Saturday, September 29, 2018

GẶP GỠ MÙA THU

Tôi trở về Hà nội giữa chiều thu
Nắng vẫn hanh hao, cây chuyển mình thay lá
Con phố nhỏ nồng nàn hương hoa sữa
Gió thu vờn, hồ gợn sóng lăn tăn.
Tôi trở về sau những tháng năm
Xoáy cuộn lòng, chênh chao nỗi nhớ...
Những gương mặt rạng ngời, những vòng tay rộng mở
Của bạn bè tôi, nửa thế kỉ qua rồi
Quấn quýt bên nhau ôn lại chuyện buồn vui
Những kỉ niệm một thời tươi đẹp nhất.
Tuổi xuân chúng tôi trôi theo dòng Đa núp
Trên thủ đô Bu-đa-pét tuyệt vời
Ngôi trường BME* thân yêu gắn kết cả cuộc đời
Là hành trang đưa chúng tôi đến mọi miền đất nước...
Và giờ đây hết rồi những bôn ba xuôi ngược.
Chúng tôi lại bên nhau rạng rỡ nụ cười
Tóc đã hoa râm, đi gần hết cuộc đời.
Vẫn ríu rít như một thời thơ trẻ.
Ấm áp vòng tay, rưng rưng giọt lệ
Râm ran niềm vui, hạnh phúc tràn đầy...
Xin cảm ơn, xin cảm ơn cuộc đời này
Đã ban cho ta những ngày tươi đẹp nhất
Xin cảm ơn bạn bè gần xa bằng tình yêu chân thật
Ta giành cho nhau trọn kiếp con người...
Hung-ga-ry, Bu-đa-pet thân yêu ơi !
Chúng tôi biết ơn Người mãi mãi !!!
(Những cảm xúc ghi vội gửi đến bạn bè thân yêu của tôi)

P/s: *BME : Trường Đại học kỹ thuật Budapest

Nguyen Thi Thu Ly (Vár.VIDI68)
28.9.2018

15 comments:

  1. Minh Nguyet: Bài thơ hay quá Lý ơi . Cám ơn nhà thơ đã nói giúp nỗi lòng của mọi người

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Thi Thu Ly: TL ghi lại tình cảm chân thực, cảm xúc tức thì thôi, lời thơ chưa được trau chuốt đâu.

      Delete
    2. Khai Van Dao: vâng.Thơ chị Lý bao giờ cũng dạt dào cảm xúc.

      Delete
  2. Phạm Trung Dũng: Những dòng thơ như mạch nước nguồn chảy ra mát lành, dịu ngọt từ trái tim một người phụ nữ đầy ắp yêu thương, khao khát yêu thương, trân quý tình người, tình bạn, ơn nghĩa đằm sâu từ thời tuổi trẻ đến khi tóc đã pha sương thật nồng nàn, ấm áp.
    Bài thơ lung linh lắm chị Lý ơi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Thi Thu Ly: Cảm ơn em nhà thơ yêu quý của chị. Vừa viết xong fb nhận ra những người trong hình nên đã gắn lên bài viết của chị, trong đó có em và anh Trung, chị vội gỡ tên hai người vì ko dám "múa rìu qua mắt thợ" . Cảm ơn em đã thấu hiểu
      tình cảm của chị trong bài thơ

      Delete
  3. Nguyen van Trung:
    Những tưởng tuổi xuân mãi mãi đi
    Đem theo kỷ niệm của xuân thì
    Ngờ đâu thu vãn cây đời nhú
    Một nụ chồi non bạn cố tri.

    ReplyDelete
  4. Huong Mrs-Le:
    Những dòng thơ như mạch nước nguồn
    Đang chảy trong muôn trái tim bè bạn
    Ấm áp thân thương , chia vui buồn hoạn nạn
    Trọn một kiếp người trong muôn vạn nhân sinh
    Yêu những vần thơ chan chứa nghĩa tình
    Của một trái tim đang bình minh nhựa sống

    ReplyDelete
  5. Nguyễn Thị Thơ: Thu Hà Nội đẹp quá em nhỉ? Một chuyến đi đầy ắp những kỷ niệm thật tuyệt

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Thi Thu Ly: Đúng chị ạ. Em còn nợ Hội mình một bài thơ chị a

      Delete
  6. Truong Mai Hong: Nhẹ nhàng, xao xuyến chị ơi

    ReplyDelete
  7. Phu Nguyen Van: Cảm ơn tác giả đã nói hộ tình cảm của bao bạn bè với đất nước hungari, nơi đã gắn bó cả thời trai trẻ chúng mình. Chúc tác giả vui khỏe luôn.

    ReplyDelete
  8. Bien Do: Bài thơ rất hay , cảm động quá cảm ơn nhà thơ yêu quý nhé

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Thi Thu Ly: Cảm ơn Biển nghe. Hôm đó cứ vui mừng vội vã, ko chụp hình được nhiều với các bạn, tiếc quá

      Delete