Tuesday, September 24, 2019

Nghĩ về anh hùng

Tưởng nhớ bác Bảy, anh hùng phi công, là nhớ sự kiện bác mất và tin này đã lan truyền gần đây ntn.
Bác có phải là những anh hùng cuối cùng của VN, của thời kỳ huyền thoại "ra ngõ gặp anh hùng" trước đây mà nay thì ra ngõ là gặp ...toàn thứ gì đâu ko... phát chán.

6 comments:

  1. Mig-17 là máy bay tiêm kích đã được thử nghiệm trong chiến tranh Triều Tiên và vẫn có ưu thế ở VN vào thời kỳ đầu trong những trận ko chiến giữa ko quân VNDCCH và các lực lượng ko quân Mỹ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thai Do: Nguyễn Cao Bình, đúng là chỉ được 2÷3 năm đầu thôi 1965,1968 sau đó rụng như sung với bọn F 4H của hải quân và F 105 không quân Mỹ. Có lẽ cụ lái nào không chuyển nhanh sang MIG 21 thì hầu hết cũng đi theo máy bay. Đến nỗi tư lệnh binh chủng PTN (hiện còn sống) thời đó lắc đầu ngao ngán ... thế này "thật buồn và hết anh em à" ?

      Delete
    2. Con ma-F4 của Mỹ là ác mộng có thật trên trời, cả ở Trung Đông và VN hồi đó.

      Delete
    3. Trọng Vũ: Nguyễn Cao Bình, thực ra họ hơn mình cả về máy bay và trình độ người lái
      Nhưng họ thua mình bởi vì mình chiến đấu trên đất mẹ

      Delete
    4. Phi công Nguyễn Văn Bảy là 1 trong những phi công Mig-17 giỏi nhất.

      Delete
  2. Thai Do: Mỗi thời buổi có những anh hùng của nó. Bác BẨY hiểu rõ điều này hơn ai hết nên nghỉ hưu thì về quê. Thời nay theo tôi ai cứ có tài sản trên 100 tỷ VND, sau xác minh đúng là tiền sạch đều có thể phong là Anh hùng được; chứ kg phải mấy ông lãnh đạo tập đoàn và tổng cty cả nhà nước và tư nhân kiếm tiền theo lhe hở hoặc "xoa tay bốc khói" .....

    ReplyDelete