Wednesday, September 12, 2018

BIỆT PHỦ TƯỚNG KIỀN

"Biệt phủ hoành tráng bao nhiêu, công trình quốc phòng mong manh bấy nhiêu".
Hoàng Kiền là ai? Lâu nay chẳng ai nghe danh. Cộng đồng mạng mới đây chỉ biết đến một thiếu tướng Hoàng Kiền, khi y lớn giọng mạt sát tướng Lê Mã Lương và cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" do ông chủ biên. Cựu chiến binh Gạc Ma và công chúng đều ngạc nhiên, vô cùng bất bình. Nhiều người tin rằng, chỉ có hạng tay sai cho giặc bành trướng Bắc Kinh tham tàn, mới chống đối cuốn sách dữ dội đến vậy.
Không chỉ vậy, nhân vụ này, công chúng còn biết đến một cựu Tư lệnh Binh chủng Công binh, chủ đầu tư (bên A) các công trình quốc phòng, đặc biệt tại Trường Sa và toàn tuyến phòng thủ biên giới, hải đảo, cũng là chủ nhân cái biệt phủ "hoành tá tràng" hàng trăm tỷ đồng, núp danh "bảo tàng đồng quê", tự vênh vang, hợm hĩnh, trơ tráo.
Ngà voi, sừng hươu, đầu bò tót, tượng và nội thất gỗ quý rừng tự nhiên chạm trổ cầu kỳ... phô trương một thứ văn hóa lùn kệch cỡm kiểu Nghị Quế, Nông Đức Mọi...
Lẽ đương nhiên, biệt phủ hoành tráng bao nhiêu, công trình quốc phòng mong manh bấy nhiêu.
Một cựu chiến binh là Bình Lê, biết rõ chân tướng Hoàng Kiền, rất bức xúc, vừa gửi đăng bài viết dưới đây:
-----
PHÁT HIỆN CHẤN ĐỘNG :
Thiếu tướng HOÀNG KIỀN - hóa thân của TỀ THIÊN ĐẠI THÁNH?
Mấy hôm nay thiên hạ tròn mắt ngạc nhiên đồn đại rầm rầm vì phát hiện ra ông thiếu tướng Hoàng Kiền có tài ngang Tề Thiên Đại Thánh!
Không có tài sao khi chỉ là một thiếu tướng èng èng nghỉ hưu mà bỗng biến hóa ra cả tòa "bảo tàng đồng quê" và phủ đệ, nhà vườn?!
Thiên hạ phán lao xao:
Cuối cùng thì ông tướng "anh hùng mà không ai biết" đã cũng lộ bộ mặt tham nhũng. Không tham nhũng quyền lực thì cũng tham nhũng tiền bạc. Vì dưới dạng nào thì tiền bạc cũng không thể từ trên trời rơi xuống. Cũng chưa ai nghe tin tướng Hoàng Kiền chạy xe ôm hay buôn chổi đót bao giờ!
"Bảo tàng", biệt phủ, nhà vườn xa hoa rực rỡ ấy, tất phần lớn cũng từ những đồng tiền mồ hôi xương máu của nhân dân chắt chiu, gom góp cho quân đội nuôi quân đánh giặc, rồi biến hóa một hồi lại ra thế mà thôi!
Có tật, giật mình. Tướng Kiền tức khắc đăng đàn, như Thiên Bồng Nguyên Súy Trư Ngộ Năng một ngày đẹp trời tự thú với sư phụ, sư huynh về nguồn gốc và lý do có mấy lạng bạc vẫn dấu trong đôi tai to tướng!
Sau một hồi giảng giải hằm bà lằng lăng nhăng xích đế về những cái "lý" cho biệt phủ và những công trình kia, để thêm điểm tựa cho sự "chính danh" cái "bảo tàng" của riêng, ông Kiền đã tự tin cho thiên hạ biết khi làm "bảo tàng" cho mình, ông đã báo cáo Bộ trưởng Quốc phòng rồi!?
