Saturday, May 20, 2017

Cuộc sống gia đình: Càng lớn càng hiểu

Con người càng lớn tuổi càng hiểu rằng, yêu hay không chỉ là thứ yếu, sống chung với nhau mà không mệt mỏi mới là điều trọng yếu nhất.

Cuộc sống bất hòa kéo dài ở nhiều gia đình làm người ta mệt mỏi. Đáng tiếc, khi ngẫm lại và thấy trước kia thực sự không nên sống với nhau như thế thì đã quá muộn vì đã cãi vã quá nửa đời người.

Một tình yêu giữa hai người tâm đầu ý hợp có thể rất bình lặng, ấm áp nhưng không thiếu sự lãng mạn. Trên đời này, nhiều người chọn cách thể hiện tình yêu một cách thầm lặng nhưng mang lại những cảm xúc thật ngọt ngào.

Nhưng cũng có nhiều đôi yêu nhau làm người ta cảm thấy chán ngán. Nhiều người chỉ yêu cái bề ngoài, bằng lời nói, hành động, lễ vật để chứng minh cho tình yêu, coi như vậy là tình yêu sâu đậm. Bên nhau bề ngoài cười nói vui vẻ, nhưng rời xa nhau liền thấy như trút được gánh nặng.

Cuộc đời có quá nhiều sự chia ly, không phải vì không yêu, mà là vì mệt mỏi.

Con người mệt mỏi về thể chất có thể bù đắp được, nhưng sự mệt mỏi của thể xác không thể so được với sự mệt mỏi về tinh thần.

Những người quá đa sầu, đa cảm có thể yêu sâu đậm, quyến luyến nhưng vì phải dồn quá nhiều sức lực và thời gian vào chuyện tình yêu, khi mọi thứ vượt quá giới hạn thì sẽ làm cho họ mệt mỏi.

Hai người ở bên nhau, quan trọng nhất là không cảm thấy mệt mỏi. Chính điều đó có thể xóa hết những thứ bất hảo trong tư tưởng, xóa đi sự lạnh nhạt trong tâm trí, cũng không còn những gì gây nên nỗi lo sợ, bất an...Những thứ khiến tinh thần mệt mỏi không còn, vậy thì quãng đời còn lại có thể thảnh thơi mà vui sống.

Các bạn xem ở đây

3 comments:

  1. Trần Đạm: Đúng! Sống bên cạnh nhau mà ko cảm thấy mệt mỏi mới là trong yếu.. hết nửa đời người mới nhận ra được .

    ReplyDelete
  2. Quan trọng là tâm đầu ý hợp trong suy nghĩ/lời nói và việc làm. Hôn nhân hạnh phúc cần con người phải trưởng thành thật sự mới có được hạnh phúc từ gia đình.

    ReplyDelete
  3. Sống trên đời đều tùy duyên. Có người lận đận vì tình, có người đào hoa, có người cả đời không biết đến tình yêu là gì... Nhưng dù thế nào cũng vẫn phải sống cho đúng là con người về mọi lẽ. Có thể không có tình yêu nhưng vẫn có tình vợ chồng, từ cái tình nghĩa vợ chồng ấy mà người ta tôn trọng nhau, sống với nhau trọn tình trọn nghĩa vẫn hơn những cuộc tình li kỳ hào nhoáng như trong phim ảnh nhưng rỗng tuếch, chẳng có chút gì hương vị của hoa trái ngọt ngào trong cuộc sống.

    ReplyDelete