Saturday, September 28, 2019

Lục hồ sơ cũ: Vụ án Minh Phụng-Epco

Đây là vụ án xét xử Tăng Minh Phụng - Liên Khui Thìn và hơn 40 bị can liên quan với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Nếu sau vụ án này, với mục đích ngăn chặn những gì làm sai, phải xử thật nghiêm minh/thẳng tay, dù là bất cứ ai thì tình hình sẽ ntn...
Có vẻ như cái lò hiện nay ko như thế vì người đốt lò có mục đích khác? Và thực chất là gì?

Giữa năm 1996, NH Ngoại thương (VCB) kiểm tra/phát hiện trong các hoạt động tín dụng do Phó GĐ Nguyễn Ngọc Bích ký HĐ cho vay có nhiều lô hàng mà Epco và cty Minh Phụng (và nhiều cty TNHH khác) đều ko còn trong kho theo quy định (phần lớn đã bán hết) nhưng ko nộp/trả tiền đã vay (vay bảo lãnh trả chậm)...

 Khởi đầu, Tăng Minh Phụng (TMP) thành lập Tổ hợp sx giày dép nhựa, gia công may mặc (từ 9-10 nhân công vào năm 1981) và phát triển rất nhanh, đến 1993 tăng lên hàng ngàn người. Từ đó, TMP được UBND Q.11 tạo đ. kiện chuyển giao m. bằng sx, giấy phép sở hữu, xd xưởng/nhà máy... Từ đó TMP có nhiều hoạt động kinh doanh địa ốc trái phép dẫn đến việc phát sinh công nợ rất lớn với nhiều NH.

Một bản án ko thể quên với nhiều người...

Nếu y án mà xử với những kẻ phạm tội hiện nay thì cần phải mở bao nhiêu phiên tòa, tử hình bao nhiêu mạng vì tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhà nước và của dân... ?

Và nếu khui ra thì sẽ có bao nhiêu kẻ liên quan... ?

No comments:

Post a Comment