Thursday, May 11, 2017

dân Bắc không thể cai trị Sài gòn

trước khi báo đăng, thì Wiki đã đăng NTN là bí thư Sgn. Rồi báo Sgn đăng trước khi TW tuyên bố
HN không vội được đâu. Nhưng dân Sgn thì nhanh nhẫu lắm. Nhất là khi cần phải tò chi thế giới, oupssssss, hành tinh, oupssssss, giải ngân hà, biết là chỉ dân nam mới có thể là xếp dân nam.
Gia Long chứng minh điều đó, từ thời xưa hơn Diễm
Từ thời cách mệnh chơi chơi, cho đến thời cách mệnh thặc, rồi qua thời cách mệnh do con cháu tiểu tư sản theo thời, như làm bộ triết cho ra vẻ, để có một chân lý mà đi, thì chỉ có người nam làm sếp dân sài gòn.
Chức bí thư không ngoại lệ
Toàn dân Nam.
Thánh la như cây ghép, sau khi gào mưa, hét gió ngoài bắc, được chỉ đạo nam tiến, với mục tiêu phá vỡ cấu trúc " dân nam cai trị sài gòn", để sgn phải theo cái nếp của HN.
Thế là tưởng bở, thánh La hầm hổ múa tay, tạo cuồng phong. Chỉ tay dẹp thằng nầy, đá thằng kia, dạy bà chủ sữa cách kinh doanh, dạy thằng GĐ cách thụt cống, v.v.
Rồi chả có ai bị đuổi
Thánh La âu sầu than "đừng để anh Hải là ngôi sao cô đơn". Người ngoại đại nghĩ là thánh La than cho anh Hải. Nhưng người trong đạo biết thánh La than thân.
vì thánh La ngộ ra là không phải vì tài mà thánh La được phán ra trận. Vì chỉ là chiến thuật xưa như diễm cho tướng đi xa, hùng hổ tả xung hửu đột, như Hạng Võ, để quan triều đình dể cắt cánh, nhổ lông.
Ngôi sao cô đơn thấy rõ việc gì đến, sé đến. Trể rồi đổ xoay.
dân Nam, nhất là dân Sgn, có thói quen mầy la thì la, tao làm thì làm. Con gái Nam hay bỏ nhà theo trai, con trai nam hay bỏ vợ theo bồ.
thế thì nó sợ cái đíu gì mà phải công dung ngôn hạnh nghe chỉ đạo đồng chí bắc
Cái nhìn dân nam 300 năm nay như thế. Mỗi cá nhân là một dân tộc, mỗi giia đình là một tiểu tư sản. Khái niệm quốc gia nhường cho khái niệm quốc tế.
thế là Thánh La về bắc, ngậm ngùi làm chiến sĩ lãnh đạo kinh tế bắc. Đừng cười.
và Sài gòn, sau hơn năm lộn xộn, có lại dân nam.
dân nam ???? hông biết nữa. Sinh 1953, nhưng ra bắc 1954.
con nhà lý lịch. Cha là bs của TBT. học Đông Âu.
giảng tuồng

Nguyen Q Quy

1 comment: