Wednesday, September 26, 2018

Gây hay đấu?

Gây?
- a nè, sao a hay gây vậy ?
- em phân biệt gây và đòi tôn trọng quyền chính phủ ban cho mình ?
- kệ, nhịn chút có chết đâu
- nhịn mỗi nơi 1 chút, mọi ng làm vậy, là cả tổ quốc biến mất đó em
- gì mà làm dữ vậy ?
- em nhịn chút, là cả văn phòng leo lên đầu em. Dân nhịn chút, là chú phỉnh leo lên đầu. Lãnh đạo nhịn chút, là xứ lạ cướp nước
Cứ nhìn Tibet, Ouigur, Nội mông, Srilanka, v.v.
---------------

Sao cứ phải đấu tranh để đòi quyền ?
tay ghế 6C bị gãy
sau khi hành khách lên hết, thấy nhiều ghế phía trước còn trống
- cô ơi
- gì ông
- tay ghế gãy, cô đổi chổ dùm
- ông thông cảm dùm .....
- kg có vấn đề thông cảm, cô giải quyết, còn nhiều ghế trống
- xin ông xuống phía sau dùm
- phía trước còn nhiều ghế trống
- nếu ông lên trên, các hành khách khác sẽ đòi lên
- vậy là chuyến bay nầy có nhiều tay ghế bị gãy ? lập luận cô không đúng qui trình để hội nhập chất lượng phục vụ khách
cô ta bất ngờ, lên tham khảo tv trưởng
và đến mời mình lên
sao cứ phải đấu tranh để giử quyền ?
--------------

Thanh toán hoá đơn, phải đấu tranh để có hoá đơn
check out, sau khi thanh toán tiền phòng xong
- xong hết rồi, ông muốn gọi taxi ?
- chưa xong cô. Passport tôi ?
- dạ đây, ông muốn gọi taxi ?
- chưa xong cô. Biên nhận tôi đâu ?
- ông thanh toán xong
- và chưa có biên nhận. Cô có thể kêu là tôi chưa thanh toán
- có ghi vô vi tính mà ô
- vi tính có thể xoá
thế là cô ta in hoá đơn và đưa
- chưa có chữ ký
thế là cô ta ký
Lenin đúng
phải đấu tranh cho bọn ngu là mình có quyền làm nó bớt ngu
-------------

Văn minh xe đò: có hội, nhưng chưa nhập
nghe thum thủm, nhìn quanh, thấy chàng ngồi sau gác chân
- a kg đc gác chân lên ghế trước
a ta nhìn mình như ng hành tinh khác, thò thêm ra
tv đi ngang, mình chỉ tv chân anh ngồi sau
tv nói gì đó
chân biến mất

Nguyễn Quang Qúy

5 comments:

  1. Sang Ung: Ngày nào mầy không chọc chúng chửi chắc ngày đó mày không được vui!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Q Quy: chọc nhưng chúng kg chửi đc mới siêu

      Delete
  2. Riêng khoản này thì tôi công nhận anh Quý và Nghĩa có đủ tư cách để phát biểu.
    Ko phải gây mà là ko chấp nhận.

    ReplyDelete
  3. Ở VN những thói xấu đã trở thành bình thường. Lâu rồi mọi người cũng quen phải chịu/nhịn với những cái chướng tai gai mắt hàng ngày mà chẳng có mấy người phản bác.
    Vì thế mà ra đường bây giờ điều thường thấy là người ngay phải sợ kẻ gian...
    Chả nhẽ dân nào chính phủ nấy?

    ReplyDelete
  4. "Chừng nào bạn còn chưa hình thành thói quen tìm kiếm điều tốt đẹp ở người khác thay vì điều xấu, bạn sẽ chẳng thành công và cũng chẳng hạnh phúc." (Napoleon Hill)
    Điều này có thể đúng ở mọi nơi. Nhưng riêng ở VN, chắc phải đổi lại: "Chừng nào bạn chưa biết phản đối với cái xấu, bạn sẽ chẳng thành công và cũng chẳng hạnh phúc"

    ReplyDelete