Wednesday, May 31, 2017

NOTEBOOK: Hãy sống như thế!

Một cái đầu tỉnh táo, một trái tim trung thực và một tâm hồn khiêm nhường, đó là 3 người dẫn đường tốt nhất để vượt qua thời gian và đến cõi vĩnh hằng.
WALTER SCOTT

10 comments:

  1. Rốt cục, mục đích của cuộc đời chính là sống với nó, trải nghiệm đến tận cùng, háo hức và vươn tới, không bao giờ sợ hãi để đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú hơn (Eleanor Roosevelt)

    ReplyDelete
  2. Nếu chỉ nói rằng: hãy sống bằng lý trí và trái tim thì thật khó để xử lý mọi vấn đề sao cho cân bằng giữa trái tim dễ bị "mù lòa" và lý trí thường cứng nhắc theo khuôn khổ.
    Để sống 1 cuộc sống thật sự, không phải chỉ cho mình, vì mình thì phải trưởng thành và trải nghiệm thật sự với những khoảnh khắc/thời gian vô cùng quý giá cùng bạn bè tri kỷ và gia đình của mình chứ không phải với những kẻ không xứng đáng.

    ReplyDelete
  3. "Hãy sống một cuộc sống tử tế và trung thực, như vậy khi về già và ôn lại kỷ niệm cũ, bạn sẽ có cơ hội một lần nữa tận hưởng những kỷ niệm đó." (Tenzi Gyatso)

    ReplyDelete
  4. Hãy nhớ rằng đôi khi không đạt được những gì ta muốn lại là điều may mắn tuyệt vời. (Đức Đạt Lai Lạt Ma)

    ReplyDelete
  5. Có lẽ trên đời này chẳng có gì đáng quý bằng có một tấm lòng vàng. Người quân tử, thượng lưu hay quý tộc, thậm chí chỉ là anh giữ cửa hotel hay người chạy xe ôm... nếu sống cho đáng sống cũng phải có được tấm lòng nhân ái. Dù sung túc hay nghèo nàn thì cũng không vì giàu sang hay khốn khó mà thay lòng đổi dạ, không giữ mình để trở thành kẻ hèn hạ, đốn mạt. Nhưng bây giờ thì mấy ai sống như thế, khi người lớn không thể dạy nổi cả trẻ con vì không thể dạy được chính mình?

    ReplyDelete
  6. Sống, không phải như tuổi trẻ bây giờ chụp giật, với câu cửa miệng là "không chờ đợi", cũng không phải sống cam chịu/chấp nhận nghịch cảnh, bảo nhau "bình tĩnh mà sống"... Sống là không mệt mỏi, không làm người khác mệt mỏi mà làm người khác vui vẻ, thoải mái với một cuộc sống bình yên để cảm nhận được hạnh phúc thật sự từ cuộc sống. Chẳng cần phải một lý tưởng cao siêu gì cả, chỉ cần tư tưởng ở trên tất cả mà thôi!

    ReplyDelete
  7. Nếu số phận chia cho bạn những quân bài xấu, hãy để sự khôn ngoan biến bạn thành người chơi giỏi.
    FRANCIS QUARLES

    ReplyDelete
  8. Cuộc sống của mỗi người là chuỗi của những lựa chọn/trải nghiệm. Phong phú hay vô vị dù một phần do Thiên định hay không thì bản thân phải có trách nhiệm với mình là chính.
    Nhiều người muốn/nghĩ không sai, nhưng để biến ý muốn thành hiện thực cũng phải tốn công sức, thời gian, tiền bạc v.v. thậm chí phải cố gắng/nỗ lực vất vả chứ chẳng đâu ra mà bỗng dưng tự có được. Khi có đủ thứ, nhiều người lại nhầm/tưởng rằng có tiền nghĩa là có quyền và sai lầm cứ từ đó mà ra...
    Nhiều người lại vấp váp khi cứ phải vật lộn trong tranh chấp/cố chấp vì phải thắng trong cuộc chiến tay đôi "ai thắng ai" nên không thoát được cái vòng luẩn quẩn và phải chịu đau khổ triền miên suốt cả một kiếp người.

    ReplyDelete
  9. "Cuộc sống là một chuỗi bài học mà bạn phải sống theo đúng nghĩa mới hiểu được." (Helen Keller)

    ReplyDelete
  10. SỐng không phải là hời hợt/bốc đồng mà là hết mình.

    ReplyDelete