Wednesday, September 26, 2018

Về việc gây ô nhiễm của Formosa - Hà Tĩnh

Chúng ta không thể đồng ý Chính Phủ sử dụng bản kết quả quan trắc nước thải và khí thải do chính Formosa cung cấp được. Nếu đúng theo như Bộ TN&MT công bố kết quả rằng nhà máy Formosa đạt chuẩn thì tại sao người dân sống xung quanh khu vực Hà Tĩnh lại có những clip ghi lại việc khói bụi kim loại từ nhà máy này.
Nó sẽ không chỉ ảnh hưởng sức khỏe của 4 tỉnh miền Trung mà nó ảnh hưởng tới môi trường sống của toàn thể người dân sống tại Việt Nam khi càng ngày chất lượng môi trường sẽ càng bị đi xuống. Bài học từ Formosa Đài Loan ở đó tại sao Chính Phủ Việt Nam lại làm ngơ và tin vào kết quả của kẻ gây ra thảm họa biển năm 2016.

7 comments:

  1. Quy Phuong Nguyen: Có khác gì để "chị em hành nghề" tự cấp giấy chứng nhận "không bị hoa liễu" nhỉ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thời buổi này anh Quy Phuong Nguyen phải so thế bà con mới khiếp vía :)

      Delete
    2. Quy Phuong Nguyen: So sánh vẫn hơi khập khiễng vì ở ta hiện nay "chị em hành nghề" vẫn không được phép còn thằng Formosa thì chẳng những được phép mà còn được trải thảm đỏ đón chào cơ.

      Delete
    3. Vâng. Chị em ta đâu có cậy thế vào đâu được vì chỉ có mỗi cái trời cho làm vốn (hư hỏng ráng mà chịu). So thế nào được với cái thằng kia nó được từ ông lớn đến ông bé rước về, dù có gây họa tày đình cũng chẳng là vấn đề gì.

      Delete
    4. Em nhớ lại lần nói chuyện với 1 anh bạn về những kẻ lừa đảo. Câu chuyện thâm ở cái kết luận: lừa được 1 vài người chỉ là kẻ tầm thường, nhưng lừa được vài chục triệu người thì có khi lại thành vĩ nhân. Vụ "thảm đỏ" này liên quan đến các vĩ nhân theo nghĩa "tai to mặt lớn" đây?

      Delete
    5. Quy Phuong Nguyen: Nguyễn Cao Bình, Em hiểu sai chữ "vĩ nhân" rồi. Ở đây phải hiểu "vĩ nhân" là "người có đuôi"🤣

      Delete
    6. Hay, anh Quy Phuong Nguyen ạ, là chưa tiến hóa thành người, chỉ là NGỢM.

      Delete