Sunday, September 8, 2019

Phát xít - CS và bọn khủng bố (4)

Thất bại
Từ 1 kẻ yếu ớt, tự thấy mình vụng về khi nói trước đám đông, Hitler xác định: phải lột xác để trở thành hoặc là kts hoặc là 1 nhà chính trị.
Hitler hòa mình vào quân đội với nhiệm vụ của 1 anh lính liên lạc: truyền những mệnh lệnh quan trọng của cấp chỉ huy, trận đánh sẽ ko ra gì nếu thiếu hắn. Sau khi bị thương và được tặng thưởng huân chương Chữ Thập Sắt hạng nhất, số phận như trải thảm đỏ với Hitler. Dù nước Đức bại trận trong cuộc chiến (chiến tranh TG 1), thì với Hitler, cuộc chiến của nước Đức để đứng lên từ đổ nát vẫn chưa kết thúc.
(còn nữa)

2 comments:

  1. Trong số những thanh niên Đức tham gia vào phong trào vì 1 nước Đức tối thượng có cả những người lớn lên trong giàu sang yên ổn với những nghĩa vụ của giai cấp tư sản. Họ suýt chết vì nhàm chán. Có lúc họ nghĩ rằng: chủ nghĩa anh hùng chỉ thuộc về quá khứ và chuyện cổ tích mà thôi.

    ReplyDelete
  2. Còn thế hệ thanh niên làm cmvh ở TQ thì có vô số những gương sáng kiểu Lôi Phong để đi theo chủ nghĩa anh hùng của giai cấp vô sản, trở thành lực lượng 'hồng vệ binh' cuồng tín với tư tưởng Mao Trạch Đông.

    ReplyDelete