Tưởng báo cáo ai, hóa ra là báo cáo ông "đại tướng tâm tư" vốn nổi tiếng với câu nói hoan hỷ bên hành lang QH, khi được hỏi về tình hình nóng bỏng ở Biển Đông, ông lại phấn khởi kể về sự "trọng thị" tuyệt vời mà "bạn" đã giành cho ông và đoàn tùy tùng hơn 20 tướng tá trong chuyến thăm hữu nghị vừa qua. Rồi ông mới nói: Ở Trường Sa, "bạn" xây, ta cũng xây. Đều là xây để phục vụ đời sống bộ đội và cứu hộ ngư dân đánh cá!
Đó là lời ông đại tướng nói về việc giặc đang ồ ạt bồi lấn trái phép các đảo đá chúng cưỡng chiếm trái phép của ta, để biến thành cứ điểm quân sự, có sân bay, ra đa, tên lửa chĩa vào đất ta!
Các nhà báo không tin nổi vào tai mình, trố mắt ngạc nhiên.
Các độc giả đọc tin bàng hoàng lo lắng cứ ngỡ mình mơ chưa tỉnh.
Còn ông Bộ trưởng QP trả lời báo chí xong lại xoa tay sảng khoái mỉm cười!
Chuyện "bạn" và "ta" ở Trường Sa là vậy. Còn chuyện cuộc sống cá nhân và độ xa hoa của cha con ông Bộ trưởng tai tiếng kia, ta không cần phải nói ngược hay cãi xuôi, thì toàn quân, toàn dân không mấy ai lạ!
Cha ông ta đã nói: "Ngưu tầm ngưu. Mã tầm mã". "Giấy không thể gói được lửa". Lời ngụy biện không thể che dấu được bản chất biệt phủ, bảo tàng riêng, nhà thờ họ... hoành tráng rực rỡ.
Than ôi, lại thương các tướng lĩnh của cụ Hồ , bác Giáp! Suốt đời cầm quân xông pha trận mạc. Máu chảy đầu rơi, tơi bời lửa khói mà đa số chỉ có căn hộ tập thể nhà nước cho mượn, hay chỉ mái nhà nhỏ đơn sơ .
Thu nhập của thế hệ "tướng vô tư" khác thu nhập của thế hệ "tướng tâm tư" ở chỗ chỉ vừa đủ tiền đưa vợ nuôi con ăn học. Dẫu thời ấy đồng lương tướng so với mặt bằng xã hội cũng là cao rất nhiều. Nhưng, dù có phép quảng đại thần thông cũng không thể đẻ ra biệt phủ, nhà vườn, lầu cao, biển sáng, vàng son rực rỡ như các "tướng tâm tư " của Phùng tướng quân thời buổi bây giờ!
Muốn đặt câu hỏi : đồng lương chỉ có vậy mà sao các "tướng tâm tư" nhà ta như Hoàng Kiền lại có tài hóa phép như Tề Thiên Đại Thánh ra nhiều tài sản kinh hoàng thế nhỉ?!
Đành tự trả lời: nếu ko vì tham nhũng, tham ô thì nhất định các chuyện biến hóa thần thông trong tác phẩm Tây Du Ký là có thật!? Tướng Hoàng Kiền tất nhiên phải là hóa thân của Tề Thiên Đại Thánh rồi! Chao ôi! Thiếu tướng Hoàng Kiền ơi!😡😓😢
(Và, nhà văn Phạm Thông của đất Quảng trung dũng kiên cường ơi! Tôi "gọi thầm tên anh" ở đây là có lý do cả đấy. Bởi tôi phục lăn cái chuẩn mực anh đề ra để phân biệt người hay kẻ dở rất giản dị mà chính xác vô cùng. Anh nói đại ý "Nếu cán bộ cách mạng mà giàu có quá trời so với nhân dân thì với lý do nào chăng nữa cũng đã là hỏng hẳn".
Căn theo chuẩn của anh thì "thần tượng" của anh đã đổ nhào rồi!) —

12 comments:

