Tuesday, May 16, 2017

tánh vn, chuộc

một lần, chạy xe, rớt túi xách. Thấy rớt, quay lại ngay để lượm. Khi đến chổ, thấy một ông đang cầm túi xách
- chào bác, cho tôi xin lại túi xách, tôi vừa ̣đánh rớt
- có gì chứng minh là của anh ?
- trong đó có laptop, một cuốn sổ, một và vài tài liệu
ông ta xem trong túi. Nhiều người xúm lại xem
- anh cho tôi hai triệu
- tôi không có hai triệu, chỉ có nhiêu đây. Và móc túi ra khoảng vài trăm.
nhiều người khác nói vô
- gọi đt người nhà đem tiền đến
- vâng, để tôi gọi em tôi, đem tiền đến. Hồ sơ nầy của thằng đó, làm công an gần đây thôi
Thế là ông ta đưa túi, xoè tay lấy tiền, lẽn nhanh đi
Chuyện khác, tại Tokyo, không liên quan
con tôi quên túi balo trên xe điện khi xuống. Một thằng nhật chạy theo hỏi nó " cái nầy phải của mmầy không ", sau khi con tôi gật đầu, nó đưa rồi quay đi ngay. Không đợi cám ơn mà con tôi nói với.

Nguyen Q Quy

1 comment: