dân hơn

    ReplyDelete
  7. Tuyet Pham: Pác có cái smartphone msf ghi hình ngay rồi gửi lên phây thì tuyệt quá

    ReplyDelete
    Replies
    1. Diem Hang Phan Vu: Đứng đấy mà chụp nó cho nhát là toi đời, he he.

      Delete
  8. Yên Con: Trước cửa nhà em mà mãi gần xong em mới biết. Khổ thân chị Nga bán bún. Hình như lúc CA đến thì chiến trường đã được dọn dẹp và mấy tay CA chỉ khuyên bảo gì đó rồi chuồn chị Diem Hang Phan Vu ạ. Lúc em ra không thấy chị đâu. Hú vía chị nhỉ

    ReplyDelete
  9. Binh Le: Văn hóa ngu dốt nên chỉ toàn giải quyết bằng nắm đấm ! Chừng nào dân ta mới chịu tìm sự thật chân lý bằng đạo đức , fản biện ?

    ReplyDelete
  10. Đào Ánh Hương: Hậu quả của một đất nước coi tiền là trên hết và con người trở thanh loài động vật vô cảm và dã thú.

    ReplyDelete
  11. Ô Long Hạ: Thời mạt kiếp, tâm người bị thối tâm quỷ tà nên họ sẵn sàng chém giết không ghê tay ạ !

    ReplyDelete
  12. Phu Pham: Khiếp! Có thật ko, ở đâu vậy, ko thấy nói trên vô tuyến?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Diem Hang Phan Vu: Dạ chuyện nhỏ cấp nhà dân nên chưa đủ tầm lên TV ạ.

      Delete
  13. Nguyễn Hạnh: Theo nhà đài tổng kết thì Tết năm nay số người nhập viện vì đánh nhau nhiều hơn tai nạn giao thông mà Diem Hang Phan Vu. Điên loạn hết cả rồi!....

    ReplyDelete
  14. Nhungnhung Nguyen: Hahaha, hồi xưa em bắt cướp ở phố Ng Đình Chiểu mà CA nó hành lên hành xuống đến bao lần lấy lời khai. Phát nản chị ơi :-(

    ReplyDelete
  15. Ngoc Nguyen: Chúng đến rất nhanh khi thấy mùi tiền thôi, chứ ai chết hoặc sắp chết chúng ko quan tâm

    ReplyDelete
  16. Phan Thang: May mà chưa chém chết ai, CA và lưu manh côn đồ xưa nay vẫn thế ở mọi nơi à.

    ReplyDelete
  17. Nguyễn H. V. Hưng: Diễm Hằng ơi, tất cả mọi phi lý đều bắt nguồn từ sự nhầm lẫn hệ tiên đề. Để khắc phục, ban đầu phải lấy tay bịt lỗ thủng. Lâu dần, phải lấy tay che mặt trời.

    ReplyDelete
  18. Hai Nongv: Anh đang muốn nghiên cứu vấn đề "Rối loạn nhân cách chống xã hội" (antisocial personality disorders, ASPD) đấy! Đã đưa thông tin lên trang của anh, em Diem Hang Phan Vu ạ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hai Nongv: Đó là không tính số tội phạm do ma tuý, nghiện hút...

      Delete
    2. Diem Hang Phan Vu: Hôm trước em đọc stt ấy của anh Hải rồi. Em hoàn toàn đồng ý, và bản thân em cũng đã áp dụng phân loại tương tự như thế trong đầu.

      Delete
    3. Hai Nongv: Diem Hang Phan Vu Thế giới tính bình quân có 1-3/100 người mắc bệnh ASPD, tỷ lệ trong số tội phạm - tù nhân lên đến 70%, chưa tính số bệnh tâm thần, thiểu năng trí tuệ và số ma tuý, nghiện hút! Tất cả do tương tác Gen và Môi trường, ta có vấn đề cả 2 nên tương tác càng mạnh hơn, em và mọi người quá biết rồi!

      Delete
  19. Bá Bình Nguyễn: Tôi nghĩ do vấn đề đạo đức xã hội xuống cấp. Vấn đề bạo lực học đường. Chúng ta nên xem lại "Có năm nguy cơ mất nước nếu không ngăn chặn được, đó là: Trẻ không kính già, trò không trọng thầy, binh kiêu tướng thoái, tham nhũng tràn lan, sĩ phu ngoảnh mặt."Đây là câu nói của nhà bác họ Lê Quý Đôn

    ReplyDelete