  1. Ho Bich Dao: Mới được tin: cấm lưu hành sách " gạc ma, vòng tròn bất tử" rồi. Đúng là không hiểu được điều gì đang diễn ra.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quy Phuong Nguyen: Không cấm mà chỉ "ngừng lưu hành" để sửa những cái sai thôi. 😜

      Delete
    2. Quy Phuong Nguyen: Xem lại trong bản tin của VOV đã bỏ chữ "không cấm". Ngừng thì không có thời hạn đến bao giờ trong khi đó Nhà xuất bản đã có bản đính chính lỗi để gửi cho độc giả

      Delete
    3. Ho Bich Dao: Đúng rồi, quyển sách của mình đã có bản đính chính.Không cấm nhưng ngừng không thời hạn. Nhưng như vậy những quyển sách đã lưu hành có tính hợp pháp không ta

      Delete
    4. Ho Bich Dao: Lại kiểu chơi chữ như “ tụ nước “ đây mà.

      Delete
    5. Quy Phuong Nguyen: Ho Bich Dao Tôi đang làm một thử nghiệm. Khoảng vài ba ngày có kết quả tôi sẽ thông báo cho bạn biết

      Delete
    6. Quy Phuong Nguyen: Đã có kết quả. FAHASA vừa gửi cho tin nhắn "Thanh that xin loi quy khach! Vì ly do het hang, FAHASA xin phep huy...". Mình cũng đã tranh thủ với Nhà sách Nhân văn và nhận được kết quả tương tự. Chắc mai ra chợ sách Đinh Liệt xem sao.

      Delete
    7. Ho Bich Dao: Quy Phuong Nguyen, cảm ơn bạn đã cho tôi biết kết quả. Cách của bạn quá hay, chỉ một động tác nhỏ đã biết được sự thật.
      Theo báo cand, họ không chỉ dừng phát hành mà còn thu hồi sách đã xuất bản. Nghĩ mà buồn.

      Delete
    8. Quy Phuong Nguyen: Thu hồi sách đang có của nhà xuất bản để sửa lỗi khác hoàn toàn với thu hồi các quyển sách đã bán ra. Bạn cứ yên tâm giữ và đọc quyển sách mà bạn đang có vì đây không phải là sách cấm. Chắc chắn không dám cấm quyển sách này

      Delete
  2. Long Dang: Tướng này điên, muốn chọc thiên hạ. Đã tham nhũng thì im đi, đừng chọc cho thiên hạ moi ra

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quy Phuong Nguyen: Nhỡ được phân công thì sao? Chống lệnh thì có còn "biệt phủ đồng quê" không?

      Delete
  3. Doan Hong Nghia: Hoàng Kiền

    —- Phó tư lệnh công binh, đã nghỉ hưu, phong anh hùng năm 2015

    “Trong thời gian này, ông đã tạo nên kỳ tích là đưa được hàng ngàn tấn đất từ đất liền ra xây dựng các đảo trên quần đảo Trường Sa, tạo đất màu để trồng rau xanh, và sáng kiến xây kè chắn sóng, chống xói lở và tích trữ nước ngọt cho đảo. Mỗi năm ông còn đưa hàng trăm thợ xây lành nghề ở làng của ông ra Trường Sa để xây dựng các đảo vì công việc xây dựng cần kĩ năng và tay nghề cao mà phần lớn các binh sĩ nghĩa vụ trên đảo không đáp ứng được.”

    Chở đất đá mà gọi là kỷ tích, được phong anh hùng lực lượng vũ trang?

    ‘Năm 2007, ông được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh giao làm chủ đầu tư Ban quản lý Dự án Đường tuần tra biên giới (Ban Quản lý Dự án 47, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam). Con đường này viền bao quanh bản đồ Việt Nam từ Móng Cái đến Hà Tiên. Ông làm Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đường tuần tra Biên giới từ năm 2007 cho đến năm 2014’

    Quản lý dự án đường biên giới Liên Xô cũng khó mà gọi là anh hùng được.

    ReplyDelete