Sunday, September 15, 2019

Phát xít - CS và bọn khủng bố (11)

Phần kết
Dù ko phải tất cả người Đức đều muốn chiến tranh, rất nhiều người trong số họ muốn hòa bình và phản đối cuộc chiến tranh của Hitler, nhưng họ ko thể làm gì khác hơn là phải chứng kiến nó xảy ra vì Hitler là 1 con yêu tinh quỷ quyệt và khát máu, điều làm hắn trở nên siêu việt bất khả chiến bại. Hắn chủ trương: "nếu không thay đổi được cách nghĩ của dân chúng thì phải đặt họ trước sự đã rồi và kéo họ vào cuộc dù có trong tâm thế miễn cưỡng đi nữa. Một khi đã rơi vào lô gích chiến đấu, họ sẽ không thể lùi bước được nữa. Các nhà lãnh đạo cần sự tán đồng của dân chúng trong thời bình; vào thời chiến, chính chiến tranh là kẻ ra lệnh."*
Nhưng kẻ phải chấp nhận cái kết của cuộc đời chính trị buộc phải chấm dứt là Hitler. Bây giờ là lúc hắn chọn tình yêu của mình. Khi tương lai chính trị vẫn còn, hắn sẽ khước từ đám cưới với Eva Braun, nhưng lúc này, cái tương lai đó đã mất, vì vậy hắn chấp nhận sẽ cưới Eva Braun và cầu hôn với cô.
Lễ cưới diễn ra trong boongke vào lúc nửa đêm.Trước đó, tương lai của đế chế Đức Quốc Xã đã tiêu tan khi Hitler ra lệnh cho các thư ký phải đốt ngay xác của hắn và Eva Braun sau khi cả hai đã chết.
(còn nữa)
-----------
*: trang 512, Nửa kia của Hitler

3 comments:

  1. Ác mộng của Hitler là Hồng quân Xô viết. Hắn ko muốn chứng kiến cái ngày những người Bôn-sê-vích sẽ thống trị châu Âu. Sức mạnh chống lại kẻ thù trong Hitler có từ ý chí sắt đá của hắn. Cuộc đời hắn căng lên như cánh cung từ khi bước vào cuộc sống của nước Đức, nó phải được tiếp tục đến ngày cuối cùng. Vì vậy, cái cuộc đời đó "phải được kết thúc bằng một cuộc tự sát, một cái chết tự hắn quyết định, bởi trong cuộc đời mình, tất cả những gì hắn có là do ý chí của hắn mà ra." (trang 592)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hoàng Quôc Thành: Nguyễn Cao Bình, Tay này hơn tui là cái chắc . Hơn thêm hàng trăm tướng thời nay . Chả có ý chí mà còn hèn . Chưa thấy thằng nào tự sát .

      Delete
  2. Trong giai đoạn cờ tàn của cuộc chiến tranh, phần lớn người Đức ko nghĩ như Hitler là dù phải chịu thất bại cũng ko chấp nhận bất cứ giải pháp chính trị nào: ko đàm phán, ko đầu hàng. Họ thấy cái kết cục thảm hại của nước Đức và hiểu rằng Hitler đã kéo họ vào ngày tận thế.
    "Một nhà lãnh đạo biết lo lắng cho vận mệnh dân tộc mình, cho thành phố và các công trình công nghiệp, trong trường hợp này sẽ đàm phán để ngăn cuộc hủy diệt lại; lẽ ra ông ta nhận phần xấu hổ ấy về mình và tránh được việc có thêm hàng nghìn dân thường và binh lính phải hy sinh." (trang 585)

    ReplyDelete