Thursday, September 5, 2019

ĐÂU MỚI LÀ MẤT MÁT THỰC SỰ?

Đọc tin cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Bắc Son nhận hơn 66 tỷ đồng chỉ qua một dự án, thấy nặng trĩu, như vừa mất mát thứ gì đó, rất lớn lao!
Đồng tiền lên ngôi đã xô đổ quá nhiều giá trị. Đến linh hồn người ta cũng bán.
Một ông hiệu trưởng ngang nhiên đứng trên bục phát biểu “chống xâm hại tình dục trẻ em”, lại bị khởi tố vì quấy rối chính học sinh của mình!
Một ông thầy tu hằng ngày giảng giáo lý đạo Phật ngang nhiên phản bội Phật để kiếm tiền trên những vong linh người chết.
Sao ngang nhiên thế? Đến thánh thần, đến ông Trời mà cũng không biết sợ sao?
Hai ông cựu bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn mới khiếp. Người thì chỉ đạo cả nền báo chí, định hướng truyền thông lại mượn nghị quyết, chỉ thị để che đậy những ý đồ đen tối. Chỉ một dự án mà nhận hối lộ hơn 66 tỷ đồng, một con số khủng khiếp, nếu đem so sánh với lương nhà báo, lương giáo viên, lương công nhân và những đồng tiền còm cõi của dân nghèo chỉ có một cơ hội là bán sức lao động để sinh nhai. Khủng khiếp hơn là viết cả sách để chống diễn biến hòa bình, chống tham nhũng, dạy thiên hạ. Dưới trời lồng lộng, họ đã cho mình suy nghĩ thế nào khi viết ra những thứ nghĩ là có thể che được mắt thiên hạ?
Mất tiền, có thể lại có tiền. Mất cán bộ thì sẽ có cán bộ khác thay thế. Mất niềm tin là mất nhiều, rất nhiều và đôi khi mất tất cả. Đừng tưởng không đo đếm được bằng tiền thì không mất mát, xót xa.
Cái đáng sợ nhất, không ít sự giả dối lại xảy ra ở những người rao giảng đạo lý, những người đứng trên bục phát biểu, chỉ đạo.
Và, cái sợ khủng khiếp nhất, là nếu sự giả dối này không được ngăn chặn, nghiêm trị thì đến một lúc nào đó, ngay cả nói thật, nói rất thật, mang cả lòng dạ ra nói, người ta cũng không tin.
Đó mới là sự mất mát thực sự. Đau đớn, xót xa thật sự! Và đó mới là hậu quả thật sự mà những kẻ tham nhũng gây ra cho đất nước này! 
Ảnh: Hai cựu bộ trưởng Nguyễn Bắc Son (phải) và Trương Minh Tuấn

No comments:

Post a Comment